18 năm, vượt 400.000 cây số tìm con

04/04/2015 - 16:47

PNO - PN - Truyền thông Trung Quốc đang xôn xao vì câu chuyện của ông Guo Gantang, 45 tuổi, người đã 18 năm bôn ba trên đường để tìm đứa con trai yêu quý bị mất tích.

edf40wrjww2tblPage:Content

18 nam, vuot 400.000 cay so tim con

Người thật - Ảnh: Global Times

Nỗi niềm của ông Guo bắt đầu vào ngày 21/9/1997, khi cậu con trai hai tuổi, tên Guo Zhen 2 tuổi, bị bắt cóc ngay trước nhà ở thành phố Liêu Thành, thuộc tỉnh Sơn Đông.

Theo lời một bé gái chơi chung với Guo lúc xảy ra vụ việc, người bắt cóc cậu bé là một phụ nữ đứng tuổi.

Kể từ đó, người cha đau khổ dành hết thời gian cho việc đi tìm đứa con trai.

Ông Guo đã vượt qua 400.000 cây số đến tất cả các tỉnh của Trung Quốc, ngoại trừ Tân Cương, và đã sử dụng hết 10 chiếc xe máy.

Với hy vọng ai đó có thể nhận ra đứa trẻ và cung cấp cho ông chút thông tin hữu dụng, ông Guo luôn luôn treo hai lá cờ có hình con mình trên xe.

Từng là một thanh niên điển trai với một khoản thu nhập kha khá, ông Guo hiện có một khuôn mặt nhăn nheo và đầy bụi bặm do nhiều năn bôn ba trên đường. Đôi mắt hõm sâu đã nói lên nỗi đau khổ mà ông đã gánh chịu trong gần 20 năm qua.

Gia đình Guo đã không chụp ảnh cả nhà kể từ sau vụ mất tích, và luôn trì hoãn làm điều đó cho đến khi gia đình đầy đủ trở lại.

18 nam, vuot 400.000 cay so tim con

Và trên phim - Ảnh: The Beijing News

Đáng buồn là ông Guo vẫn chưa đạt được ý nguyện, nhưng trên đường bôn ba ông đã trở thành cứu tinh của các bậc cha mẹ có con mất tích khác. Với sự giúp đỡ của ông, hàng chục đứa trẻ đã được đoàn tụ với gia đình chúng.

Nỗi lo lớn nhất của ông Guo hiện tại là nhà ông có thể bị phá hủy trong lúc ông đi tìm con, và rằng con trai của ông không có thứ gì để nhận ra khi ông cuối cùng tìm thấy con mình.

Câu chuyện đau lòng của ông Guo là cảm hứng cho việc sản xuất bộ phim có tựa đề Lost and Love trong năm 2015, với diễn viên Lưu Đức Hoa thủ vai chính. Nhiều người đã biết đến tình cảnh của ông Guo sau khi xem phim, và bày tỏ sự ủng hộ qua mạng xã hội.

THẢO QUÂN
(Theo The Beijing News, Global Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI