10 mỹ nhân của điện ảnh Hồng Kông, ai xứng đáng đứng đầu?

25/05/2021 - 08:33

PNO - Trang Sina vừa đưa ra bảng đánh giá 10 mỹ nhân nổi bật của điện ảnh Hồng Kông trong thập niên 80, 90.

 

Xếp thứ nhất trong danh sách của tờ Sina là Vương Tổ Hiền. Cô được mệnh danh là một trong tứ đại hoa đán của điện ảnh Hồng Kông. Vương Tổ Hiền có vẻ ngoài cuốn hút nhờ gương mặt thanh thoát, đôi mắt tròn, môi cong cùng làn da trắng sáng, mái tóc đen dài suôn mượt. Tờ Sina ví von vẻ đẹp của Vương Tổ Hiền như gom trọn sự thanh bình của đất trời Hồng Kông, nhìn vào có cảm giác rất dễ chịu, cuốn hút. 'Vẻ đẹp ấy như đại diện cho cả thế hệ, tờ Sina khen ngợi.
Xếp thứ nhất trong danh sách của Sina là Vương Tổ Hiền. Cô được mệnh danh là một trong "tứ đại hoa đán" của điện ảnh Hồng Kông. Vương Tổ Hiền có vẻ ngoài cuốn hút nhờ gương mặt thanh thoát, đôi mắt tròn, môi cong cùng làn da trắng sáng, mái tóc đen dài suôn mượt. Sina ví von vẻ đẹp của Vương Tổ Hiền như gom trọn sự thanh bình của đất trời Hồng Kông, nhìn vào có cảm giác rất dễ chịu, cuốn hút. 'Vẻ đẹp ấy như đại diện cho cả thế hệ", tờ Sina khen ngợi.
Khi thay đổi hình ảnh theo phong cách gợi cảm, cô vẫn ghi điểm tuyệt đối.
Khi thay đổi hình ảnh theo phong cách gợi cảm, cô vẫn ghi điểm tuyệt đối. Nhiều người trong nghề cho rằng khi Vương Tổ Hiền nhíu mày cũng rất đẹp. Cô cao đến 1m73 nên còn được mệnh danh là chân dài số 1 châu Á hay người đẹp số 1 châu Á, đệ nhất mỹ nhân trong thập niên 80, 90. Vương Tổ Hiền hiện sống tại Canada. Thi thoảng, một vài hình ảnh mới của cô được khán giả ghi lại, cho thấy ở tuổi 54 Vương Tổ Hiền vẫn rất đẹp, cuốn hút. 
Lý Lệ Trân là cái tên thứ hai xuất hiện trong danh sách này. Cô sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á đông
Lý Lệ Trân là cái tên thứ 2 xuất hiện trong danh sách này. Cô sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á đông, có gương mặt hơi bầu bĩnh với mắt to, mũi cao. Đặc biệt nữ diễn viên có làn da trắng sáng khiến nhiều cô gái phải ghen tị. Sau khi tham gia phim Ma vui vẻ, Lý Lệ Trân nổi tiếng và nhanh chóng trở thành hình mẫu được phái mạnh yêu thích vào thời gian đó.
Chiều cao của Lý Lệ Trân được công bố là 1m65, nhưng nhiều người trong nghề cho biết cô chỉ cao khoảng 1m55. Trong thời điểm người phụ nữ vẫn còn chịu nhiều định kiến, Lý Lệ Trân đã ăn mặc khá gợi cảm. Cô cũng đóng phim 'nóng' và đây được xem là bước ngoặc giúp sự nghiệp Lý Lệ Trân thăng tiến.
Chiều cao của Lý Lệ Trân được công bố là 1m65, nhưng nhiều người trong nghề cho biết cô chỉ cao khoảng 1m55. Trong thời điểm người phụ nữ vẫn còn chịu nhiều định kiến, Lý Lệ Trân đã ăn mặc khá gợi cảm. Cô cũng đóng phim "nóng" và đây được xem là bước ngoặc giúp sự nghiệp Lý Lệ Trân thăng tiến. Lý Lệ Trân thường được gọi là "nữ thần gợi cảm" của làng phim ảnh Hồng Kông. Ngoài 50, Lý Lệ Trân vẫn xinh đẹp, sống bên con gái sau một vài lần dở dang.
Sẽ thật thiếu sót nếu danh sách
Sẽ thật thiếu sót nếu danh sách này vắng mặt Lâm Thanh Hà. Thuở còn trẻ, nữ diễn viên đã mê hoặc người nhìn bởi gương mặt sắc sảo, hơi góc cạnh. Lâm Thanh Hà có đôi mắt to tròn nhưng hơi đượm buồn, môi trái tim và chiếc cằm chẻ rất đặc trưng. Châu Tinh Trì từng nhận xét về Lâm Thanh Hà: "Khi Lâm Thanh Hà mặc trang phục nữ nhân, cô ấy là mỹ nhân đẹp mê mẩn nhưng khi khoác lên trang phục nam nhân cô ấy là mỹ nam vạn người mê". Đối chiếu với thời hiện tại, có thể xem đây là vẻ đẹp phi giới tính. Cũng nhờ đó, Lâm Thanh Hà đã ghi dấu ấn với vai Đông Phương Bất Bại, một cao thủ võ lâm ái nam ái nữ.
Thập niên 80, 90, Lâm Thanh Hà thường được gọi là 'người trong mộng' của cánh mày râu. Lâm Thanh Hà đóng nhiều phim của Quỳnh Dao. Mãi sau này, nhà văn vẫn dành nhiều tình cảm cho Lâm Thanh Hà. Bà cho biết vẫn chưa gặp ai có thể sánh được với diễn viên họ Lâm.
Thập niên 80, 90, Lâm Thanh Hà thường được gọi là "người trong mộng" của cánh mày râu. Lâm Thanh Hà đóng nhiều phim của Quỳnh Dao. Mãi sau này, nhà văn vẫn dành nhiều tình cảm cho Lâm Thanh Hà. Bà cho biết vẫn chưa gặp ai có thể sánh được với diễn viên họ Lâm.
Sina xếp Khâu Thục Trinh ở vị trí thứ tư. So về đường nét, có lẽ nữ diễn viên khó thể sánh bằng 3 cái tên bên trên. Nhưng Khâu Thục Trinh được đánh giá cao nhờ vẻ trông luôn tươi trẻ, đầy nặng lượng. Đặc biệt, nụ cười là điểm sáng trên gương mặt cô.
Sina xếp Khâu Thục Trinh ở vị trí thứ tư. So về đường nét, có lẽ nữ diễn viên khó thể sánh bằng 3 cái tên bên trên. Nhưng Khâu Thục Trinh được đánh giá cao nhờ vẻ trông luôn tươi trẻ, đầy năng lượng. Đặc biệt, nụ cười là điểm sáng trên gương mặt cô. Xương hàm của nữ diễn viên cũng giúp cô có được cấu trúc gương mặt khá thanh thoát. Đôi mắt "như biết nói" của Khâu Thục Trinh cũng từng chiếm trọn trái tim của rất nhiều chàng trai.
Khâu Thục Trinh cũng là một trong những cái tên tiên phong xây dựng hình ảnh theo phong cách gợi cảm. Thời trẻ, không khó bắt gặp Khâu Thục Trinh mặc váy hai dây, hở cổ, hay thường xuyên uốc tóc xoăn, tô son đỏ để tăng sự quyến rũ. 'Vẻ gợi cảm ấy nằm trong một con người bình tĩnh, nhẹ nhàng. Đó cũng là điều đặc biệt ở mỹ nhân này, tờ Sina Viết.
Khâu Thục Trinh cũng là một trong những cái tên tiên phong xây dựng hình ảnh theo phong cách gợi cảm. Thời trẻ, không khó bắt gặp Khâu Thục Trinh mặc váy hai dây, hở cổ, hay thường xuyên uốc tóc xoăn, tô son đỏ để tăng sự quyến rũ. 'Vẻ gợi cảm ấy nằm trong một con người bình tĩnh, nhẹ nhàng. Đó cũng là điều đặc biệt ở mỹ nhân này", tờ Sina viết. Khâu Thục Trinh hiện không còn đóng phim. Cô có con gái, thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ, được dự đoán là nhân tố nổi bật trong ngành thời trang, giải trí ở tương lai gần.
Trước khi bước vào làng giải trí, Lý Gia Hân từng đăng quang Hoa hậu Hồng Kông
Trước khi bước vào làng giải trí, Lý Gia Hân từng đăng quang Hoa hậu Hồng Kông 1988. Cô được mệnh danh là Hoa hậu Hồng Kông đẹp nhất lịch sử. Khán giả thời bấy giờ dùng nhiều từ để mô tả vẻ đẹp của Lý Gia Hân như: "say đắm lòng người", "đàn ông thích thú, đàn bà cũng bị mê hoặc", "không góc chết"...
Vì là con lai nên Lý Gia Hân cũng sở hữu một phần vẻ sắc sảo của phụ nữ phương Tây.
Vì là con lai nên Lý Gia Hân cũng sở hữu một phần vẻ sắc sảo của phụ nữ phương Tây. Gương mặt cô có những đường nét sắc sảo nhưng lại trông thanh thoát. Mắt, mũi và miệng của Lý Gia Hân được đánh giá có tỷ lệ gần như hoàn hảo. Vẻ đẹp này cũng từng khiến khán giả thổn thức khi xuất hiện trong Đoạ lạc thiên sứ, Nguyên Chấn Hiệp... 
Lam Khiết Anh là cái tên thứ 6 trong danh sách này. Gương mặt thanh thoát,
Lam Khiết Anh là cái tên thứ 6 trong danh sách này. Gương mặt thanh thoát với khuôn miệng cười tươi tắn mang đến vẻ ngoài đầy thiện cảm cho Lam Khiết Anh. Chân mày cong, mềm mại đi kèm với đôi mắt đẹp nhưng buồn khiến người xem luôn bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp này. 
Nhờ vẻ ngoài trong sáng, thánh thiện nên nữ diễn viên thường được giao vai hiền, chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống, trong đó nổi bật nhất phải kể đến
Nhờ vẻ ngoài trong sáng, thánh thiện nên nữ diễn viên thường được giao vai hiền, chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống, trong đó nổi bật nhất phải kể đến La Tuệ Tinh trong phim Đại thời đại. So với nhiều mỹ nhân, cuộc đời Lam Khiết Anh bất hạnh hơn. Bà từng bị những ông trùm trong ngành giải trí cưỡng hiếp dẫn đến điên loạn. Lam Khiết Anh qua đời năm 2018. Đôi mắt buồn của bà ám ảnh người ở lại. Họ cho rằng đó là dự báo cho cuộc đời không quá êm đẹp.
Chung Sở Hồng là màu sắc khá lạ so với dàn mỹ nhân đương thời. Nếu như đa phần đều thích những vẻ đẹp được ví von như hoa mới nở, thì Chung Sở Hồng lại là đoá hơa nở rộ. Nữ diễn viên sở hữu gương mặt sắc sảo, khuôn miệng hơi rộng với nụ cười tươi tắn là điểm khiến nhiều người không thể quên. Nguồn năng lượng tươi trẻ
Chung Sở Hồng là màu sắc khá lạ so với dàn mỹ nhân đương thời. Nếu như đa phần đều thích những vẻ đẹp được ví von như hoa mới nở, thì Chung Sở Hồng lại là đoá hơa nở rộ. Nữ diễn viên sở hữu gương mặt sắc sảo, khuôn miệng hơi rộng với nụ cười tươi tắn là điểm khiến nhiều người không thể quên. 
Trong phim Trộm tình, Chung Sở Hồng đã cởi bỏ xiêm y đóng cảnh bán nude. Từ đó, cô được mệnh danh là Marylin Monroe của điện ảnh Hồng K ông
Trong phim Trộm tình, Chung Sở Hồng đã cởi bỏ xiêm y đóng cảnh bán nude. Từ đó, cô được mệnh danh là Marylin Monroe của điện ảnh Hồng Kông. Người đẹp sở hữu làn da rám nắng khoẻ khoắn cùng thân hình khá đầy đặn. Báo chí Hồng Kông từng khen ngợi vẻ đẹp của Chung Sở Hồng, đến nay vẫn còn được nhắc nhớ: "Hồng nhất không hơn Chung Sở Hồng, phất nhất không hơn Châu Nhuận Phát". Cố tài tử Trương Quốc Vinh cũng từng dùng rất nhiều lời có cánh khen Chung Sở Hồng.
Chung Lệ Đề là mỹ nhân thứ tám trong danh sách này. Cô có mẹ là người Việt, cha người Hoa, sinh ra và lớn lên ở Canada, sau đó về Hồng Kông lập nghiệp.
Chung Lệ Đề là mỹ nhân thứ tám trong danh sách này. Cô có mẹ là người Việt, cha người Hoa, sinh ra và lớn lên ở Canada, sau đó về Hồng Kông lập nghiệp. Vẻ đẹp của Chung Lệ Đề được mô tả như cơn gió ở vùng sa mạc, mạnh mẽ, phóng khoáng và có chút bí ẩn. Năm 2000, cô từng được độc giả của tạp chí FHM Singapore bình chọn là mỹ nhân gợi cảm nhất châu Á.
Về đường nét gương mặt có thể Chung Lệ Đề không quá xuất sắc, nhưng về tổng thể lại rất độc đáo. Ở cô có sự nền nã, dịu dàng của phụ nữ Á đông nhưng cũng phảng phất vẻ đẹp sắc sảo, gợi cảm của người phương Tây.
Về đường nét gương mặt có thể Chung Lệ Đề không quá xuất sắc, nhưng về tổng thể lại rất độc đáo. Ở cô có sự nền nã, dịu dàng của phụ nữ Á đông nhưng cũng phảng phất vẻ đẹp sắc sảo, gợi cảm của người phương Tây.
Chu Ân đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng.
Chu Ân đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng. Nụ cười và đôi mắt sáng giúp cô trông cuốn hút. "Vẻ đẹp có chút u sầu, tao nhã, nhưng nhìn một lần chắc chắn không quên được", tờ Sina viết về Chu Ân. 
Đôi mắt của Chu Ân lúc nào dường như cũng biết cười giúp cô chiếm được thiện cảm với khán giả.
Đôi mắt của Chu Ân lúc nào dường như cũng "biết cười" giúp cô chiếm được thiện cảm với khán giả.
Chắc chắn, vẻ đẹp này khiến khán giả không thể ngó lơ. Đó là Quan Chi Lâm, nữ diễn viên nổi tiếng với vai Chị Mười Ba trong phim Hoàng Phi Hồng.
Chắc chắn, vẻ đẹp này khiến khán giả không thể ngó lơ. Đó là Quan Chi Lâm, nữ diễn viên nổi tiếng với vai Chị Mười Ba trong phim Hoàng Phi Hồng. Cô từng được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông". Khán giả thời đó vẫn thường ca tụng Quan Chi Lâm: sắc nước hương trời, nghiêng nước nghiêng thành... Mắt, mũi, miệng của nữ diễn viên đều đẹp. Khi góp lại thành một tổng thể lại đẹp hơn nhiều nhờ gương mặt thanh thoát, cân đối.
Nữ diễn viên từng có mặt trong danh sách 50 phụ nữ đẹp nhất thế giới do People bình chọn.
Nữ diễn viên từng có mặt trong danh sách 50 phụ nữ đẹp nhất thế giới do People bình chọn. Lưu Đức Hoa từng nói về Quan Chi Lâm: "Nếu tôi chưa có bạn gái, Chi Lâm có thể là người yêu của tôi. Cô ấy đẹp cả về tâm hồn lẫn ngoại hình”. Dĩ nhiên với khán giả nam thập niên 80, 90, Quan Chi Lâm luôn là cái tên được săn đón.

Hà Nam (theo Sina, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI