10.000 đầu sách điện tử miễn phí tặng học sinh Mỹ

01/05/2015 - 10:00

PNO - PN - Ngày 1/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố kế hoạch dành tặng 10.000 quyển sách e-book đến trẻ em các gia đình có thu nhập thấp.

edf40wrjww2tblPage:Content

10.000 dau sach dien tu mien phi tang hoc sinh My

Tổng thống Obama cho rằng, tận dụng sách trực tuyến là vô cùng thiết thực trong kỷ nguyên số - Ảnh: Time

 Chương trình có tổng chi phí lên đến 250 triệu USD, được sự phối hợp hỗ trợ từ nhiều nhà xuất bản. Mục đích nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đối với trẻ em sống ở các thành phố nhưng không có điều kiện tiếp xúc với tri thức thông qua sách báo điện tử.

Đây là sáng kiến gắn liền với chương trình ConnectEd được công bố năm 2013. Chương trình này nhằm thúc đẩy hiệu quả giáo dục bằng thiết bị điện tử. Mục tiêu mà chương trình đề ra là đến năm 2018, 99% sinh viên học sinh ở Mỹ phải tiếp cận được Internet đường truyền mạnh.

10.000 dau sach dien tu mien phi tang hoc sinh My

Trẻ em tiếp cận song song sách giấy và sách trực tuyến - Ảnh: USNews

Tổng thống Obama chia sẻ: “Chúng tôi sẽ mang đến hàng triệu quyển sách điện tử cho các bạn trẻ thiếu sách giấy ở nhà hoặc không có các phương tiện kết nối để đọc sách trên mạng”.

Nhà Trắng cho biết sẽ làm việc trực tiếp với các thư viện để tìm cách khuyến khích trẻ em đọc sách. Nhà Trắng cam kết sẽ nỗ lực cải thiện đường truyền Internet, nâng cấp máy tính ở các trường học và thư viện để các học sinh dễ dàng tiếp cận các quyển sách điện tử.

THIÊN NHƯ
(Theo Time, USNews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI