1.900 lưu học sinh Việt Nam tại ổ dịch COVID-19 ở Hàn Quốc sức khỏe ổn định

24/02/2020 - 17:43

PNO - Thông tin từ Bộ GD-ĐT, lưu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc có sức khỏe ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm COVID-19.

Cụ thể, theo thống kê của Bộ GD-ĐT, hiện nay số lưu học sinh Việt Nam hiện đang học tập bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ ở Hàn Quốc là khoảng 14.000 người.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người sang học tiếng Hàn để tìm việc làm hoặc tiếp tục học nghề, thậm chí học đại học.

Số lưu học sinh tại thành phố Daegu đang học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ khoảng 500 người, của tỉnh Gyeongbuk (bao gồm cả hạt/huyện Cheongdo) khoảng trên 1.400 người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng cộng số lưu học sinh Việt Nam tại vùng tâm dịch (thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk) là trên 1.900 người.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, đến ngày 24/2, hiện các lưu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc có sức khỏe ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các lưu học sinh không hoang mang, cần bình tĩnh, chủ động trong việc phòng trách dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Các lưu học sinh cần thường xuyên cập nhật và thực hiện theo các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch của Việt Nam và chính quyền nước sở tại về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cục Hợp tác quốc tế cũng lưu ý các lưu học sinh về việc Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân trực 24/24, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc. Riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Gyeongsangbuk là 18.502 người (trong đó có 333 người tại quận Cheongdo).

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân là +82 106 315 6618, trực 24/24, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Hoặc có thể liên hệ số điện thoại Tổng đài Bảo hộ Công dân là +84 981 84 84 84.

Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cũng công bố số điện thoại hỗ trợ là +82 103 248 6886 để người lao động Việt Nam có thể liên hệ khi cần sự trợ giúp.

Đại sứ quán đã chủ động thiết lập kênh liên lạc với các đầu mối cộng đồng ở các khu vực dịch bệnh để thường xuyên cập nhật tình hình, kịp thời hỗ trợ công dân. Đại sứ quán đã liên hệ, thăm hỏi các công dân Việt Nam đang sinh sống ở khu vực có dịch, động viên và đề nghị bà con tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo của các chính quyền sở tại.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI