‘Thảm họa’ trò đùa Cá Tháng Tư

01/04/2018 - 12:28

PNO - Chuyện đùa ngày Cá Tháng Tư tưởng như chỉ để cho vui nhưng đôi lúc, cách “chơi khăm” không phù hợp lại khiến tác giả trở thành nạn nhân của chính mình hoặc người bạn lâm vào tình huống dở khóc dở cười.

Lời tâm sự của những “khổ chủ” ở Anh khiến mọi người giật mình nghĩ lại.

Ruth Walker (30 tuổi, sống ở Newcastle)

“Ở công ty cũ, tôi từng bày trò trét loại mứt Nutella có màu nâu sẫm lên giấy toilet rồi quăng ra giữa sàn nhà vệ sinh nữ. Đây là loại mứt quen thuộc với hầu hết mọi người nhưng trong tình huống thấy những thứ ấy vương vãi, moi người nhốn nháo cả lên.

Tôi còn trực tiếp viết email gửi mọi người và yêu cầu mọi người để ý cẩn thận hơn. Đến cuối giờ làm, cũng là lúc tôi phải thừa nhận sự thật về trò đùa tai quái của mình. Kết quả là bị phòng nhân sự mời lên làm việc trong không khí chẳng mấy vui vẻ gì”.

‘Tham hoa’ tro dua Ca Thang Tu
Trò đùa tinh quái trong ngày Cá Tháng Tư có thể trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người.

Will Taylor (25 tuổi, sống ở Leicester)

Kỷ niệm Cá Tháng Tư ấn tượng nhất với anh chàng là lúc còn học đại học. Lần ấy, anh bị cậu bạn cùng phòng chơi khăm đặt bình nước phía trên cửa ra vào. Will vừa mở cửa ra thì nhận cả bình nước ướt sũng đổ xuống người.

Trớ trêu thay, Will lúc ấy đang cầm laptop trên tay. Thế là hỏng chiếc laptop với những tài liệu quan trọng bên trong. Tình bạn của Will và anh bạn cùng phòng cũng chấm dứt từ dạo ấy.

Melanie Jones (41 tuổi, sống ở London)

“Vài năm trước, tôi nhận được tin nhắn kinh khủng của người bạn nói rằng cô ấy chẳng thiết sống nữa. Cô ấy nói rằng dù cố gắng rất nhiều để được ở lại Anh, cố ấy vẫn đối mặt với việc sắp bị trục xuất. Tôi hốt hoảng gọi điện cho một người bạn chung của cả hai và mới vỡ ra mình bị lừa.

Cả ngày hôm ấy và đến tận bây giờ tôi chẳng thấy câu chuyện ấy có gì hài hước hay vui vẻ. Tôi vẫn có cảm giác mình bị lừa”.

Ben McGreevy (37 tuổi, sống ở Edinburgh)

“Cá Tháng Tư khiến tôi nhớ nhất là lần tôi bị người họ hàng trêu, lừa tôi vào tủ kín và nhốt lại. Tôi phải đối diện với nỗi sợ bị giam giữ cho đến tận bây giờ và hiện tôi rất sợ phải ở trong không gian hẹp. Cảm giác nghĩ lại là rất khủng khiếp”.

Paul Lourey (29 tuổi, sống ở Reading)

“Tôi rất sợ hình dạng, khuôn mặt những chú hề. Tôi có vài lần chia sẻ điều này với bạn cùng phòng. Vào một dịp Cá Tháng Tư vài năm trước, anh ấy nhảy xộc vào phòng tôi với bộ dạng hóa trang chú hề. Tôi sợ đến mức chạy khỏi ra nhà và kêu cảnh sát vì lúc ấy chẳng kịp nhận ra đấy là bạn mình.

Hậu quả là tôi phải xin lỗi người cảnh sát vì báo giúp chuyện không đáng”.

Steve Broadhurst (27 tuổi, sống ở Manchester)

Có lần Cá Tháng Tư, cậu bạn thân của Steve cài ứng dụng hẹn hò trên điện thoại của Steve và kết quả ứng dụng cho ra một số đối tượng phù hợp với Steve. Cậu bạn ấy còn dành thời gian nhắn tin tán tỉnh những cô gái ấy.

Khi Steve biết, cả hai phá lên cười với trò đùa ấy. Bất ngờ, chẳng lâu sau, bạn gái của Steve nhìn thấy ứng dụng và đọc những nội dung trên điện thoại của người yêu. Cô nghĩ Steve lăng nhăng trong lúc cả hai quen nhau và thế là cuộc tình tan vỡ mà Steve chẳng thể giải thích lời nào.

Anh Thông (Theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI