‘Siêu anh hùng’ 4 tuổi trao thực phẩm và tình yêu cho người vô gia cư

22/05/2018 - 08:13

PNO - Cậu bé Austin Perine choàng trên mình chiếc áo siêu nhân, vui vẻ trao bánh sandwich gà cho những người vô gia cư bên ngoài nơi trú đêm của họ ở Birmingham, tiểu bang Alabama, Mỹ.

Dù ngoài trời ngột ngạt 35°C, nhưng Austin là không nản lòng. Chiếc áo choàng siêu nhân láng mịn màu đỏ dường như giúp cậu bé di chuyển nhanh hơn. Cậu bé cười giải thích, “nó như bay trong gió”.

‘Sieu anh hung’ 4 tuoi trao thuc pham va tinh yeu cho nguoi vo gia cu
Austin Perine trao bữa ăn cho những người vô gia cư bên ngoài tòa nhà Firehouse Ministries

Tại nơi trú đêm của người vô gia cư, cậu được chào đoán nồng nhiệt. Kể từ tháng Ba, cậu đã trở thành gương mặt quen thuộc đối với những người vô gia cư tập trung trên vỉa hè bên ngoài tòa nhà gạch màu đỏ của Firehouse Ministries, cơ quan trợ giúp xã hội của thành phố.

Với sự giúp đỡ của cha mình, TJ Perine, Austin phân phát những bữa ăn hàng tuần mà cậu gọi là “trao thực phẩm và nụ cười”.

Một người đàn ông vô gia cư nói với cậu bé: "Vì cháu mà ta muốn trở thành người tốt hơn, có phải cháu phân phát tình yêu những nơi mình đến hay không?”

"Dạ, cháu đây”, Austin đáp và trao cho ông ta một chiếc bánh sandwich gà gói trong bao  giấy và một lon nước giải khát ướp lạnh.

Austin mặc "trang phục làm việc" màu xanh , đi giày thể thao, quần soóc và áo phông, cậu mang tất dài và áo choàng đỏ, trên ngực in đậm dòng chữ #ShowLove (Hãy thể hiện tình yêu).

Siêu anh hùng nhí giải thích, “Thể hiện tình yêu” có nghĩa là quan tâm đến ai đó bất kể họ là ai, và đó là phương châm hành động của “siêu anh hùng 4 tuổi”.

"Con trai tôi thích được gọi là ‘siêu anh hùng’, nhưng không thích gọi là ‘siêu nhân”, cha cậu bé giải thích. Cậu bé còn có biệt danh “Tổng thống Austin”.

Khi được hỏi những trụ cột chính trong chương trình hành động của “Tổng thống Austin”, Austin đáp ngay không do dự: "Cháu sẽ săn đuổi những kẻ xấu bên ngoài trường học và ‘nuôi’ những người vô gia cư".

Khởi đầu của câu chuyện

‘Sieu anh hung’ 4 tuoi trao thuc pham va tinh yeu cho nguoi vo gia cu
Austin được gọi là "người cha nhỏ bé" của anh trai Taylor, 16 tuổi, bị chứng tự kỷ

"Austin là một đứa trẻ nhân hậu”, ông bố tự hào nói về con trai nhỏ. Ông cho biết, con trai ông chỉ muốn thấy mọi người hạnh phúc.

Lòng trắc ẩn xoay quanh người anh trai của Austin, Taylor, 16 tuổi, đang phải vật lộn với chứng tự kỷ. “Austin luôn là người cho anh mình ăn uống, nó giống như một ‘người cha nhỏ’ đối với anh mình”, Perine nói.

Lòng trắc ẩn bùng lên thành hành động đầy cảm xúc vào tháng ba vừa qua đối với gấu trúc con cậu xem trên tivi. Cậu bé lo lắng khi gấu trúc mẹ bỏ lại gấu trúc con “vô gia cư’.

Lúc đó, Austin không biết nghĩa của từ "vô gia cư". Sau đó cậu được cha minh họa bằng những người trong gia đình để giải thích khái niệm này. Cậu hiểu rằng đó là những ai không có nhà ở và cha mẹ bên cạnh.

Lên kế hoạch hành động

Với mong muốn giúp Austin thấy rõ ý nghĩa của sống vô gia cư, ông Perine đưa con trai đến nơi trú đêm của họ trong thành phố.

Austin hỏi cha xem họ có thể cho những người này thực phẩm hay không. “Hôm đó tôi không dự định sẽ cho những người vô gia cư ăn, nhưng khi một đứa trẻ 4 tuổi hỏi như vậy ta có thể nói gì?”, ông Perine nhớ lại.

Ngay lập tức, hai bố con đi đến cửa hàng ăn nhanh Burger King đặt những xuất bánh sandwich gà. Austin đồng ý sử dụng tiền mua đồ chơi hàng tuần để mua đồ ăn cho người vô gia cư.

Khi sứ mệnh của Austin được nhiều người biết đến, cậu trở thành một người nổi tiếng ở địa phương, xuất hiện trên các chương trình truyền hình, được báo chí đưa tin và xuất hiện trên mạng xã hội.

Hệ thống Burger King đã dành cho cậu khoản tiền hỗ trợ hàng tháng là 1.000 USD trong vòng một năm để “siêu anh hùng nhí” thực hiện sứ mệnh cao cả của mình.

Thị trưởng Birmingham, ông Randall Woodfin, gọi Austin là "sứ giả của thành phố". Ông nói với CNN rằng câu chuyện của Austin "là câu chuyện về niềm hy vọng".

Ông nói đó là khi thế hệ trẻ của thành phố có thể nhận thức và hiểu tầm quan trọng của việc giúp đỡ người khác, điều này “đáng nuôi dưỡng” để cho tình yêu được trao đi.

‘Sieu anh hung’ 4 tuoi trao thuc pham va tinh yeu cho nguoi vo gia cu

Sứ mệnh siêu anh hùng

Hình ảnh cậu bé mặc áo choàng đỏ phát thức ăn cho người vô gia cư “thực sự làm cho ngày bừng sáng và làm trái tim chúng ta ấm áp”, Giám đốc Firehouse Ministries, bà Anne Rygiel nói.

Tòa nhà này là nơi tá túc của 5.000 người vô gia cư, bao gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Hầu hết họ không đủ ăn.

Ryegiel thừa nhận chính quyền không có đủ nguồn lực để giúp đỡ họ, vì vậy phải dựa nhiều vào cộng đồng. Và hình ảnh bé Austin, siêu anh hùng nhỏ bé có tác động rất tích cực đối với cộng đồng thành phố Birmingham ở Alabama.

Cẩm Hà (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI