“Địa ngục trần gian” ở Vienna

14/06/2013 - 20:28

PNO - PNO – Một ủy ban điều tra của Áo vừa cho biết, nơi vốn là nhà trẻ em ở thủ đô Vienna nhiều thập kỷ qua đã diễn ra tình trạng lạm dụng thể xác và tinh thần trẻ em, chính quyền thành phố cũng biết nhưng không hề có biện pháp gì.

“Dia nguc tran gian” o Vienna

Tòa nhà Wilhelminenberg trước kia là nơi nuôi dưỡng trẻ em tại Vienna (Áo) - Ảnh: AP

Nhà Wilhelminenberg trên một ngọn đồi ở Vienna bị đóng cửa vào năm 1977, nhưng cho đến khi đó trẻ em ở đây thường xuyên bị lạm dụng, và trong một số trường hợp, các em còn bị hãm hiếp bởi nhân viên nhà nuôi trẻ hoặc những người đàn ông từ bên ngoài, báo cáo của ủy ban nêu rõ.

"Ủy ban khẳng định việc lạm dụng bạo lực về thể xác và tinh thần trong nhiều thập kỷ", người đứng đầu Barbara Helige tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 13/6.

Bạo lực đã vượt quá các biện pháp giáo dục hà khắc của thời đại và rõ ràng đã vi phạm các quy định về nhà trẻ em trong đó có việc cấm đánh đập trẻ, bà Helige cho biết, và xác nhận nơi đây cũng đã xảy ra các vụ cưỡng hiếp.

"Các nghi phạm đã đột nhập vào từ bên ngoài hoặc được chính các y tá tiếp tay”, bà nói.

Cáo buộc về lạm dụng tại nhà Wilhelminenberg, nơi sau này đã biến thành một khách sạn, bắt đầu xuất hiện tháng 10/2011, khi hai người phụ nữ nói với một tờ báo của Áo về các vụ hãm hiếp, đánh đập và lạm dụng khác trong suốt thời gian từ năm 1948-1977.

Thành phố Vienna đã thực hiện báo cáo về những cáo buộc trên.

Kết luận sẽ được giao cho các công tố viên, nhưng chưa rõ những người bị tố cáo có bị truy cứu hình sự hay không, bà Helige nói.

Khoảng 20-30 nghi phạm đã được nêu tên, nhưng có một số người không xác định được.

Theo báo cáo của Ủy ban, chính quyền thành phố vào thời điểm đó đã biết về những cáo buộc sau một làn sóng khiếu kiện của cha mẹ, y tá và các dịch vụ thiếu niên, nhưng họ đã không làm gì cả.

Rồi bất ngờ, tất cả các hồ sơ từ ngôi nhà nhà đều bị hủy hoại sau khi nó bị đóng cửa, và báo cáo chủ yếu dựa trên phỏng vấn với gần 220 người, trong đó có các cựu nhân viên và trẻ em từ nhà Wilhelminenberg.

Theo báo cáo, các trẻ em từng sống ở tòa nhà phản ánh rằng họ bị nhân viên kỳ thị, bị cô lập và phải chịu các hình phạt khắc nghiệt.
Một số nhân chứng cũng báo cáo đã bị lạm dụng tình dục hoặc nhìn thấy người khác bị hãm hiếp.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI