“Chị tôi” nỗ lực cải thiện cuộc sống phụ nữ Việt Nam

06/05/2013 - 08:42

PNO - PNO - Người ta thường nói “đàn bà xây tổ ấm”. Thế nên, cải thiện cuộc sống của chị em khó khăn cũng là cách làm cho gia đình họ có một tương lai tươi sáng hơn.

 Còn đó những tấm lòng

Với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ Việt Nam, chương trình “ENAT - Chị tôi”, cách đây một năm đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm giúp đỡ những phụ nữ khó khăn. Chương trình đặc biệt quan tâm những phụ nữ đang gánh trên vai trách nhiệm chăm sóc chồng con và làm trụ cột gia đình. Thông qua các lớp đào tạo và giới thiệu việc làm, “ENAT - Chị tôi” đã đem đến cơ hội cải thiện cuộc sống cho nhiều.

Enat đã là sản phẩm quen thuộc có mặt trong hành trang làm đẹp của nhiều chị em giúp phụ nữ duy trì vẻ đẹp tự nhiên của làn da và mãi trẻ trung theo năm tháng.

Sau một năm thực hiện, Chương trình “ENAT - Chị tôi” do Nhãn hàng Enat, Công ty Mega Wecare phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam thực hiện đã có những kết quả ban đầu rất đáng khích lệ. Chương trình đã được triển khai tại bốn thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ với những hoạt động như: triển lãm ảnh về phụ nữ Việt Nam, kêu gọi ký tên ủng hộ chương trình và đặc biệt là mở các lớp đào tạo nghề đặc thù theo từng địa phương.

Dựa trên tiêu chí “trao cần câu hơn cho con cá”, “ENAT - Chị tôi” đã tạo điều kiện cho gần 300 chị em phụ nữ tham gia các lớp học nghề: kết cườm, phục vụ phòng, làm móng, cắt tóc..., giúp họ có công việc ổn định, có điều kiện thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tiếp tục chung tay vì sự tiến bộ của phụ nữ khó khăn

“Chi toi” no luc cai thien cuoc song phu nu Viet Nam

Thực tế cho thấy, từ những người làm thuê, làm mướn, công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh…, sau khi tham gia chương trình “ENAT - Chị tôi” nhiều chị em đã có được cái nghề, cải thiện thu nhập và có thể chăm sóc gia đình tốt hơn. Một điều đáng quý là nhiều chị em còn biết chia sẻ với những người khó khăn như mình trước đây bằng việc truyền nghề, chỉ dạy miễn phí và hỗ trợ tìm việc.

“Chi toi” no luc cai thien cuoc song phu nu Viet Nam

“Chi toi” no luc cai thien cuoc song phu nu Viet Nam

Lớp tỉa rau củ quả ở Nha Trang - Khánh Hòa

Khai giảng lớp Nấu ăn - chương trình “ENAT - Chị tôi” tại Cam Ranh , tỉnh Khánh Hoà

Chính những kết quả đạt được trong năm 2012 là nguồn động viên ban tổ chức chương trình “ENAT - Chị tôi” tiếp tục tìm đến với chị em phụ nữ khó khăn trong năm nay. Chương trình sẽ tiếp tục tổ chức những lớp dạy nghề, hỗ trợ kinh phí đến các địa phương vùng sâu, vùng xa. Dự kiến chương trình sẽ mở rộng đến 30 tỉnh thành với 1.000 phụ nữ được học nghề.

Khởi đầu cho hoạt động của năm 2013, “ENAT - Chị tôi” vừa mở 6 lớp học nghề tại tỉnh Khánh Hoà: 2 lớp dạy tỉa rau củ quả ở Nha Trang, 4 lớp dạy nấu ăn ở Cam Ranh và Ninh Hoà. Một học viên tại Ninh Hoà cho biết, trước đây công việc chính của chị là phụ dọn dẹp tại các quán ăn. Nay chị được tham gia lớp dạy nghề nấu ăn phục vụ cho các đám tiệc. Chị hy vọng sẽ có thu nhập ổn định hơn khi nhu cầu đám tiệc ngày càng cao và đáp ứng khẩu vị của khách hàng ngày càng tinh tế hơn.

“Chi toi” no luc cai thien cuoc song phu nu Viet Nam

Khai giảng lớp Nấu ăn trong chương trình “ENAT - Chị tôi” tại thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà

Bên cạnh chăm lo cuộc sống, “ENAT-Chị tôi” còn mở thêm kênh thông tin tư vấn kỹ năng chăm sóc gia đình và những vấn đề khác liên quan đến sức khoẻ, làm đẹp tại địa chỉ www.vedeptunhien.com.vn và trang mạng xã hội www.facebook.com/Enat.Chitoi. Bạn cũng có thể truy cập vào trang web www.vedeptunhien.com.vn để tải bài hát “Đời chị” - ca khúc nhạc hiệu của chương trình - nghe để cùng đồng cảm với những mảnh đời phụ nữ khó khăn.

Ngoài ra, trong tháng Năm tới đây chương trình còn tổ chức cuộc thi ảnh nhân Ngày của Mẹ để tôn vinh những phụ nữ vất vả hy sinh vì mái ấm gia đình. Với phạm vi mở rộng và nhiều hoạt động thiết thực hơn, chắc chắn trong năm 2013 chương trình cũng sẽ có sức lan toả sâu rộng để tất cả mọi người có thể chung tay đóng góp, làm cho chương trình “ENAT - Chị tôi” ngày một lớn mạnh hơn.

Thái Đăng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI