'Bến xe yêu thương' mang Tết đến gần với người bệnh ung thư

21/01/2020 - 07:42

PNO - Hàng trăm người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K với hành lý, đồ đạc được bố trí sắp xếp lên những “Chuyến xe yêu thương” về quê ăn Tết.

Trước tình hình quá tải của các bến xe dịp Tết Nguyên đán và sự khó khăn về điều kiện kinh tế, sức khỏe của người bệnh ung thư, thay vì phải ra bến xe đông đúc, ngay tại “bến xe đặc biệt" Bệnh viện K, tất cả người bệnh và người nhà đã được đưa lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Tại “bến xe đặc biệt" này, người điều phối, hướng dẫn các bác, các cô, những em nhỏ lên xe không ai khác chính là y, bác sĩ của Bệnh viện K cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, đọc tên từng tuyến xe, hướng dẫn từng vị trí ngồi và sắp xếp cho người bệnh.

Đây là năm thứ 4, Bệnh viện K trở thành “bến xe yêu thương” với bao nụ cười, giọt nước mắt xúc động của những người xa quê – những bệnh ung thư hàng ngày, hàng giờ nén nỗi đau điều trị bệnh tật lên xe trở về nhà đón Tết.

Trước thềm Xuân Canh Tý 2020, chương trình năm nay sẽ diễn ra theo 02 đợt, đợt 1 diễn ra tại Bệnh viện K vào sáng ngày 16/01 tức ngày 22 tháng Chạp và đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 18/01/2020 tức ngày 24 tháng Chạp.

Sẽ có nhiều "Chuyến xe yêu thương" miễn phí đi các tỉnh đưa người bệnh về quê đón Tết theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

“Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại 10 Bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội: Bệnh viện K, Bệnh Viện 103, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viện Nội Tiết, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Tim Hà Nội.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ “Chuyến xe yêu thương” là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải, tôi hy vọng rằng những “Chuyến xe yêu thương” ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn đón Tết bên những người thân yêu”.

Những người già, cháu nhỏ được ưu tiên hướng dẫn lên xe trước. Lần lượt cứ thế các chuyến xe 45 chỗ đầy ắp tiếng cười rộn ràng. Ai ai cũng vui cười, hớn hở vì được nhận những cái ôm thật chặt, bắt tay chia sẻ, động viên và hàng ngàn chiếc lì xì đỏ thắm, cầu chúc may mắn, sức khỏe, bình an đến với mọi người.

Có mặt trên chuyến xe chở đầy yêu thương về Hà Tĩnh, chị Phạm Thị Vinh (đang điều trị tại khoa Ngoại vú) cho biết: “2 năm điều trị căn bệnh ung thư khiến kinh tế của gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Dịp tết, việc mua vé rất khó khăn, giá đắt đỏ nên có các chuyến xe miễn phí  như vậy, thật sự ai cũng rất xúc động không riêng gì tôi.”

"Tết năm nay tôi phấn khởi lắm vì không phải đi ra bến tìm xe về quê. Ngày thường đi đã đông lắm, ngày tết còn khó hơn. Mà còn cả túi xách, ba lô, đồ đạc ra bến rất vất vả. Hôm nay được đi xe của bệnh viện về tận quê, tôi không phải chạy đi tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá rồi, chị Trần Thị Ngo hào hứng chia sẻ trước khi lên "Chuyến xe yêu thương" về Thái Bình.

An Bình 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI