‘Avengers: Endgame’: Cú kết hoàn hảo cho một thế hệ siêu anh hùng

25/04/2019 - 11:44

PNO - Tập phim thứ 22 và cũng là phần tạm kết cho loạt phim siêu anh hùng thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, từ những tràng cười không dứt cho đến những khoảng lặng rơi nước mắt.

Năm 2008, Iron Man chính thức trình làng, khởi động vũ trụ điện ảnh Marvel. Lúc đó, tập phim này đơn thuần chỉ là một tập phim siêu anh hùng trong mắt người xem. Rất khó đoán biết hoặc hình dung rằng, Marvel sẽ lập nên một kỷ nguyên điện ảnh với hàng trăm triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Trailer Avengers: Endgame:

 

Tại Hollywood, chỉ cần một bộ phim hái ra tiền, khán giả sẽ có cơ hội gặp lại nhân vật mà họ yêu thích ở các phần tiếp theo hoặc tiền truyện. Thế nhưng, Avengers đã thoát khỏi cách làm phim thông thường đó. Với tầm nhìn xa và rộng, Kevin Feige đã xây dựng một hành trình làm thay đổi hoàn toàn những khái niệm quen thuộc của điện ảnh. Các bộ phim được làm ra theo công thức “điện ảnh hóa truyền hình”, những nhân vật được xây dựng lớp lang, tập phim này có chi tiết/ sự gắn kết với tập phim khác, tạo thành những mắt xích trong câu chuyện dài mà vẫn là phần phim riêng với kỹ xảo, câu chuyện chặt chẽ, kịch tính và đầy mới mẻ với người xem độc lập.

‘Avengers: Endgame’: Cu ket hoan hao cho mot the he sieu anh hung
Iron Man trôi ngoài không gian - một trong những cảnh đẹp và xúc động của phim.

11 năm với 21 phần phim, Marvel trở thành đế chế 20 tỷ đô với hàng loạt siêu anh hùng có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới, kiến tạo nên dàn diễn viên hạng A Hollywood đa phần từ những cái tên còn mới toanh như Chris Hemsworth, Chris Evans hoặc sự nghiệp ngỡ đã tiêu tán như Robert Downey Jr.

Chính vì lẽ đó, phần kết của câu chuyện dài 11 năm nhận được sự chờ đón của khán giả yêu điện ảnh toàn cầu trong sự xáo trộn của cảm xúc. Hồi hộp, xúc động, bàng hoàng… bởi đây có thể là lần cuối họ được nhìn thấy các siêu anh hùng họ yêu mến trên màn ảnh, bởi 11 năm là một quãng dài, đủ để đứa trẻ mười mấy tuổi lớn lên và nhìn lại thời thơ ấu hoặc tuổi thanh xuân của chúng trôi qua với bóng dáng những người hùng.

‘Avengers: Endgame’: Cu ket hoan hao cho mot the he sieu anh hung
Dàn siêu anh hùng ngày nào trở thành một phần thanh xuân của người trẻ trên toàn thế giới.

Nối tiếp phần trước trong Avengers: Infinity War, sau khi cú búng tay của Thanos giết nửa dân số vũ trụ, dàn siêu anh hùng vừa cay đắng, vừa đau đớn với thất bại, vừa tìm cách hàn gắn nội bộ để đảo ngược tình thế. Marvel đã không tiếc tiền để chi đến 600 triệu USD làm kinh phí sản xuất cho Avengers: Endgame, rồi bỏ thêm 200 triệu USD nữa để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên toàn cầu. Sự đầu tư này đã không làm người xem thất vọng.

‘Avengers: Endgame’: Cu ket hoan hao cho mot the he sieu anh hung
Captain và Black Widow sẽ làm thế nào để có thể giúp đỡ nửa còn lại của thế giới.

Avengers: Endgame như thông lệ vẫn có những màn pha trò hài hước giữa lúc căng thẳng, vẫn có những pha hành động với kỹ xảo điện ảnh khiến người xem há hốc mồm, nhưng điều đáng nói nhất là cảnh cận chiến trong phim lần này có thể xem là cảnh vĩ đại nhất, đậm chất sử thi mà có lẽ, còn lâu lắm mới tìm được một bộ phim tương xứng.

Phần cuối này có độ bao quát tình tiết rộng nhất trong 11 năm của vũ trụ điện ảnh, như một cuốn album kỷ niệm bằng hình, lần giở lại những kỷ niệm, sự xâu chuỗi trong chi tiết. Nhưng phần cuối cũng khai thác triệt để những góc cạnh mềm yếu nhất bên trong mỗi siêu anh hùng. Đó là tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình, nỗi sợ mất mát, chấp nhận hy sinh vì nhau, những giận dữ, cố chấp trong mối quan hệ giữa người với người.

‘Avengers: Endgame’: Cu ket hoan hao cho mot the he sieu anh hung
Chuẩn bị cho trận chiến cuối.

Một câu chuyện dù phần đầu có hơi lộn xộn trong cách kể nhưng đã bao quát và đưa được vào số lượng lớn nhân vật anh hùng, rồi vận hành chúng một cách trơn tru là điều mà anh em nhà Russo cho thấy tài năng của họ. Một số nhân vật chết đi như phỏng đoán của người yêu điện ảnh, hé lộ mập mờ số phận các ngôi sao trước đó nhưng sự sống vẫn tiếp nối. Cách mà Avengers 4 kết thúc không gieo nỗi buồn hay vẽ nên bức tranh ảm đạm như Avenger 3. Nó mở ra những tia hy vọng cho một kỷ nguyên tiếp theo trong vũ trụ điện ảnh Marvel. 

Avengers: Endgame được dự đoán phá nhiều kỷ lục doanh thu khi ra mắt tuần này. Tại Mỹ, các chuyên trang phòng vé nhận định tác phẩm có thể thu từ 260 triệu USD đến 300 triệu USD dịp mở màn, vượt qua Avengers: Infinity War (257 triệu USD).

Tại Việt Nam, phim bắt đầu chiếu sớm từ hôm nay, 25/4.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI