‘Aquaman’: Thắp lên hy vọng cho vũ trụ điện ảnh D.C

12/12/2018 - 09:59

PNO - Nếu là fan của D.C.E.U, bạn sẽ thất vọng trước câu chuyện, màu sắc của Aquaman bởi phim gần như đánh mất đặc trưng của D.C. Còn nếu không quá quan tâm đến điều này, đây hoàn toàn là phim rất đáng đồng tiền bát gạo.

Theo thông lệ, vào tháng 12 - tháng cuối cùng của năm - sẽ là thời gian vẫy vùng của thương hiệu đình đám Star Wars hoặc các siêu anh hùng nhà Marvel. Nhưng năm nay, cục diện có vẻ thay đổi. Disney có Mary Poppins Return, Sony có Spider-Man: Into the Spider-Verse, Fox có Alita: Battle Angel - bom tấn từ đạo diễn James Cameroon,… cùng nhiều bộ phim hấp dẫn khác.

Đó có lẽ chính là lý do khiến Warner Bros. đưa Aquaman chiếu sớm 1 tuần tại thị trường nước ngoài, hòng tạo tiếng vang và cầm chắc một lượng doanh thu nhất định trước khi về Mỹ, đối đầu với Mary Poppins Return, Bumblebee.

Trailer Aquaman:

Aquaman do James Wan - đạo diễn, nhà sản xuất gốc Á quen thuộc tạo nên thương hiệu các phim kinh dị như Saw, Annabella, The Conjuring, Insidious… Đây  là phim thứ sáu trong Vũ trụ Điện ảnh D.C. Chuyện phim xoay quanh nhân vật chính cùng tên (Jason Momoa) có siêu sức mạnh, khả năng điều khiển nước và giao tiếp các sinh vật biển. Sau trận chiến trong Justice League, anh trở về Atlantis và đi tìm cây đinh ba của thần Poseidon để thống nhất xứ sở này. Đồng hành cùng Aquaman là nữ chiến binh quyến rũ Mera (Amber Heard đóng).

‘Aquaman’: Thap len hy vong cho vu tru dien anh D.C
Aquaman và Mera.

Aquaman dưới bàn tay nhào nặn của James Wan đã không làm khán giả thất vọng. Một thế giới siêu anh hùng tươi sáng, đầy thú vị, một thế giới dưới lòng đại dương được dựng lên vô cùng sáng tạo, kỳ ảo, đầy lấp lánh và tuyệt đẹp.

Câu chuyện phiêu lưu của một anh hùng, lấy gia đình làm nền tảng vừa toát lên sức hấp dẫn, vừa hài hước, vui nhộn với những pha hành động, kỹ xảo tinh tế. Đáng chú ý nhất là khi Aquaman thoát khỏi việc trở thành một bộ phim chuyển thể nửa vời từ truyện tranh. Phần hành động đương nhiên hấp dẫn nhưng câu chuyện cảm động đã giúp bộ phim thêm nổi bật.

‘Aquaman’: Thap len hy vong cho vu tru dien anh D.C
Câu chuyện phiêu lưu của một người anh hùng dựa trên nền tảng gia đình khiến Aquaman có chiều sâu về nội dung.

Tất nhiên, fan ruột của D.C. sẽ ít nhiều càm ràm, thậm chí thất vọng bởi những gì D.C. đang làm cho thấy họ đang cố tình lặp lại Marvel, nhưng là Marvel của 6 năm về trước. Tông màu u tối thường thấy, nhân vật đầy chiều sâu và trăn trở như Batman, Superman,… đặc trưng của D.C. hoàn toàn biến mất. Những gì Aquaman thể hiện tương tự như  hoặc Ant-man, an toàn và chưa có nhiều đột phá.

‘Aquaman’: Thap len hy vong cho vu tru dien anh D.C
Thế giới đại dương huyền bí, sinh động và đầy sáng tạo trong Aquaman.

Thế nhưng, xét ở khía cạnh một bộ phim độc lập không nằm trong D.C.E.U. Aquaman là bộ phim có nội dung tốt trong xây dựng tính cách nhân vật và bối cảnh, hay hơn cả Wonder Woman. Bên cạnh nhân vật chính Aquaman làm tiêu điểm thì 2 nhân vật phản diện là Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II đóng) và Orm (Patrick Wilson đóng) trở thành nhân vật chuyển thể hay nhất trên màn ảnh rộng. Với những chuyển biến tích cực này, khán giả hy vọng, Aquaman sẽ sớm giúp Warner Bros. tiếp tục vực dậy sau “dớp đen” của Justice League (2017).

‘Aquaman’: Thap len hy vong cho vu tru dien anh D.C
Tuyến nhân vật phụ trong phim có điểm nhấn và cực kỳ ấn tượng.

Không ngoài dự đoán, sau 3 ngày cuối tuần công chiếu tại quốc gia tỷ dân - Trung Quốc, Aquaman thu về 93,6 triệu USD, trở thành bom tấn chuyển thể của D.C mở màn ăn khách nhất tại đây, vượt Justice League (50 triệu USD) và Wonder Woman (37 triệu USD). Tại Việt Nam, phim chính thức ra rạp vào ngày 13/12.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI