‘Angelina Jolie của Iran’ bị bắt vì kích động giới trẻ

08/10/2019 - 08:30

PNO - Một ngôi sao Instagram của Iran, người từng thực hiện 50 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành giống Angelina Jolie, đã bị bắt với cáo buộc “cô làm hư giới trẻ và kích động bạo lực trên truyền thông xã hội”.

‘Angelina Jolie cua Iran’ bi bat vi kich dong gioi tre
Sahar Tabar trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành “Angelina Jolie của Iran” - Ảnh: YouTube

Hãng tin Tasnim của Iran đưa tin Sahar Tabar, một ngôi sao Instagram nổi tiếng vì đã trải qua  50 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để được giống thần tượng của mình – minh tinh Hollywood Angelina Jolie – đã bị bắt hôm 5/10. Chính quyền Iran cáo buộc Tabar các tội báng bổ, kích động bạo lực và làm hư hỏng giới trẻ trên truyền thông xã hội cũng như kiếm tiền thông qua các phương tiện bất hợp pháp.

Tài khoản Instagram của Tabar - có 26.800 người theo dõi - đã bị đóng cửa ngay sau khi cô bị bắt giữ. Tuy nhiên, một số trang fanpage của những người hâm mộ Tabar vẫn lưu giữ hình ảnh và video của cô.

Tabar bắt đầu nổi tiếng từ năm ngoái sau khi cô thay hình đổi dạng bằng cách “nhờ dao kéo” sửa đổi đáng kể các đặc điểm trên khuôn mặt của mình để trở thành giống thần tượng.

Người Iran phần đông chỉ trích Tabar đã thay đổi khuôn mặt để trở thành nữ diễn viên Angelina Jolie hay nhân vật chính trong Corpse Bride của Tim Burton, mặc dù cô chưa bao giờ công khai trao đổi về mục tiêu các ca phẫu thuật thẩm mỹ của mình.

Sahar Tabar là ai?

Tasnim cho biết tên thật của Tabar là Fatemeh Kh, họ của cô được viết tắt vì lý do bảo mật cũng như quyền riêng tư.

Theo Radio Farda, cô gái 22 tuổi đã trải qua 50 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ trên mặt và cơ thể để trở nên giống với thần tượng, mặc dù Tabar nói rằng khuôn mặt “Angelina Jolie” của mình chủ yếu là do trang điểm và “chỉnh sửa ảnh”.

Diện mạo mới của Tabar bao gồm một chiếc mũi hếch hẹp, cặp môi nổi bật và gò má cao sắc nhọn.

‘Angelina Jolie cua Iran’ bi bat vi kich dong gioi tre
Tabar nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi cô đăng ảnh khuôn mặt bị thay đổi đến mức không thể nhận ra nguyên mẫu - Ảnh: Facebook Sahar Tabar

Hãng tin Tasnim khẳng định, các ca phẫu thuật Tabar thực hiện không liên quan đến vụ cô bị bắt giữ.

Phẫu thuật thẩm mỹ và các thủ thuật làm đẹp khác khá phổ biến đối với nữ giới và cả nam giới ở Iran.

Hoàng Diệu (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI