Vụ cháy ở Đồng Nai: Hai nạn nhân thoát chết không thể có mặt trong đám tang của người thân

28/06/2016 - 14:29

PNO - Nhìn 4 chiếc quan tài xếp cạnh nhau được đặt giữa ngôi nhà khiến những có có mặt không khỏi thương cảm xót xa…

Như Báo Phụ nữ Online đã thông tin, khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng ngày 27/6, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra  tại ngôi nhà ở khu phố 6, phường Hố Nai, TP.Biên Hoà, Đồng Nai khiến 6 người trong một gia đình thương vong (4 người tử vong và 2 người kịp thời thoát nạn được đưa đi cấp cứu).

Bốn nạn nhân đã tử vong được xác định gồm bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi), chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi, con dâu bà Liên), Trần Long Phương Hạ (13 tuổi) và Võ Ca (6 tuổi, cùng là cháu của bà Liên).

Thi thể các nạn nhân được chuyển về nhà mẹ chồng bà Liên để khâm liệm, an táng.

Vu chay o Dong Nai: Hai nan nhan thoat chet khong the co mat trong dam tang cua nguoi than
Nhiều người thân và hàng xóm có mặt để tiễn đưa những nạn nhân trong vụ cháy thảm khốc.

Sáng ngày 28/6, lễ viếng được bắt đầu. Giữa ngôi nhà, 4 chiếc quan tài đặt cạnh nhau làm những người có mặt không khỏi đau lòng, xót xa.

4 người trong ngôi nhà ấy đã tử nạn chỉ còn lại anh Hưng và cô con gái út tên Trần Ngọc Phương Hy (sn 2015) thoát chết. Thời điểm xảy ra vụ cháy, anh Hưng đã kịp thời bế con nhỏ nhất là bé Phương Hy leo lên nóc nhà sau hàng xóm nên được mọi người cứu kịp thời.

Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của anh Hưng và bé Hy cũng khá nghiêm trọng do hít phải khí độc, mắt anh Hưng cũng bị khói bay vào nên cần được kiểm tra, đồng thời do nhảy từ trên cao xuống đất nên anh Hưng bị thương ở chân.

Vu chay o Dong Nai: Hai nan nhan thoat chet khong the co mat trong dam tang cua nguoi than
Không khí tang thương bao trùm lấy ngôi nhà.

Vì tình trạng sức khỏe nên sau khi được đưa đến cấp cứu ở BV Thống Nhất Đồng Nai và BV nhi đồng Đồng Nai, hiện tại, cả 2 cha con anh Hưng đã được chuyển lên bệnh viện Xanh Pôn (ở TP.HCM) tiếp tục điều trị.

Theo người thân của các nạn nhân, vợ chồng bà Liên kinh doanh điện lạnh đã nhiều năm. Cách đây không lâu, chồng bà Liên mất nên chỉ còn bà và 3 người con.

Con lớn bà Liên ra riêng, sống cách nhà bà Liên khoảng 500 mét còn vợ chồng anh Hưng, chị Hoa sống chung với bà trong căn nhà trên. Công việc kinh doanh của vợ chồng bà Liên cũng giao cho vợ chồng anh Hưng quản lý.

Riêng cô con gái út của bà Liên học hành giỏi giang nên sau nhiều năm công tác đã định cư ở nước ngoài và lập gia đình. Mới đây, cô út có đem con trai đầu lòng là bé Võ Ca về quê hương để thăm người thân.

Do mến bà và các cậu mợ nên bé Ca được mẹ cho ở lại Việt Nam để chơi lâu dài hơn còn cô út nhà bà Liên trở về nước. Mẹ bé mới về Mỹ được vài tuần, để bé ở lại chơi cùng người thân. Cậu bé bi bô suốt ngày gặp ai cũng vui vẻ chào hỏi nên ai cũng quý mến.

Ai ngờ lần đầu bé về Việt Nam cũng là lần cuối. Biết tin ai cũng bàng hoàng, xót xa còn mẹ bé sau khi biết hung tin phải gấp rút về nước.

Trước đó, chiều ngày 27/6, trao đổi thông tin với báo chí, đại diện Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai, Đại tá Văn Quyết Thắng, Giám đốc Sở này đã thông tin về nguyên nhân gây ra vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại ngôi nhà là nơi kinh doanh sửa chữa điện lạnh ở khu phố 6, phường Hố Nai, TP.Biên Hoà, Đồng Nai vào khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng cùng ngày khiến 6 người trong một gia đình thương vong (4 người tử vong và 2 người kịp thời thoát nạn được đưa đi cấp cứu).

Vu chay o Dong Nai: Hai nan nhan thoat chet khong the co mat trong dam tang cua nguoi than
Cơ quan chức năng điều tra, khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Đại tá Văn Quyết Thắng cho biết, qua điều tra và thu thập những chứng cứ tại hiện trường, bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy là do chập điện.

Theo đó, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào rạng sáng ngày 27/6, trong lúc người nhà dùng hệ thống sạc điện để chạy thử máy lạnh, máy điều hòa mới sửa chữa thì bị đánh lửa và bốc cháy.

Mặt khác, theo những hàng xóm của với gia đình nạn nhân kể lại thì trước đây cũng chính tại ngôi nhà này cũng từng xảy ra một vụ nổ. Người gặp nạn là con trai cả của bà Liên đã bị thương ở mắt.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI