Vụ “Bị thuyên chuyển vì tố tiêu cực” ở Bình Phước: Nhiều phụ huynh học sinh phản ứng

07/01/2017 - 12:28

PNO - Hầu hết ý kiến của ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) các lớp đều không đồng tình việc chuyển cô giáo Trần Thị Thu Sương sang trường khác.

Theo họ, việc chuyển giáo viên có tâm huyết đi sẽ gây xáo trộn việc học tập của trẻ, làm mất niềm tin của người dân.

Cha mẹ học sinh nói gì?

Sáng 5/1, ông Mai Văn Sang, Chánh văn phòng UBND huyện Bù Đốp cho biết, đến thời điểm này, kết quả xác minh đơn khiếu nại của cô giáo Trần Thị Thu Sương vẫn đang trình, chờ chủ tịch UBND huyện ký.

Liên quan đến việc cô giáo Sương bị điều chuyển từ Trường tiểu học (TH) Thiện Hưng A sang Trường TH Phước Thiện, sau khi báo Phụ Nữ phản ánh, có rất nhiều ban đại diện CMHS của các lớp gửi kiến nghị với tha thiết giữ cô giáo Sương lại trường cũ.

Vu “Bi thuyen chuyen vi to tieu cuc” o Binh Phuoc: Nhieu phu huynh  hoc sinh phan ung

Ông Trương Văn Thanh, Hội phó Hội CMHS Trường TH Thiện Hưng A nói: “Không riêng gì các thầy cô của nhà trường bức xúc trước quyết định điều chuyển cô Sương, mà đa phần ban đại diện CMHS của các lớp đều bức xúc, vì cô Sương là giáo viên có chuyên môn, hiền lành, mẫu mực lại bị chuyển để đưa giáo viên khác chỉ có hợp đồng 68 (nghị định 68 - PV) về trường chuẩn, liệu chúng tôi có dám tin tưởng? Chưa kể việc chuyển cô Sương đi còn tạo tiền lệ xấu khiến người dân chúng tôi có quyền nghi ngờ có tiêu cực trong vấn đề điều chuyển. Tùy tiện đẩy người đi, đưa người  về, liệu kỷ cương có còn hay không?".

Còn trong đơn kiến nghị của bà Lê Thị Nga, Ban đại diện CMHS lớp 1A2, viết: “Chúng tôi không đồng tình với việc luân chuyển cô Sương, vì cô là giáo viên giỏi, nhiệt tình và trách nhiệm với nghề. Cô như người mẹ thứ hai của con chúng tôi. Chuyển cô đi trường khác thì con chúng tôi như bầy chim rã đàn, sẽ bị ảnh hưởng tâm lý, đặc biệt là kết quả học tập của trẻ”.

Tương tự, đơn của bà Đỗ Thị Mơ, Ban đại diện CMHS lớp 3A3, viết: “Chuyển cô Sương đi trường khác khiến chúng tôi lo lắng, hoang mang và mất niềm tin”.

Không thông báo, vẫn ra quyết định

Liên quan đến việc chuyển giáo viên từ trường này sang trường khác, sáng 5/1, cô giáo Nguyễn Thị Liên thuộc Trường TH Thiện Hưng A cũng phản ánh qua đường dây khẩn báo Phụ Nữ TP.HCM việc cô bất ngờ được gọi xuống phòng ban giám hiệu để nhận quyết định chuyển sang Trường TH Thiện Hưng C.

Trao đổi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường TH Thiện Hưng A cho rằng: “Có thông báo cho cô Liên biết việc sẽ chuyển sang Trường TH Thiện Hưng C. Việc chuyển từ trường này qua trường khác là do cấp trên quyết định, nhà trường chỉ chấp hành”.

Thế nhưng, trao đổi với phóng viên, cô Liên khẳng định: “Tôi đã không ký nhận quyết định do đại diện phòng nội vụ huyện trao. Bởi lẽ, trước khi có quyết định nêu trên, nhà trường không có buổi họp để nghe nguyện vọng cũng như hoàn toàn không có biên bản họp hay thông báo cho tôi biết bị chuyển trường”.

Khi được hỏi vì sao chuyển cô giáo Liên sang trường khác, ông Mai Văn Sang, Chánh văn phòng UBND huyện Bù Đốp nói: “Trao đổi qua điện thoại không tiện. Lý do có nhiều, vì trong quyết định có đưa nhiều căn cứ. Không riêng gì trường hợp cô Liên, không riêng Trường TH Thiện Hưng A mà UBND huyện còn ra nhiều quyết định về công tác cán bộ. Còn chuyện đúng sai thế nào, các cô phản ánh thế nào thì mình không biết, hiện chưa thấy các cô phản ảnh gì (?!)".

Như báo Phụ Nữ ngày 30/12/2016 phản ánh, sau khi cô giáo Sương phát biểu những bức xúc của giáo viên nhà trường với đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 3/10/2016 về những tiêu cực do bà Nguyễn Thị Hồng Bốn (nguyên hiệu trưởng) gây ra, Phòng GD-ĐT huyện Bù Đốp liên tục ra nhiều văn bản có nội dung quy chụp cô Sương “lợi dụng diễn đàn cử tri tiếp xúc đại biểu Quốc hội để phát ngôn vô tổ chức, vô kỷ luật, xúc phạm uy tín, danh dự lãnh đạo”.  

Đến ngày 9/12/2016, đại diện Phòng Nội vụ cùng Phòng GD-ĐT H.Bù Đốp đến Trường TH Thiện Hưng A và Trường TH Phước Thiện làm việc với nội dung “luân chuyển, điều động giáo viên”. 

Mặc dù cả hai trường đều có ý kiến không đồng tình với việc luân chuyển này nhưng ngày 15/12/2016, ông Đoàn Văn Thảo, Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp vẫn ký ban hành quyết định số 2313/QĐ–UBND với nội dung: chuyển công tác cô Sương  kể từ ngày 19/12/2016.

                                                                                                                    Hồng Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI