Vụ PV bị công an 'gạt tay trúng má': Sẽ họp báo chính thức vào chiều 4/10

01/10/2016 - 17:07

PNO - Vụ việc "công an gạt tay trúng má phóng viên" trên cầu Nhật Tân đang có nhiều dư luận trái chiều, người phát ngôn Công an TP Hà Nội cho biết, sẽ họp báo thông tin chính thức.

Liên quan đến biên bản đối thoại giữa Công an Hà Nội và đại diện Báo Tuổi trẻ được đăng tải trên Báo An Ninh Thủ Đô có thừa nhận Thượng sỹ Ngô Quang Hưng - cán bộ Đội CSHS Công an huyện Đông Anh có hành vi gây thương tích cho phóng viên Quang Thế, lãnh đạo Công an Hà Nội xác minh về thông tin này

Trưa 1/10, trao đổi với VTC News, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP Hà Nội cho biết:

"Vụ việc này sẽ được công bố thông tin chính thức trong buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 4/10 tới đây. Khi đó sẽ mời các cơ quan báo chí đến tham dự." - ông Viện nói và không trả lời thêm.

Vu PV bi cong an 'gat tay trung ma': Se hop bao chinh thuc vao chieu 4/10

Chiều qua (30/9), Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng- Đội trưởng Đội Thanh tra pháp luật, Văn phòng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết đơn của phóng viên Trần Quang Thế - báo Tuổi Trẻ TP. Hồ Chí Minh về vụ xô xát, bị hành hung gây thương tích trên cầu Nhật Tân đã được công an tiếp nhận giải quyết kịp thời, đúng trình tự thủ tục.

Thêm vào đó, vụ việc này không đủ căn cứ khởi tố vụ án hình sự bởi căn cứ kết quả xác minh tố giác tội phạm, CQĐT có đủ căn cứ xác định anh Thế không bị thương tích.

Trước đó, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trả lời về vụ việc phóng viên Trần Quang Thế - Báo Tuổi Trẻ bị hành hung trên cầu Nhật Tân. Ông Ngọc cho biết, Cảnh sát hình sự huyện Đông Anh chỉ có hành vi "giơ tay gạt trúng má" và "giơ chân đá nhưng không trúng" vào người phóng viên Quang Thế.

"Căn cứ vào quy tắc ứng xử của lực lượng CAND, chúng tôi đã giao Ban Chỉ huy Công an huyện Đông Anh và Phòng Tổ chức cán bộ căn cứ vào các quy định cụ thể tổ chức kiểm điểm. Đến nay đã xử lý kỷ luật hình thức khiển trách đồng chí Hưng, còn đồng chí Thuyên chưa có hành động cụ thể gây ra các tác hại cụ thể chúng tôi đã yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với nhà báo Trần Quang Thế, căn cứ vào Nghị định 67 xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi đi vào khu vực hiện trường khi chưa được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép” - Đại tá Ngọc thông tin.

Thông tin trên trang VnExpress, Phó tổng biên tập Xuân Trung nói, báo Tuổi trẻ cho hay sẽ đề nghị Chủ tịch UBND Hà Nội xem xét tính khách quan của kết luận vụ xô xát giữa cảnh sát và phóng viên Quang Thế.

Theo đó, ông Xuân Trung nêu quan điểm của mình, công an chưa có đủ cơ sở để xử phạt phóng viên Quang Thế với số tiền 14,4 triệu đồng khi không có biên bản xử phạt tại hiện trường và không có sự thừa nhận của người liên quan. Mặt khác, phóng viên bị hành hung bị phạt 6 lỗi trong khi đó người có hành vi hành hung chỉ bị khiển trách thì liệu có công bằng.

Ông Xuân Trung cho biết thêm, ban biên tập báo Tuổi Trẻ sẽ có những hướng đi mới trong vụ việc này.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI