“Nữ dược sỹ bị đánh nứt sọ chỉ đòi bồi thường 1 đồng”:Không có 1 đồng không thi hành án!

30/09/2016 - 15:42

PNO - Để bảo vệ danh dự, nữ dược sĩ bị đánh chỉ đòi bồi thường… 1 đồng. Tuy nhiên trong các loại mệnh giá tiền do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát hành không có 1 đồng nên không thể thi hành án.

Sau 2 ngày xét xử đến trưa 30/9, TAND thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã tuyên dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (SN 1983, nguyên nhân viên Trung tâm Giám định Y khoa – Pháp y tỉnh Bình Phước), người bị y sĩ Nguyễn Xuân Đô (SN 1984) đánh nứt sọ đã thắng vụ kiện dân sự “Tranh chấp về bồi thường thiệt hại do sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm”.

Đáng lưu ý, trong vụ kiện này, ngoài yêu cầu ông Đô phải xin lỗi chị Oanh, ông Đô còn phải bồi thường chỉ… 1 đồng danh dự!

“Nu duoc sy bi danh nut so chi doi boi thuong 1 dong”:Khong co 1 dong khong thi hanh an!
Nữ dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh sau khi bị y sĩ Nguyễn Xuân Đô đánh vào chiều 26/6/2012.

Tại phiên toà, luật sư Bùi Gia Nên, đoàn luật sư tỉnh Bình Phước (bảo vệ cho ông Đô) đã phủ nhận tất cả các nội dung chị Oanh khởi kiện. Luật sư Nên cho rằng ông Đô không đánh chị Oanh mà do chị Oanh nằm xoài ra đất để ăn vạ.

Tuy nhiên căn cứ vào các biên bản lấy lời khai của ông Đô và những người có liên quan, đoạn video clip thể hiện hình ảnh ông Đô đánh bà Oanh đã được giám định và ông Đô cũng thừa nhận mình chính là người trong video clip. Căn cứ các văn bản làm việc với công an, ý kiến của đại diện Viện KSND và các lời khai của chị Oanh trước tòa đều phù hợp với chứng cứ tòa thu thập được. Vì vậy HĐXX tuyên ông Nguyễn Xuân Đô đã có hành vi đánh bà Oanh là xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm,uy tín của chị Oanh.

“Nu duoc sy bi danh nut so chi doi boi thuong 1 dong”:Khong co 1 dong khong thi hanh an!
Thông báo của TAND thị xã Đồng Xoài thụ lý vụ án.

Riêng yêu cầu của chị Oanh đòi bồi thường chỉ 1 đồng danh dự, do trong hệ thống tiền tệ Việt Nam không có mệnh giá 1 đồng, nên toà tuyên yêu cầu này không thể thi hành án được”.

Trước đó, do dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh phát hiện và tố cáo bác sĩ Đoàn Đức Loát (Trưởng phòng Giám định y khoa (GĐYK) - nay là Trung tâm Giám định Y khoa – Pháp y tỉnh Bình Phước) cấu kết cùng vài nhân viên dưới quyền tham nhũng trên 143 triệu đồng; nhận tiền đút lót của bệnh nhân…

“Nu duoc sy bi danh nut so chi doi boi thuong 1 dong”:Khong co 1 dong khong thi hanh an!
Chị Oanh tại phiên toà kiện đòi “1 đồng danh dự” vào trưa 30/9.

Qua kiểm tra, xác minh, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan Dân chính đảng tỉnh Bình Phước kết luận dược sĩ Oanh tố cáo đúng. Sau đơn tố cáo này, dược sĩ Oanh nhiều lần bị đuổi việc vô cớ và đỉnh điểm là vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 26/6/2012, khi chị Oanh chuẩn bị rời cơ quan để về nhà thì bất ngờ bị y sĩ Đô dùng ghế sắt đập vào đầu nhiều cái rồi ném thẳng ghế sắt vào người. Bị đánh quá đau, dược sĩ Oanh đã ngã xuống nền nhà cho đến khi hồi tỉnh mới gọi điện cho người thân đến bảo vệ, rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Thánh Tâm. Sau khi chụp CT-Scanner, ngày 27/6/2012, bệnh viện chẩn đoán chị Oanh bị nứt sọ.

Sau khi vụ việc xảy ra 10 tháng, Công an thị xã Đồng Xoài mới ban hành quyết định “không khởi tố hình sự” đối với ông Đô. Từ quyết định không khởi tố, ông Đô đánh đồng và bà cho rằng Oanh vu khống! Trên cơ sở này, vào tháng 3/2013, trong một buổi họp Phòng GĐYK, ông Đô đã đề nghị kỷ luật dược sĩ Oanh về hành vi vu khống.

Từ đề nghị của ông Đô, Sở Y tế ban hành công văn yêu cầu Phòng GĐYK… kiểm điểm dược sĩ Oanh “Vu khống y sỹ Nguyễn Xuân Đô”. Đến ngày 24/4/2013, bác sĩ Đoàn Đức Loát, Trưởng phòng GĐYK tổ chức cuộc họp lấy ý kiến biểu quyết sa thải dược sĩ Oanh nên chị Oanh khởi kiện ông Đô ra toà. Đến ngày 26/4/2013, TAND thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước ra thông báo “thụ lý vụ án”. 

TÂN TIẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI