Nữ chiến sĩ công an từ chối điều trị ung thư, dành sự sống cho con đã qua đời

27/07/2016 - 16:50

PNO - Sau quãng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người đã từ chối điều trị ung thư dành sự sống cho con đã qua đời ở tuổi 25.

Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện K Trung ương, Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã mất vào lúc hơn 14h chiều nay ngày 27/7 tại nhà riêng ở phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh - theo nguồn tin từ báo Công An Nhân Dân.

Mặc dù các bác sỹ đã cố gắng kéo dài cuộc sống cho Trâm, những người thân và rất nhiều người không quen biết đã động viên tinh thần Trâm bằng lòng khâm phục, sự ngưỡng mộ tinh thần của người mẹ trẻ, nhưng người mẹ trẻ đã không qua khỏi.

Nu chien si cong an tu choi dieu tri ung thu, danh su song cho con da qua doi
Tinh thần lạc quan của Thiếu úy Trâm khi trò chuyện với Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Công An Nhân Dân

Có một điều an ủi là trước khi mất, Trâm đã được gặp con trai là bé Gấu suốt 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Vào ngày thứ năm tuần trước (ngày 21/7), trước khi em phải truyền hóa chất, các bác sỹ đã cho Trâm sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương bằng xe đẩy để gặp con. Trâm cảm thấy rất hạnh phúc khi được nhìn thấy con trai, nhìn thấy sự hi sinh của mình có kết quả xứng đáng.

Sau khi gặp con, tinh thần của Trâm khá lên rất nhiều. Sức khỏe bé Gấu khá hơn rất nhiều, bé đã có thể tự thở được. Em bé là động lực để Trâm cố gắng kéo dài thêm cuộc sống này, để mong được nhìn thấy con khôn lớn. Nhưng, có lẽ Trâm cũng đã mường tượng được những gì em phải đối mặt. Và, điều kỳ diệu đã không xảy ra.

Nữ chiến sĩ công an đó là Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người đã từ chối điều trị ung thư dành sự sống cho con.

Nu chien si cong an tu choi dieu tri ung thu, danh su song cho con da qua doi
Bé Gấu ra đời trong tình yêu thương vô bờ của mẹ. Ảnh: CAND

Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm năm nay 25 tuổi, tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân và đang công tác tại PV11, Công an tỉnh Hà Tĩnh. Chị phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 11 và kiên quyết từ chối điều trị để mong giọt máu của mình được lớn lên từng ngày.

Ngày 10/7, Trâm được bác sỹ chỉ định phải mổ lấy thai, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con. 2 kíp mổ và hỗ trợ sơ sinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương được chỉ định sang Bệnh viện K thực hiện ca mổ. Sau 30 phút em bé cất tiếng khóc và được các bác sĩ tiếp nhận cấp cứu, đưa vào lồng ấp chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Trưa hôm qua 26/7, gia đình đưa Trâm về Hà Tĩnh. 17h Trâm về đến nhà trong vòng tay người thân, đồng đội.

Hương Trà (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI