CSGT Rạch Chiếc đánh người vi phạm: Sai nhưng có dàn xếp đặt bẫy?

25/07/2016 - 17:50

PNO - Một nguồn tin nhận định: "Qua hình ảnh ghi lại cho thấy có sự xếp đặt, trong đó người dân có vẻ cố ý gây sự và không có sự phản ứng chống đối hay né tránh khi bị CSGT đánh”.

Liên quan đến việc xuất hiện video CSGT Rạch Chiếc đánh liên tiếp vào người vi phạm luật giao thông, sáng 25/7, trao đổi với PV, một lãnh đạo thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, hiện sự việc đã được chuyển lên Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP.HCM điều tra, xử lý.

Như trước đó thông tin, nội dung đoạn video mô tả 1 chiến sĩ CSGT đang lập biên bản với một tài xế điều khiển xe ô tô 4 chỗ.

Trong khi cán bộ CSGT đứng ghi biên bản thì tài xế này đã liên tục truy hỏi CSGT là “Tôi có lỗi gì mà phạt”. Nhưng chiến sĩ CSGT không đáp trả, không giải thích mà chỉ tập trung vào việc lập biên bản. Trong lúc chiến sĩ CSGT đang ghi chép thì tài xế có hành vi thò tay vào túi quần CSGT lấy lại bằng lái.

CSGT Rach Chiec danh nguoi vi pham: Sai nhung co dan xep dat bay?
Hình ảnh được cắt ra từ clip.

Lúc này, chiến sĩ CSGT phản ứng và yêu cầu người đàn ông đưa bằng lái. Sau đó, CSGT dùng tay đấm tới tấp vào tài xế, nạn nhân chỉ biết đứng chịu đòn. Sau khi bị người dân bức xúc phản ứng thì người CSGT lên xe bỏ.

Thông tin thêm về sự việc này, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn một nguồn tin cho biết, vị trí này thuộc địa bàn quản lý của Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP.HCM. Tuy nhiên, do đây là khu vực phức tạp về giao thông, nhất là vào cao điểm thường hay xảy ra ùn ứ nên Đội CSGT quận 9 (thuộc Công an quận 9) có thể cử lực lượng tăng cường hỗ trợ.

Nguồn tin này xác định: “CSGT trong clip thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc. Anh này trước đây ở Đội CSGT Nam Sài Gòn và được điều chuyển về Đội CSGT Rạch Chiếc cách nay vài tháng”.

Xem đoạn clip, lãnh đạo một đội CSGT thuộc PC67 nhận xét: “CSGT trong clip có hành động không đúng. Tuy nhiên, qua hình ảnh ghi lại cho thấy có sự xếp đặt, trong đó người dân có vẻ cố ý gây sự và không có sự phản ứng chống đối hay né tránh khi bị CSGT đánh”.

Cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng phụ trách PC67 TP.HCM, cho biết PC67 đang xác minh sự việc. “Sự việc đang được xác minh cụ thể. Khi có đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ thông báo” - ông Phong nói.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI