Thảm sát tại Quảng Ninh: Hỗ trợ hết mức để 2 con nghi phạm có thể được đi học

01/10/2016 - 08:18

PNO - Vị đại diện Hội Phụ nữ TP. Uông Bí cũng nhận định để khắc phục được hậu quả này là cả một quá trình, chính quyền sẽ phải làm dần dần, từ từ để cháu thứ 2 được đến lớp.

Trong những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc nghi phạm giết 4 bà cháu trong đêm - Doãn Trung Dũng (trú tại phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, Quảng Ninh) đã bị bắt, nhưng ít ai để ý đến những nỗi đau, mặc cảm của người mẹ, người vợ và 2 con của nghi phạm đang trải qua.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ tinh thần gia đình nghi phạm

Khi biết được tin chính chồng mình là hung thủ giết 4 người thân của chị Vũ Thị Thanh (khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), chị Đỗ Thị H. (vợ Dũng) đã luôn mang trong mình cảm giác đau khổ, dằn vặt. Chị luôn tìm cách tránh tiếp xúc những người xung quanh. Không chỉ vậy, nhiều người vì quá bức xúc trước hành vi của nghi can Dũng mà cũng có thái độ chưa thực sự đúng đắn với những thân nhân nghi phạm này.

Chiều 30/9, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Nga - Hội Phụ nữ TP. Uông Bí cho hay, hoàn cảnh gia đình nghi can Dũng rất khó khăn. Dũng có 2 con trai, chị H. - vợ nghi can Dũng trước đó không có việc làm, thời gian gần đây mới đến làm tại một xưởng lắp đặt ô tô tại thị xã Quảng Yên.

Tham sat tai Quang Ninh: Ho tro het muc de 2 con nghi pham co the duoc di hoc
Gia đình nghi phạm Doãn Trung Dũng chịu không ít "búa rìu" của dư luận - Ảnh: TTTT

"Con lớn của nghi can Trung Dũng năm nay 16 tuổi nhưng đã bỏ học từ lớp 5, lớp 6 đến giờ. Vì vậy, việc nói để cháu học lại thì là cả một vấn đề, nhất là trong thời điểm này. Còn cháu thứ 2 (5 tuổi) đã 2 nộp hồ sơ vào trường mầm mon của phường Trương Vương nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, hơn nữa bây giờ cũng hơi nhạy cảm, do đó cũng chưa nên để bé đi học.

Chúng tôi đã huy động tất cả từ Hội Liên hiệp phụ nữ TP đến từng chi hội đến để động viên, bởi vì bây giờ tình hình tinh thần cũng như sức khỏe của chị H. không được tốt. Trước mắt Hội phụ nữ chỉ có thể đến để hỗ trợ tinh thần, vì bà cụ sinh ra nghi can Dũng hiện cũng đang rất yếu", bà Nga cho hay.

Vị đại diện Hội Phụ nữ TP. Uông Bí cũng nhận định, để khắc phục được hậu quả này là cả một quá trình, chính quyền sẽ phải làm dần dần, từ từ để cháu thứ 2 được đến lớp. Nếu như không cẩn thận, để cháu ra ngoài hay đến lớp luôn lại vô tình gặp phải những người kỳ thị, mắng mỏ sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần của cháu.

Hỗ trợ hết mức có thể để 2 cháu có thể đi học

Cũng theo bà, chị H. hiện nay tinh thần bị sốc mạnh nên sức khỏe yếu, phải nghỉ làm. Hội Liên hiệp Phụ nữ TP vẫn luôn cử từng chi hội đến nhà thành từng nhóm nhỏ một cách tự nhiên, bình thường để vẫn có người động viên gia đình chị H. khi có chồng đang bị bắt giam.

Bà Nga nhấn mạnh lại một lần nữa: "Bởi vậy, trong thời điểm hiện tại, mình cần đến với họ để cho họ cảm thấy xã hội không kỳ thị họ, thì việc đó chúng tôi đang làm. Để cháu đến trường là cả quá trình, điều này còn phụ thuộc vào yếu tố gia đình nữa.

Bây giờ phải xác định rõ rằng, người nào làm thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn vẫn phải đảm bảo quyền lợi cho người vợ, người mẹ, và các cháu ít nhất là về mặt tinh thần, xóa tan đi sự kỳ thị của xã hội, người này loan truyền cho người kia. Mình phải đến với những người mà chính người ta cũng chịu ảnh hưởng".

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Phạm Hồng Anh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Uông Bí cho biết, sau khi xảy ra sự việc Phòng đã đi đến thống nhất sẽ hỗ trợ hết mức có thể, kiên quyết không để con của đối tượng Dũng phải bỏ học giữa chừng.

''Chúng tôi cũng đã lưu ý đối với nhà trường, cô giáo chủ nhiệm, hội phụ nữ, các đoàn thể, khu dân cư tạo điều kiện, động viên các cháu đến trường. Tránh tình trạng các cháu bị trêu chọc hay mang ra làm trò đùa. Tương lai của các cháu còn đang ở phía trước, trẻ con không có tội'', ông Anh nhấn mạnh.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI