Thảm án 4 mạng người ở Lào Cai: Gia đình nạn nhân chuyển nhà mới vì ám ảnh

24/08/2016 - 07:06

PNO - Gia đình anh Tẩn Ông Nải đang dỡ đồ đạc từ căn nhà cũ chuyển đến căn nhà mới trong cơn mưa tầm tã do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tối ngày 23/8, ông Trần Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai xác nhận, cá cơ quan đoàn thể và người dân đang giúp đỡ gia đình anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, ngụ thôn Phìn Ngan) chuyển đến nơi ở mới sau vụ án 4 người trong gia đình bị sát hại vào ngày 9/8/2016.

"Nơi ở mới của anh Nải gần với nhà anh trai (cha của một nạn nhân trong vụ thảm án) ở thôn Nà Lạc, xã Phìn Ngan. Những ngày qua, người dân 20 thôn của xã Trịnh Tường phân công nhau, luân phiên cắt cử người hàng ngày đến giúp gia đình Tẩn Ông Nải chuyển gỗ, thóc, gạo, ngô, gà và đồ dùng xuống nơi ở mới.

Mỗi ngày có khoảng 30 – 40 người đàn ông khỏe mạnh, không ai bảo ai, tất cả đều trên tinh thần tự giác, mỗi người một công việc nỗ lực hết sức để giúp anh Nải sớm ổn định cuộc sống" - ông Thắng cho biết.

Tham an 4 mang nguoi o Lao Cai: Gia dinh nan nhan chuyen nha moi vi am anh
Người dân giúp gia đình anh Nải chuyển nhà trong cơn mưa tầm tã.

Theo lời ông Thắng, do căn nhà cũ của anh Nải ở thôn Phìn Ngan là địa bàn xa nhất, hiểm trở nhất của xã Trịnh Tường nên hoang vắng, việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Ông Thắng nói: "Sau sự việc, gia đình anh Nải bị ám ảnh, đau thương trong căn nhà cũ. Hơn nữa, việc chuyển đến chỗ ở mới là cần thiết vì vẫn chưa bắt được hung thủ Tẩn Láo Lở hung hãn".

Anh Sùng A Cúc, Trưởng thôn Nà Lạc, xã Phìn Ngan cho sẻ: "Những hôm trước, trời mưa to, nhưng anh em chúng tôi vẫn nỗ lực hết sức giúp anh Nải. Bếp được anh em chúng tôi tháo trước, tháo đến đâu thì khuân, kéo xuống bờ suối đến đó, sau đó vác đến điểm tập kết. Khoảng 500m cuối cùng, đường bằng phẳng hơn thì buộc vào xe máy kéo về để cạnh sân trường học".

Tham an 4 mang nguoi o Lao Cai: Gia dinh nan nhan chuyen nha moi vi am anh
Gia đình anh Nải dọn đồ chuyển đến nơi ở mới.

Còn ông Phàn Láo Ú - Trưởng thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường cho biết, người dân trên địa bàn đang cảm thấy bất an vì chưa bắt được đối tượng gây án. Nhiều gia đình hạn chế vào rừng, lên lương vì sợ gặp phải nghi can trong vụ thảm sát chấn động dư luận.

Ông Ú nói thêm, trong những ngày vừa qua cán bộ công an, biên phòng vẫn túc trực 24/24h trên địa bàn để đảm bảo tình hình an ninh, động viên bà con yên tâm sinh sống và tiếp tục truy bắt đối tượng gây án.

Sương Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI