Nữ tiếp viên buôn lậu đã giấu 80 cây vàng như thế nào?

28/07/2016 - 06:49

PNO - Bốn cục vàng được Ngọc Anh bọc kín bằng băng dính màu đen. Sau khi nhận được sự trợ giúp của đồng bọn lên máy bay, Ngọc Anh dấu vàng dưới ghế bằng các cục nam châm.

Ngày 27/7, Công an TP. Hà Nội đã ra lệnh tạm giữ đối tượng Hoàng Thị Ngọc Anh (34 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sang (30 tuổi) - cùng ngụ tại Q. Hai Bà Trưng để làm rõ hành vi buôn lậu 80 cây vàng.

Theo đó, vào khoảng 23h40 ngày 26/7, Ngọc Anh và Sang làm thủ tục lên sân bay đi Incheon (Hàn Quốc) thì bị phát hiện có 4 gói màu đen ở dưới ghế ngồi. Khả nghi có điều bất thường, nhân viên máy bay đã báo cho cơ quan an ninh tiến hành kiểm tra.

Nu tiep vien buon lau da giau 80 cay vang nhu the nao?
Hoàng Thị Ngọc Anh (34 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sang (30 tuổi) tại cơ quan điều tra (Ảnh ANTĐ).

Kết quả cho thấy, dưới ghế ngồi của Ngọc Anh và Sang có tất cả 4 cục màu đen, được bọc trong một gói ni-lông bên ngoài quấn kín chặt bằng băng dính đen. Để giữ được số vàng này giữ nguyên vị trí dưới ghế, các đối tượng đã dùng cục nam châm hút chặt vàng.

Bước đầu, Ngọc Anh khai nhận mình là tiếp viên hàng không. Số vàng này không được các đối tượng khai báo với cơ quan hải quan sân bay để đưa sang Hàn Quốc bán kiếm lời.

Một nguồn tin riêng của báo Phụ nữ TP. HCM cho biết, để mang được toàn bộ số vàng lên máy bay trót lọt, Ngọc Anh đã nhận được sự trợ giúp của một nhân viên an ninh mặt đất, thuộc công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO).

Hiện người nhân viên của VAECO cũng đang bị cơ quan công an tạm giữ đề điều tra. Tối ngày 27/7, đại diện VAECO cũng đã xác nhận thông tin này.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Song Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI