Máy bay quân sự rơi ở Phú Yên, chưa xác định thương vong

26/08/2016 - 10:40

PNO - Sáng ngày 26/8, lãnh đạo xã Hòa Thành, Đông Hòa, Phú Yên xác nhận, một chiếc máy bay quân sự đã rơi trên cánh đồng khi đang huấn luyện.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 26/8, chiếc máy bay mang số hiệu L-39 của của Trung đoàn 910 số hiệu 8705 bị rơi ngay sau khi cất cánh được vài phút.

"Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tìm nguyên nhân máy bay rơi. Hiện người dân và cơ quan thông tấn báo chí chưa được tiếp cận hiện trường" - vị lãnh đạo xã Hòa Thành cho biết.

May bay quan su roi o Phu Yen, chua xac dinh thuong vong
Hiện trường vụ máy bay rơi ở Phú Yên sáng ngày 26/8 (Ảnh độc giả cung cấp).

Trước thông tin dư luận nói rằng có một phi công đã tử vong và một người dân đi xe máy gần khu vực xảy ra vụ việc bị thương, vị lãnh đạo này cho biết: "Hiện chưa xác định được số người thương vong. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên và các đơn vị liên quan đang khẩn trương kiểm tra làm rõ".

Theo tìm hiểu của PV, vị trí chiếc L-39 rơi cách sân bay chừng 2km. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, chiếc máy bay đang huấn luyện bay thì gặp sự cố, rơi gần sân bay. Xác định ban đầu là do trục trặc kỹ thuật.

May bay quan su roi o Phu Yen, chua xac dinh thuong vong
Sự việc gần quốc lộ 1A gây ách tắc giao thông (Ảnh: Độc giả cung cấp).

Hiện trường cho thấy, một số bộ phận của máy bay bị tác động đã rời ra. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cấp cứu, công an cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu nạn.

May bay quan su roi o Phu Yen, chua xac dinh thuong vong
Cận cảnh một chiếc máy bay L-39.

L-39 là máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực huyền thoại do công ty Aero Vodochody (Tiệp Khắc, nay thuộc Cộng hòa Czech) sản xuất từ đầu những năm 1970. Hơn 2.800 chiếc L-39 được xuất khẩu tới 30 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. L-39 được thiết kế cho vai trò huấn luyện sơ cấp - cao cấp cho phi công quân sự.

Khi cần, máy bay huấn luyện L-39 có thể làm nhiệm vụ tấn công mặt đất, thậm chí là tác chiến không đối không.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI