Giáo viên mầm non liên tục dùng tay vả vào mồm trẻ: Tạm đình chỉ công tác

31/12/2016 - 10:46

PNO - Đoạn video dài 2 phút ghi lại hình ảnh một giáo viên mầm non rất nhiều lần ấn vào trán, dùng tay, thước nhựa tát vào mặt, mồm, mông các bé trong lớp học.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cắt từ camera của một lớp học tại Trường mầm non Hoa Phượng, phường Quang Trung, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Đoạn video dài 2 phút ghi lại hình ảnh một giáo viên mầm non rất nhiều lần ấn vào trán, dùng tay, thước nhựa tát vào mặt, mồm, mông các bé trong lớp học.

Người đánh các em học sinh mầm non được xác định là cô Nguyễn Thị Hải Y, giáo viên lớp Bé C dành cho các em học sinh ở độ tuổi từ 3-4 tuổi.

Giao vien mam non lien tuc dung tay va vao mom tre: Tam dinh chi cong tac
Cô Y dùng tay vả vào mồm bé gái. Ảnh cắt từ clip

Hành động của cô giáo diễn ra với các bé trong lớp học khiến các bé sợ hãi, khóc lớn. Nhiều bé chỉ dám quay sang nhìn. Điều đáng nói, giáo viên này tát thẳng vào mồm các cháu khiến nhiều phụ huynh, người xem xót xa, phẫn nộ.

Chiều 30/12, trao đổi với PV, ông Võ Xuân Thủy - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum - cho biết đã nắm được thông tin phản ánh của các bậc phụ huynh và trực tiếp được xem đoạn clip trên mạng xã hội.

Ông Thủy cũng cho hay, vụ việc thuộc thẩm quyền của Phòng Giáo dục TP Kon Tum, hiện đang tiến hành xử lý. Ngay sau khi nắm được thông tin phản ánh, Phòng GD cũng đã tiến hành kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Video giáo viên dùng tay, thước đánh vào mồm, người các bé. (Nguồn Youtube)

Theo vị Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học - Mầm non, trước hết, Phòng GD TP đã tạm đình chỉ công tác đối với cô Y, sau đó tùy mức độ vi phạm để cân nhắc biện pháp xử lý tiếp theo.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với Tiền Phong trước đó, bà Huỳnh Thị Bích Thuận- phó hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng, cho biết sáng ngày 30/12, nhà trường yêu cầu cô Y viết tường trình toàn bộ sự việc.

Cô Y viết: “Khoảng 14h30 chiều 29/12, sau khi cho các cháu học sinh ăn xế, thì tổ chức học hát. Trong lớp học lúc này có mặt 25 cháu, hầu hết đều thực hiện tốt thì có 7 cháu không chịu hát nên cô nắm lấy má, cầm vai, cầm thước mục đích là dọa… chứ không cố ý làm đau các cháu”.

Sau khi xem con em mình bị cô giáo đánh, sáng 30/12, một số phụ huynh bức xúc tìm đến trường, sau đó đại diện Sở GD-ĐT Kon Tum và Phòng GD-ĐT TP Kon Tum đã trực tiếp đến trường để tìm hiểu, xác minh.

Bà Trần Thị Thu Sen- phó hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng cho biết: Cuối buổi chiều ngày 30/12, nhà trường tổ chức gặp gỡ phụ huynh lớp Bé C để xin lỗi phụ huynh, nhất là những cha mẹ có con em bị đánh.

Cô Y về nhận công tác tại trường khoảng 5 năm nay, đến nay đã gần 40 tuổi, cô Y vẫn chưa lập gia đình. Có lẽ điều đó phần nào ảnh hưởng đến tâm sinh lý, khiến cô Y có những hành động bột phát như vậy, mong phụ huynh tha thứ.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều bậc phụ huynh đã tỏ ra bức xúc trước hành động của cô giáo này, chị H.L viết: "Tưởng trường công lập không gắn camera. Có camera mà bà cô đó còn dám làm vậy. Đúng là hết nói".

Nhận xét thêm, chị Nguyễn Uyên cho rằng: "Cô tát vô mặt từng bé mà nhìn thấy kiểu mấy bé tự lấy tay bảo vệ mặt khi cô đến là biết các bé thường xuyên bị đánh rồi".

"Khi nào con của mình là những đứa trẻ đó thì mình mới hiểu được cảm giác đau như thế nào", chị Dung Phan chia sẻ.

Nhiều bậc phụ huynh khác cũng tỏ ra rất bức xúc, không hiểu tại sao cô có thể có những hành động đó với những đứa trẻ chưa biết gì. Nhiều người cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận và cần phải được chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI