Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Nước mắt làng Tơ Vơn

29/11/2015 - 08:08

PNO - Một không khí tang thương bao trùm lên làng Tơ Vơn 2, hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa ra khu nhà mả để mai táng…

Tai nan tham khoc o Gia Lai: Nuoc mat lang To Von
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

21h15 ngày 27/11, tại km 1568 + 700 đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), đoạn qua huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người trong một gia đình chết và 9 người bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Đến làng Tơ Vơn 2 (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) vào ngày này, chúng tôi cảm nhận được một không khí đầy sự tang thương. Khu nhà mả của làng đông kín người, tiếng người gào khóc thảm thương, kêu gào trong sự đau đớn, tuyệt vọng.

Tai nan tham khoc o Gia Lai: Nuoc mat lang To Von
Người dân làng Tơ Vơn 2 đau đớn, bàng hoàng trước sự mất mát quá lớn. (Ảnh: Danviet.vn)

Chưa bao giờ ngôi làng ấy phải chịu đựng nỗi mất mát quá lớn như thế này. Ba đứa con gái của anh Rơ Châm Thuyh (SN 1984, nạn nhân vụ tai nạn) chỉ biết đứng nhìn rồi khóc bên thi thể của người cha và chị hai mình. “Chúng chỉ bất ngờ vì không biết ba và chị chúng tại sao lại nằm đây, tụi nó còn quá nhỏ để biết rằng hai người thân còn lại đã mãi mãi bỏ chúng nó mà đi”, già Rơ Châm Lý (60 tuổi) nói trong nấc nghẹn.

Theo như lời ông Lý kể, gia đình anh Thuyh rất nghèo, vợ mới mất cách đây 3 tháng vì bị bệnh nặng. Chị để lại 4 đứa con thơ, một mình anh phải gánh gồng chăm lo các con ăn, học. Rồi thấy cha làm lụng vất vả nên con gái lớn là Rơ Châm Lúy (SN 2003) cũng từ giã trường lớp để theo cha đi hái cà phê, làm kiếm tiền nuôi các em ăn học.

Vậy mà, tai nạn nghiệt ngã đã cướp đi sinh mạng của người cha, người chị cả, bỏ lại ba đứa con thơ (đứa lớn mới học lớp 2, hai đứa còn lại mới lên 5, 6 tuổi). Rồi tương lai của ba đứa sẽ ra sao khi giờ đây, cha và người chị chúng yêu thương cũng bỏ đi mất.

Tai nan tham khoc o Gia Lai: Nuoc mat lang To Von
Các bác sĩ nỗ lực cứu chữa người bị thương trong vụ tai nạn.

Tiếng khóc thảm thiết của người mẹ, người chị, người chú có người thân là nạn nhân trong vụ tai nạn đã làm khu nhà mả hằng ngày vốn vắng lặng nay bao trùm không khí ảm đạm, tang thương.

Người dân làng xót xa cho những đứa trẻ vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn mà phải bỏ học sớm, đi hái cà phê để kiếm thêm chút gạo, cái áo ấm cho đàn em thơ. Vậy mà, số phận nghiệt ngã đã cướp đi những người con của làng chăm chỉ, hiếu thảo đó.

Hai hôm trước, khi nghe tin con mình thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc, bà Brên đã ngất lên ngất xuống, khóc không thành tiếng khi nhận xác con trai mình: “Nó là đứa con hiền lành, hiếu thảo, nó mới 14 tuổi mà. Mới sáng nó còn chào tôi đi làm, chiều về thì thấy nó như thế này đây”.

Không ai bảo ai, nhưng người góp gạo, đi hái lá rừng, đưa những ché rượu, con gà, con heo... đến khu nhà mả của làng để giúp các gia đình tiễn đưa người chết về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tai nan tham khoc o Gia Lai: Nuoc mat lang To Von
Hiện các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, được các y, bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh Gia Lai, phía UBND huyện Chư Păh, UBND xã và Công an huyện Chư Păh cũng hỗ trợ cho mỗi gia đình không may có người tử nạn 5 triệu đồng. Đồng thời, mua sắm toàn bộ những thứ cần thiết cho việc an táng những người đã mất.

Được biết, sáng 27/11, nhiều người trong làng lái xe công nông chở nhau qua xã Ia Phí hái cà phê trả công cho ông Hrin, đó là cách lâu nay người làng này vẫn thường giúp nhau trong mùa vụ. Do chiếc xe bị thủng lốp nên về muộn hơn thường ngày. Nhưng khi chưa về kịp để ăn cơm tối thì đã xảy ra tai nạn.

Vĩnh Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI