Điều chưa biết về cô gái tử nạn khi đi làm từ thiện

21/10/2016 - 14:07

PNO - Hương luôn mang trong người nhiệt huyết của tuổi trẻ, một cô gái ưa di chuyển và không kém phần tình cảm. Mỗi lần nhắc đến từ thiện, Hương đều gạt tất cả để tìm đến.

Vũng bùn sau mưa lũ

Sáng ngày 21/10, cô gái Đặng Thị Thu Hương (sinh năm 1994) đang được gia đình ở Tiểu khu 6, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình chuẩn bị làm lễ an táng. Sự qua đời đột ngột của Hương đã để lại bao tiếc thương trong lòng người thân, bạn bè, anh em làng xóm.

Trước đó, vào trưa ngày 20/10, Hương cùng với một nhóm từ thiện thị xã Ba Đồn, Quảng Bình giúp bà con vực dậy sau cơn lũ dữ. Hương ngồi sau xe máy của người bạn cùng đoàn, tránh vũng bùn, chiếc xe đổ, 2 người ngã nhào xuống đường.

Đúng lúc này, một chiếc xe tải chạy tới khiến Hương tử vong còn bạn đi cùng chỉ bị xây xát nhẹ. "Sự ra đi quá bất ngờ của Hương khiến cho cả nhóm từ thiện đau thương. Chúng tôi mất đi một người bạn, người anh em luôn sẵn sàng lên đường vì những người có hoàn cảnh khó khăn" - một người bạn trong nhóm của Hương nức nở chia sẻ.

Dieu chua biet ve co gai tu nan khi di lam tu thien
Hương trong một lần đi phượt ở Hà Giang.

Theo ông Phạm Quang Long - Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, việc từ thiện của Hương là tự phát về trường mầm non ở thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên để tặng quà. Tấm lòng hảo tâm của mọi người trong thời gian qua chính quyền địa phương hết sức cảm động và ghi nhận.

Cái chết của Hương đã khiến nhiều người chứng kiến rơi nước mắt. Tiếc thương cho một cô gái trẻ tuổi xinh đẹp, đầy lòng nhân hậu nhưng phải chịu số phận hẩm hiu.

Điều chưa biết về cô gái yểu mệnh

Được biết, Hương hiện đang là thành viên tích cực của Hội từ thiện Thiện Tâm (trụ sở TP. Huế) từ năm 2014. Sáng ngày 21/10/2016, đại diện hội cũng đang trên đường đến chia buồn với gia đình Hương. Chia sẻ với Phụ nữ TP. HCM, ông Vân My - BCH Hội từ thiện Thiện Tâm buồn bã nói: "Hương là cô gái nhiệt tình, hiếu động. Ai tiếp xúc với Hương thì sẽ cảm nhận thấy ngay sự thân thiện, vui vẻ".

Tháng 9/2016, Hương tốt nghiệp trường Đại học Huế, cùng các bạn ra Thủ đô Hà Nội, lên Hà Giang... Hương mới đi làm. "Hương mới đi từ thiện cùng chúng tôi, vừa trở về cô ấy lại đi từ thiện cùng với nhóm khác thì xảy ra tai nạn. Biết tin, ai nấy đều đau xót và thương tiếc" - ông My chia sẻ.

Theo những người bạn của Hương, ngoài tấm lòng nhân hậu thì cô gái này còn thích phượt. Bởi, với Hương thì mỗi lần đi làm từ thiện cũng là mỗi lần trải nghiệm cuộc sống. Có lẽ chính vì thế Hương luôn lạc quan, yêu đời, bạn bè hiếm khi thấy nụ cười tắt trên đôi môi của cô sinh viên mới ra trường.

"Cuộc đời này ngắn lắm, hãy biết quý trọng và nâng niu một người ở thời điểm hiện tại, lúc họ còn ở bên ta chứ đừng để đến lúc họ mãi rời xa rồi ngậm ngùi xót xa cho những ngày đã qua vì không biết cách trân trọng" - có lần Hương từng nói như vậy.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI