Đã xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy làm 4 người tử vong ở Đồng Nai

27/06/2016 - 21:34

PNO - Qua thu thập chứng cứ, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân gây vụ cháy làm 4 người trong một gia đình thiệt mạng là do chập điện.

Chiều ngày 27/6, trao đổi thông tin với báo chí, đại diện Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai, Đại tá Văn Quyết Thắng, Giám đốc Sở này đã thông tin về nguyên nhân gây ra vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại ngôi nhà là nơi kinh doanh sửa chữa điện lạnh ở khu phố 6, phường Hố Nai, TP.Biên Hoà, Đồng Nai vào khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng cùng ngày khiến 6 người trong một gia đình thương vong (4 người tử vong và 2 người kịp thời thoát nạn được đưa đi cấp cứu).

Da xac dinh nguyen nhan gay ra vu chay lam 4 nguoi tu vong o Dong Nai
Hiện trường vụ cháy nghiêm trọng khiến 4 người trong một gia đình tử nạn.

Đại tá Văn Quyết Thắng cho biết, qua điều tra và thu thập những chứng cứ tại hiện trường, bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy là do chập điện.

Theo đó, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào rạng sáng ngày 27/6, trong lúc người nhà dùng hệ thống sạc điện để chạy thử máy lạnh, máy điều hòa mới sửa chữa thì bị đánh lửa và bốc cháy.

Tại hiện trường, cũng có nhiều máy lạnh, điều hòa, các máy móc,… là những vật dụng dễ gây cháy nổ và tỏa khí độc khi bị bốc cháy. Cũng theo kết luận điều tra sơ bộ, chủ căn nhà đã để nhiều hàng hóa, vật dụng che hết lối đi, trong lúc đó, cửa cũng bị khóa nhiều lớp khiến công tác tiếp cận gặp nhiều khó khăn.

Da xac dinh nguyen nhan gay ra vu chay lam 4 nguoi tu vong o Dong Nai
Các vật dụng, hàng hóa tại cửa hàng đều là vật dụng dễ cháy nổ.

Như Báo Phụ nữ Online đã thông tin, khoàng 2 giờ 30 phút rạng sáng nay (ngày 27/6), một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra  tại ngôi nhà ở khu phố 6, phường Hố Nai, TP.Biên Hoà, Đồng Nai khiến 6 người trong một gia đình thương vong (4 người tử vong và 2 người kịp thời thoát nạn được đưa đi cấp cứu).

Bốn nạn nhân đã tử vong được xác định gồm bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi), chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi, con dâu bà Liên), Trần Long Phương Hạ (13 tuổi) và Võ Ca (5 tuổi, cùng là cháu của bà Liên).

Hai nạn nhân may mắn thoát chết là anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên)  và bé Phương Hy (con anh Hưng). Thời điểm xảy ra vụ cháy, anh Hưng đã kịp thời bế con nhỏ nhất là bé Trần Ngọc Phương Hy (1 tuổi) leo lên nóc nhà sau hàng xóm nên được mọi người cứu kịp thời.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI