Cháu trai siết cổ bà nội tử vong: Vì ngăn cản lấy người phụ nữ 2 con

26/12/2016 - 17:32

PNO - Chủ tịch xã Đại Phước cho biết, bố mẹ đã ly hôn ngay khi Long còn bé. Từ đó đến nay Long ở với bà Út và 2 người chú, được bà chăm sóc, nuôi dạy từ nhỏ.

Về nhà khóc ầm ĩ

Liên quan đến việc cháu trai siết cổ bà nội tử vong, chiều 26/12, trao đổi với PV, ông Hồ Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai cho biết, hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nghi phạm là Nguyễn Hoàng Long (36 tuổi, ngụ Đại Phước), còn nạn nhân là bà Lê Thị Út (72 tuổi, bà nội của Long).

Theo điều tra ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 25/12, Long bị bà Út la rầy. Sau đó, lợi dụng lúc bà Út không để ý, Long đã dùng khăn cổ siết cổ bà Út tử vong.

Sau khi gây án Long đã kéo thi thể của bà nội mình ra đồi gần nhà để phi tang.

Chau trai siet co ba noi tu vong: Vi ngan can lay nguoi phu nu 2 con
Ảnh minh họa (Ảnh internet)

Đến chiều tối, khi người chú của Long đi làm về không thấy bà Út đâu liền đi tìm thì phát hiện thi thể bà Út. Sự việc ngay sau đó được trình báo lên Công an xã, Công an huyện Nhơn Trạch.

Sáng 26/12, Công an Nhơn Trạch đã bàn giao Long cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

"Sau khi sát hại bà nội, Long đã kéo thi thể của bà ra phía sau nhà là chân núi, lấy bao tải che thi thể để phi tang, sau đó trở về nhà đi làm bình thường như không có chuyện gì.

Lúc người thân gọi điện cho Long thông báo sự việc, đối tượng này trở về nhà và gào khóc ầm ĩ nên không ai nghi ngờ gì", ông Thắng cho hay.

Tuy nhiên, qua điều tra, lấy lời khai các nhân chứng, các mối quan hệ với nạn nhân, tối cùng ngày, công an huyện Nhơn Trạch đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Long.

Bà nội nuôi dạy từ nhỏ

Vị Chủ tịch xã cho biết, ban đầu khi bị bắt Long tỏ ra khá bình tĩnh và phủ nhận hành vi của mình, đến tận sáng hôm sau đối tượng mới thừa nhận toàn bộ sự việc.

Chia sẻ về cuộc sống của nam thanh niên này, theo ông Thắng, bố mẹ Long đã ly hôn ngay khi Long còn bé, sau đó mỗi người bỏ đi một nơi. Từ đó đến nay Long ở với bà Út và 2 người chú, được bà chăm sóc, nuôi dạy từ nhỏ.

Trước khi xảy ra sự việc, nam thanh niên này làm bảo vệ tại một sân golf gần nhà. Mặc dù đã 36 tuổi nhưng Long chưa lấy vợ. Đối tượng này không được thông minh như những người bình thường. Thời gian gần đây Long và bà Út nảy sinh mâu thuẫn khi Long đòi lấy vợ nhưng bị phản đối.

"Long đòi lấy một người phụ nữ đã hơn 40 tuổi, từng 1 đời chồng và có 2 con riêng nên bà Út phản đối mạnh. Bà Út nhiều lần to tiếng can ngăn, nên có thể khi không giữ được bình tĩnh đối tượng này đã giết bà mình.

Người phụ nữ này không phải là người địa phương cũng chưa được đưa về nhà", ông Thắng thông tin.

Thường ngày, đối tượng này được đánh giá là hiền lành, ít khi to tiếng với ai, mối quan hệ của hai bà cháu rất tốt. Bà Út có hay quát mắng người cháu nhưng chỉ vì muốn tốt cho cháu.

Ngày 26/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoàng Long để điều tra về hành vi giết người.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI