Cậy thế trai làng đánh chết người, lãnh 15 năm tù

17/02/2017 - 14:33

PNO - Sau câu hỏi thăm quê quán của thanh niên đi đường, Giáp“vỗ ngực lắc đầu thể hiện mình là dân địa phương dẫn đến đánh nhau làm một người chết.

Ngày 17/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử Trương Văn Giáp (24 tuổi, ngụ xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 1/10/2016, Trương Văn Sao (19 tuổi, ngụ xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) cùng nhóm bạn cùng quê đi dự đám cưới bạn ở xã Tân Xuân.

Cay the trai lang danh chet nguoi, lanh 15 nam tu
Bị cáo Giáp tại phiên tòa. Phía sau người thân đem di ảnh nam thanh niên đến dự buổi xét xử.

Khi đến ngã 3 đường làng thuộc xóm Hoàng Trang (xã Tân Xuân) thì gặp Giáp cùng nhóm thanh niên đang đứng chơi. Lúc người bạn của Sao xuống xe nói chuyện với nhóm thanh niên thì Sao ngồi trên xe máy hỏi: “Các anh đi chơi à, có phải người Đồng Nang, Quỳ Hợp không”.

Giáp nói “Không, chúng tao người ở đây, mày không biết à” rồi đưa tay đẩy khiến cả xe và người Sao ngã xuống đường. Bức tức vì thái độ của Giáp, Sao rút thanh kiếm trong xe máy ra “lăm le” khiến nhóm của Giáp bỏ chạy.

Chạy được một đoạn, Giáp nhặt được khúc gỗ ven đường nên quay trở lại “hỏi tội” Sao. Khi gặp Sao đang được người khác chở trên đường, Giáp cầm gậy lao ra đánh khiến chiếc xe máy loạng choạng, lao vào đống đá gần đó. Hậu quả, nam thanh niên 19 tuổi tử vong do vỡ, sập xương hộp sọ, xuất huyết não do chấn thương.

Trong phiên xét xử, Giáp thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời xin được giảm án phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Văn Giáp 15 năm tù giam và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 120 triệu đồng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI