Bí thư xã trần tình chuyện cha ruột xin tiền hỗ trợ xây nhà trăm triệu

30/07/2016 - 06:44

PNO - Ông Sơn khẳng định việc cha ruột và cậu xin tiền ngân sách hỗ trợ xây nhà tình nghĩa trăm triệu không liên quan đến mình.

"Ông ấy đâu có xây nhà cho tôi"

Chiều ngày 29/7, ông Nguyễn Lê Sơn - Bí thư Đảng ủy xã An Hữu, huyện Cái Bè, Tiền Giang đã chia sẻ về chuyện cha ruột và cậu ruột xin tiền hỗ trợ lấy từ ngân sách để xây nhà tình nghĩa hàng trăm triệu đồng. Ông Sơn khẳng định, mình không liên quan gì đến sự việc này. 

"Bố tôi - ông Nguyễn Văn Phúc làm hồ sơ vào năm 2015 còn cậu tôi - ông Lê Hữu Tình làm đơn vào năm 2014, khi đó tôi đang là Phó Bí thư Đảng ủy xã An Hữu, không có trong hội đồng xét duyệt" - ông Sơn cho biết.

Từ đó, ông Sơn khẳng định mình không tác động gì vào quyết định của hội đồng xét duyệt cho cậu và cha mình được hưởng trợ cấp. Bản thân lúc đó đang là cán bộ, ông Sơn biết việc cha và cậu làm hồ sơ xin xét trợ cấp nhưng không đưa ra lời khuyên gì. "Bố và cậu thấy đủ điều kiện thì làm thôi, mình cũng có quyền quyết định việc này đâu" - ông Sơn lý giải.

Bí thu xã tràn tình chuyẹn cha ruọt xin tièn hõ trọ xay nhà tram triẹu
Căn nhà người thân ông Sơn xây được sau khi xin tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa (Ảnh PLO).

Ông Sơn chia sẻ, hai vợ chồng ông là cán bộ công chức cấp xã, hàng tháng thu nhập bèo bọt. Sinh ra trong gia đình có đông anh em nên hoàn cảnh cũng khó khăn, mỗi người phải tự thân vận động cuộc sống của mình.

"Tôi không phải là con út trong gia đình nhưng vẫn muốn đón cha về ở cùng. Cha cũng có tuổi rồi nên khó tính, không muốn ở với ai nên mới xin ra ở riêng. Các con có ngỏ ý đón cha về ở cùng nhưng cụ không chịu. Ông ấy xây nhà ở chứ đâu có xây cho tôi ở đâu..." - ông Sơn tâm sự.

Do cơ quan có người ghen ghét

Được biết, số tiền mà cha và cậu ông Sơn xin được từ nguồn hỗ trợ lấy từ ngân sách là 40 triệu đồng. Sau khi lĩnh tiền, ông Phúc xây căn nhà kiên cố trị giá 250 triệu đồng, còn ông Tình xây căn nhà trị giá gần 600 triệu đồng, rất hoành tráng.

Ông Sơn lý giải: "Theo quyết định 22/2013 của Thủ tướng Chính phủ thì cha và cậu tôi hoàn toàn đủ tiêu chuẩn. Để xây được nhà, cha tôi phải đứng lên vay ngân hàng 150 triệu đồng, hiện chưa biết đến bao giờ trả hết.

Cậu Tình là gia đình liệt sĩ nên cũng cần được hỗ trợ. Khi biết hồ sơ của hai người được duyệt, tôi cũng rất mừng nhưng không ngờ lại dính vào bê bối này".

Điều khiến dư luận cảm thấy bất bình là cha và cậu ông Sơn đều là gia đình khá giả, nhà không hư hỏng, dột nát theo quy định nhưng lại được ưu tiên hỗ trợ nhà ở chính sách. Trong khi đó, trên địa bàn xã còn nhiều hộ có công khác đang trong tình trạng bức bách hơn lại phải chờ.

Cách nhà ông Tính, ông Phúc khoảng vài trăm mét là căn nhà gỗ mục nát của ông Nguyễn Văn Bé Tư (sinh năm 1955, cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước). Ông Bé Tư mất cách đây gần 2 tháng nhưng vẫn chưa được hỗ trợ nhà tình nghĩa.

Bà Nguyễn Thị Yến, vợ ông Bé Tư, bùi ngùi cho biết: “Căn nhà gỗ của tôi mục nát mấy năm nay, trong khi đó gia đình ít đất sản xuất nên không có khả năng để xây dựng nhà mới. Chồng tôi rất muốn có căn nhà lành lặn một chút nhưng đến khi chết vẫn ở căn nhà mục nát và chờ hoài không thấy hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công”.

Ông Sơn Tâm sự: "Mấy chục năm công tác, lần đầu tiên tôi dính vào những việc như thế này. Ở địa bàn ai cũng biết tôi là người như thế nào, rất quan tâm tới các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tôi luôn tìm cách giúp đỡ, hỗ trợ họ".

Theo ông Sơn, sự việc bị làm rùm beng là do trong cơ quan có 1 - 2 người ghen ghét nên cố tình tìm cách hãm hại mình. Mọi chuyện đang chờ vào kết quả thanh tra của huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Liên quan đến sự việc, ngày 28/7, ông Trần Vĩnh Hưng - Giám đốc Sở LĐ - TB & XH tỉnh Tiền Giang cho hay, vụ việc xét duyệt hỗ trợ xây nhà tình nghĩa ở xã An Hữu là sai. Hiện đoàn thanh tra đang kiểm tra đột xuất để tìm ra những trường hợp sai phạm trong quá trình chọn của xã An Hữu.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI