Viện Hàn lâm đuổi cổ ‘yêu râu xanh’ Hollywood, xem xét thu hồi các giải thưởng Oscar

15/10/2017 - 15:14

PNO - Với scandal bê bối tình dục kéo dài hơn 20 năm qua, Harvey Weinstein đã nhận quyết định buộc phải rời khỏi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS).

Theo thông tin mới nhất từ CNN, ngày 14/10 vừa qua, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã có cuộc họp liên quan đến bê bối tình dục của nhà sản xuất phim nổi tiếng Harvey Weinstein. Trong số 54 thành viên của cuộc họp, có 21 người là nữ giới. Họ lên tiếng chỉ trích, phản đối kịch liệt những hành động của “yêu râu xanh” Harvey Weinstein.                            

Đặc biệt, em trai của Harvey Weinstein - Bob Weinstein - là người đã đích thân viết thư đề nghị AMPAS trục xuất ông trùm của Hollywood. Bob Weinstein cho rằng hành động của anh trai khiến anh rất xấu hổ, nhục nhã.

Vien Han lam duoi co ‘yeu rau xanh’ Hollywood, xem xet thu hoi cac giai thuong Oscar
Harvey Weinstein

Theo kết quả biểu quyết từ cuộc họp này, Harvey Weinstein buộc phải rời khỏi AMPAS. Điều này đồng nghĩa có trên 2/3 thành viên hội đồng đã bỏ phiếu muốn loại Harvey Weinstein.

Đại diện Viện Hàm lâm phát biểu như sau: “Chúng tôi muốn tách mình ra khỏi những người không xứng đáng được các đồng nghiệp tôn trọng. Chúng tôi còn gửi một thông điệp rằng bất kỳ hành vi quấy rối tình dục trong ngành công nghiệp của chúng tôi phải chấm dứt”- đại diện AMPAS cho biết. 

Theo một thông tin khác, hội đồng cũng đang xem xét để đưa ra quyết định thu hồi các giải thưởng vinh danh cá nhân Harvey Weinstein. Nếu sự việc này xảy ra thì đây là nhân vật đầu tiên trong lịch sử bị thu hồi giải thưởng danh giá của ngành công nghiệp điện ảnh.

Vien Han lam duoi co ‘yeu rau xanh’ Hollywood, xem xet thu hoi cac giai thuong Oscar
Harvey Weinstein và Rose McGowan, nữ diễn viên lên tiếng tố cáo ông hãm hiếp cô vào năm 1997

Trước Harvey, AMPAS từng trục xuất Carmine Caridi bởi diễn viên này tự ý phát tán những bản phim tranh giải Oscar vào năm 2004. Roman Polanski, Bill Cosby và Mel Gibson dù bị buộc tội hoặc vướng nghi án phạm tội nhưng vẫn được giữ lại AMPAS.

Sự việc bê bối tình dục của Harvey Weinstein lại gióng lên một hồi chuông cảnh báo và góc khuất của Hollywood. Đã có rất nhiều ngôi sao đình đám như: Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow, Tomi-Ann Roberts, Rosanna Arquette, Katherine Kendall, Judith Godrèche, Dawn Dunning… lên tiếng tố cáo những hành vi suy đồi đạo đức của Harvey Weinstein. Điều khiến dư luận Việt Nam bất ngờ hơn khi cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương cũng từng là nạn nhân của Harvey vào năm 2008.

Vien Han lam duoi co ‘yeu rau xanh’ Hollywood, xem xet thu hoi cac giai thuong Oscar
Vũ Thu Phương cũng từng là nạn nhân của Harvey Weinstein

Hiện tại, theo thông tin từ một số tờ báo tại Mỹ, Harvey Weinstein đã đăng ký vào trung tâm cai nghiện tình dục ở xứ sở cờ hoa. Ông này cũng chọn thêm một trung tâm ở châu Âu làm biện pháp thay thế nếu không trị dứt điểm được tại Mỹ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI