Victor Vũ: Các phim trước đây của tôi cũng bị tung lên mạng

15/11/2017 - 10:52

PNO - Ngày 14/11, ê-kíp làm phim 'Lôi Báo' đã có buổi ra mắt trailer và poster chính thức của phim trước khi khởi chiếu ngày 22/12. Nhân dịp này, đạo diễn Vitor Vũ đã chia sẻ với PV báo Phụ Nữ TP.HCM về phim và những chuyện làm nghề.

* Tên phim Lôi Báo có ý nghĩa gì, thưa anh?

- Victor cố tình chọn một tên phim bí ẩn để tạo sự tò mò cho khán giả, nhiều nhân vật trong phim cũng thắc mắc Lôi Báo là gì. Lôi Báo chính là nhân vật trong truyện tranh của Tâm- vai diễn của Cường Seven. Ý tưởng cho Tâm là một họa sĩ vẽ truyện tranh xuất phát từ Victor vì từ nhỏ Victor rất đam mê vẽ truyện tranh. Trong trí tưởng tượng của nhân vật Tâm, Lôi Báo là một anh hùng của đời thường và Tâm luôn ao ước mình được như nhân vật đó. Cái tên Lôi Báo nghĩa là con báo nhanh như sấm chớp, để chỉ Lôi Báo sở hữu một sức mạnh đặc biệt.

* Phim nào của anh cũng thành công và được khán giả chờ đợi, điều đó có gây áp lực cho anh?

- Victor không để sự kỳ vọng của khán giả thành áp lực với mình. Victor luôn giữ suy nghĩ bản thân chưa bao giờ thành công và cũng không bao giờ muốn cạnh tranh với ai mà chỉ muốn cạnh tranh với chính mình. Một khi trong đầu đã có những suy nghĩ đó rồi thì mình sẽ tập trung hơn vào tác phẩm. Victor muốn bản thân phim sau phải làm tốt hơn phim trước nhưng nói vậy không có nghĩa là những phim trước mình làm không tốt, mà là mỗi phim mình cố gắng làm tốt một mặt nào đó.

Ví dụ như Lôi Báo có cái mới là yếu tố viễn tưởng ghép đầu, thì mình có gắng làm tốt yếu tố đó. Một phim có thể thành ông ở điểm này nhưng không thành công ở điểm khác là điều bình thường. Việc của mình là cố gắng để thực hiện điều gì đó mới mẻ.

Victor Vu: Cac phim truoc day cua toi cung bi tung len mang

Lôi Báo là nhân vật tưởng tượng trong truyện tranh của họa sĩ Tâm- vai diễn do Cường Seven đóng

* Vậy còn áp lực doanh thu?

- Điều đó chỉ xảy ra ở thời điểm trước ngày chiếu khoảng ba bốn hôm, còn khi làm phim Victor hoàn toàn không để bị nó chi phối. Tất nhiên không nhà làm phim nào muốn đầu tư của mình bị lỗ nhưng mình phải tỉnh táo vì nếu nghĩ quá nhiều về chuyện doanh thu sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự sáng tạo, quá trình làm phim rất cần phải sáng suốt tập trung để giải quyết nhiều việc, doanh thu chỉ trở thành vấn đề trước khi phim chiếu thôi.

* Phim của anh ngày càng tốn kém, theo anh tiền có quyết định chất lượng, thành công của phim? Còn thể loại phim nào anh muốn thực hiện trong tương lai?

- Không nhất thiết phim có kinh phí lớn sẽ thành công. Thành công của một bộ phim thì không có bài toán nào tính được. Cái chính là đầu tư đúng chỗ.

Còn nhiều thể loại Victor muốn làm lắm, mỗi dự án với tôi là một ước mơ. Victor đang ấp ủ hai dự án, một thuộc thể loại hài ly kỳ và hai là phim có yếu tố siêu nhiên.

Victor Vu: Cac phim truoc day cua toi cung bi tung len mang

Victor Vũ và ê kíp làm phim Lôi Báo trong buổi showcase phim ngày 14/11

* Phim ảnh đầu tư tốn kém nhưng ra rạp hay bị quay lén, anh nghĩ gì về thực trạng này?

- Các phim trước đây của Victor như Quả tim máu, Scandal, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đều bị như vậy, đây là điều khó tránh và rất đáng tiếc vì người tung clip không hiểu được những khó khăn vất vả của đoàn phim khi bỏ ra một, hai năm trời mới hoàn thành được một phim ra rạp.

Victor mong mọi người phải tôn trọng lao động của người khác. Chúng tôi xây dựng một bộ phim là để xem trong rạp với chuẩn âm thanh, ánh sáng nhất định để mọi người trải nghiệm. Tự nhiên có người cướp đi trải nghiệm đó, tung lên mạng, khiến cho trải nghiệm xem phim cũng bị giảm vì chất lượng âm thanh ánh sáng quay lén không thể chuẩn. Phim làm chỉn chu nhưng lên mạng thành ra kém chất lượng như thế khiến người làm phim rất đau lòng.

* Cám ơn anh

Hương Nhu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI