VCPMC gặp các nhạc sĩ bất thường vì tiền tác quyền

07/07/2017 - 11:32

PNO - Sáng nay, 7/7, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) - văn phòng miền Bắc đã tổ chức buổi gặp gỡ bất thường với nhiều nhạc sĩ, tác giả.

Theo nhạc sĩ Phó Đức Phương-giám đốc VCPMC, đây là cuộc gặp bất thường, nhằm làm rõ hơn những thông tin sai lệch về việc thu tiền tác quyền âm nhạc vừa qua. Theo đó, ngoài chia sẻ những thông tin mà nhiều người chưa hiểu đúng về việc thu tác quyền, nhất là sau khi Bộ VH-TT&DL đề nghị dừng thu tiền tác quyền các nhà hành, khách sạn… vừa qua.

VCPMC gap cac nhac si bat thuong vi tien tac quyen
Nhạc sĩ Phó Đức Phương trong lần "truy" tiền tác quyền BTC liveshow Khánh Ly

Theo VCPMC, chính vì việc tuân thủ yêu cầu của Bộ mà doanh thu của VCPMC trong 6 tháng đầu năm vừa qua giảm đến một nửa so với cùng kỳ các năm. Theo đó, ở lĩnh vực Phát thanh-truyền hình số tiền thu được là 866 triệu đồng; Siêu thị, cửa hàng, TT Thương mại là 2,7 tỉ đồng; Hàng không, giao thông là 209 triệu đồng; Website, nhạc chuông, ứng dụng điện thoại là 11,6 tỉ đồng; Biểu diễn, hòa nhạc, sự kiện, đoàn nghệ thuật là 3,2 tỉ đồng…

Nhà hàng, cà phê, quán rượu, phòng trà, chăm sóc sức khỏe là 5 tỉ đồng; Karaoke là 3,2 tỉ đồng; Rạp chiếu phim là 38 triệu đồng; Vũ trường, bar là 174 triệu đồng; Khách sạn, Resort, nhà nghỉ, khu du lịch là 2,1 tỉ đồng;; Phòng thu là 396 triệu đồng; Sao chép file MIDI, CD, DVD, quảng cáo, phim là 5,7 tỉ đồng; Xuất bản sách nhạc là 52 triệu đồng… Tổng doanh thu trong 6 tháng đầu năm này là 35,1 tỉ đồng.

Với sự có mặt của các nhạc sĩ như Trương Ngọc Ninh, Doãn Nho… nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng cho biết thời gian qua vấn đề tác quyền âm nhạc, căn cứ theo Luật Sở hữu trí tuệ, vẫn chưa được hiểu đúng. Nhiều người thắc mắc, chỉ trích việc thu tiền của VCPMC nhưng thật ra việc thu tiền đó đã được căn cứ rõ trong Luật.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI