Trang Mỹ Dung: ‘Tôi phải đổi nghệ danh vì trùng tên người yêu của nhạc sĩ Anh Bằng’

23/01/2018 - 08:17

PNO - Do trùng tên với người yêu của thầy nhạc sĩ Anh Bằng nên chị phải thêm chữ Trang vào trước tên Mỹ Dung để tránh sự nhầm lẫn.

Sau một khoảng thời gian dài ít xuất hiện, nữ ca sĩ nhận lời tham gia ngồi ghế giám khảo chương trình Người kể chuyện tình, với chủ đề về nhạc sĩ Anh Bằng. Đây cũng là người thầy có sự gắn bó, có công lớn với sự nghiệp của Trang Mỹ Dung.

Trang My Dung: ‘Toi phai doi nghe danh vi trung ten nguoi yeu cua nhac si Anh Bang’
Ca sĩ Trang Mỹ Dung

Nữ ca sĩ đã có những bật mí thú vị xoay quanh nghệ danh nghe lạ tai của mình. Theo đó, do trùng tên Mỹ Dung với người yêu của nhạc sĩ Anh Bằng, nên nữ ca sĩ được yêu cầu đổi nghệ danh. “Do trùng tên với người yêu của thầy, nên tôi phải thêm chữ Trang phía trước để không bị nhầm lẫn. Từ đó cái tên Trang Mỹ Dung gắn liền với tôi đến tận bây giờ”, Trang Mỹ Dung chia sẻ.

Được sống lại với những miền ký ức trong sáng tác của nhạc sĩ Anh Bằng, ca sĩ Trang Mỹ Dung khá xúc động. Với chị, nhạc sĩ Anh Bằng là một người hiền lành, nhân hậu, luôn tận tâm hướng dẫn lớp đàn em.

Trang My Dung: ‘Toi phai doi nghe danh vi trung ten nguoi yeu cua nhac si Anh Bang’
Trang Mỹ Dung trao đổi với Phương Dung trên ghế giám khảo

Sự nghiệp của Trang Mỹ Dung gắn liền với ca khúc kinh điển Hai mùa mưa. Thành công này cũng xuất phát từ phía nhạc sĩ Anh Bằng: “Nhạc phẩm Hai mùa mưa ra đời, tôi may mắn được thầy giới thiệu thu thanh bài hát này ở một hãng đĩa nổi tiếng lúc bấy giờ. Với âm điệu trữ tình hòa với lời bài hát mang đầy tính tự sự, êm dịu một nỗi buồn man mác, nhạc phẩm nhanh chóng được thính giả đón nhận. Tôi đã trình bày rất nhiều nhạc phẩm với nhiều chủ đề khác nhau, của nhiều nhạc sĩ tài danh, nhưng khán thính giả vẫn luôn nhắc đến Trang Mỹ Dung với nhạc phẩm Hai mùa mưa”.

Video clip Trang Mỹ Dung hát Hai chuyến tàu đêm:

 

Với vị trí giám khảo để chấm, đánh giá thí sinh, Trang Mỹ Dung cũng có quan điểm riêng. Nữ ca sĩ cho rằng việc nhiều nghệ sĩ trẻ được ngồi ghế nóng cho thấy sự dễ dãi của nhà sản xuất. “Các bạn trẻ chưa có nhiều tuổi đời và kinh nghiệm nên sẽ tạo nên sự khập khiễng nếu ngồi chung với các giám khảo lớn tuổi”, ca sĩ Trang Mỹ Dung chia sẻ.

Anh Bằng tên thật là Trần An Bường, sinh năm 1926 tại Thanh Hóa, là nhạc sĩ nổi tiếng với số lượng sáng tác khoảng 650 tình khúc, trong đó có nhiều ca khúc đi vào lòng người như: Chuyện tình Lan và ĐiệpAnh còn nợ em, Chuyện giàn thiên lý, Khúc thụy du, Sầu lẻ bóng, Anh cứ hẹn, Bây giờ còn nhớ hay không... Ông qua đời năm 2015 tại Mỹ, sau hơn tám năm điều trị bệnh ung thư gan.

Trang My Dung: ‘Toi phai doi nghe danh vi trung ten nguoi yeu cua nhac si Anh Bang’
Nhạc sĩ Anh Bằng

Nhạc sĩ Anh Bằng là một trong những nhạc sĩ được xem là rất mát tay khi phổ thơ vào nhạc. Những bài thơ như Nhà tôi của Yên Thao, Trúc đào của Nguyễn Tất Nhiên, Cần thiết của Nguyên Sa… đi vào âm nhạc của ông chân thật và gần gũi.

Về sau này, khi tuổi tác đã lớn, thính giác của ông bị suy giảm nghiêm trọng, chỉ có thể nghe được 10% âm thanh bên ngoài. Dẫu vậy, ông vẫn có thể sáng tác. Cố nhạc sĩ vẫn hay đùa: “Cả thế giới này không còn nhạc phẩm nào, không còn ca sĩ nào lọt tai tôi nữa, mọi chuyện đều bỏ ngoài tai”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI