Thủy Tinh và giấc mơ bay ngược gió

21/07/2018 - 06:00

PNO - Ngày xưa, rất xưa Lạc Long Quân - con trai của Long Vương - đã đem lòng yêu thương nàng tiên Âu Cơ xinh đẹp.

Họ lấy nhau và sinh ra một trăm trứng. Trăm trứng nở thành trăm con. Vì nàng Âu Cơ là tiên, không thể sống dưới nước nên họ dắt 100 con lên bờ… Mẹ Âu Cơ và cha Lạc Long Quân không biết rằng, ở Long cung vẫn còn sót lại quả trứng thứ 101.  

Thuy Tinh va giac mo bay nguoc gio
Thủy Tinh - đứa con thứ 101 - một cách kể mới cho những truyền thuyết quen thuộc

Mấy ngàn năm sau, quả trứng thứ 101 nở thành một cậu bé nửa người, nửa rồng được đặt tên là Thủy Tinh. Được bà nội yêu thương, chiều chuộng, có hai người bạn thân là rùa và rắn lúc nào cũng ở bên cạnh nhưng Thủy Tinh chỉ có một ước mơ duy nhất: được làm người giống các anh chị và lên bờ đi tìm mẹ cha.

Truyền thuyết Âu Cơ - Lạc Long Quân vừa lạ, vừa quen và đầy thú vị ở vở nhạc kịch Thủy Tinh - đứa con thứ 101 (tác giả - đạo diễn: Nguyễn Khắc Duy) của nhóm nhạc kịch Buffalo. Thú vị hơn, bởi trong câu chuyện được viết lại còn lồng ghép cả truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh.

Vẫn không thiếu những tình tiết đã trở thành mạch chính của truyền thuyết, nhưng ở Thủy Tinh - đứa con thứ 101, Sơn Tinh - Thủy Tinh lại vẽ nên một bức tranh đẹp về tình yêu quê hương, tình gia đình, anh em ruột thịt và cả sự hy sinh để mang lại hạnh phúc, niềm vui cho những người mình yêu thương.

Thủy Tinh - chàng trai nửa người, nửa rồng trong cuộc phiêu lưu để nhận diện chính mình - thật đáng yêu. Thủy Tinh hồn nhiên với suy nghĩ: “Niềm vui của mình là đem lại niềm vui cho người khác”. Cuộc chiến giữa Sơn Tinh - Thủy Tinh, vì thế, không còn là cuộc chiến tham vọng trở thành phò mã, mà đầy bất ngờ với sự xuất hiện của kẻ phá bĩnh vốn không ưa loài người.

Giấc mơ cổ tích bay bổng bởi cách kể chuyện mới đong đầy cảm xúc và khát vọng vươn đến những điều tốt đẹp, dựa trên những tình huống mà cả người lớn lẫn trẻ thơ đều thuộc lòng. Hai truyền thuyết nổi tiếng được kết nối mạch lạc. Lời kịch dung dị, gần gũi nhưng chứa đựng nhiều bài học cho trẻ thơ về nỗ lực vượt khó, tình yêu thương và sự nhường nhịn... Một cảm giác thú vị khác khi xem là suốt vở diễn không có bất kỳ câu thoại tự nhiên chủ nghĩa nào làm phụ huynh hoặc trẻ thơ “lấn cấn” khi nghe.

Ngoài sân khấu đầy màu sắc, tạo hình nhân vật đẹp, vở nhạc kịch còn cho thấy nỗ lực tập luyện của cả ê-kíp. 17 ca khúc trong vở là một thách thức không nhỏ. Khi những diễn viên vừa phải nhảy múa, diễn xuất, vừa ca hát…

“Ngược gió đôi chân ta thêm vững vàng. Ngược gió ta như bay trên bầu trời. Ngược gió ta vẫn đi. Ta vẫn sẽ không lùi bước”. Lời bài ca không chỉ là tâm trạng của Thủy Tinh trong hành trình đi tìm hạnh phúc mà còn như khát vọng và quyết tâm của tất cả thành viên nhóm Buffalo - những diễn viên có niềm đam mê kỳ lạ với nhạc kịch.

Vở diễn có các diễn viên Cát Tường, Khả Như, Hoàng Quân, Huỳnh Lập, Chen Cô, Phạm Yến, Khắc Duy, Hạnh Thảo, Như Thùy… Các suất diễn tiếp theo diễn ra vào ngày 27 và 28/7 tại Nhà hát Quân đội. 

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI