Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Chiến thắng của U23 là chiến thắng lịch sử'

23/01/2018 - 18:51

PNO - Vừa kết thúc trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có những lời khen ngợi cho chiến thắng lịch sử của tuyển U23 Việt Nam.

Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 6-5 sau loạt đá luân lưu nghẹt thở trước đội U23 Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết của Giải vô địch U23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc, chúc mừng HLV Park Hang Seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: 'Chien thang cua U23 la chien thang lich su'
Chiến thắng trước U23 Qatar là chiến thắng lịch sử

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: 'Chien thang cua U23 la chien thang lich su'
Cổ động viên ăn mừng trước chiến thắng của tuyển U23

Thủ tướng giao Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Clip các pha ghi bàn của tuyển U23 Việt Nam:

 

Trước đó, khi tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ở trận tứ kết trước U23 Iraq, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ngay lập tức khen ngợi và cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam bước vào vòng bán kết gặp U23 Qatar. Và, chiến thắng trong mơ giành cho U23 Việt Nam đã thành sự thật.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI