Thu hồi cuốn 'Miếng ngon Hà Nội' của NXB Dân Trí

23/05/2017 - 13:45

PNO - Theo ông Chu Văn Hoà – Cục trưởng Cục Xuất bản, cuốn 'Miếng ngon Hà Nội' của Vũ Bằng do NXB Dân Trí xuất bản sẽ được yêu cầu thu hồi trong ngày hôm nay.

Mấy ngày qua, việc cuốn của nhà văn Vũ Bằng có nội dung sai lệch so với bản gốc và mang ý đồ chính trị xấu gây xôn xao dư luận.

Thu hoi cuon 'Mieng ngon Ha Noi' cua NXB Dan Tri
Bản thảo được XNB Dân Trí cấp phép

Cụ thể, trong trang 210 của cuốn sách này, đoạn văn của nhà văn Vũ Bằng viết là “Ta mơ ước một ngày đất nước thanh bình, toàn dân sát cánh với nhau ăn mừng Đại Nhật bằng một bữa tiệc vĩ đại có đủ hết cả những miếng ngon Hà Nội”, đã bị chỉnh sửa với mục đích xấu về chính trị.

Trong công văn vừa gửi đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Xuất bản In và Phát hành, Cơ quan A87 Bộ Công an, NXB Dân Trí cho biết cuốn sách này do đơn vị liên kết với Công ty TNHH văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng thực hiện. Theo đó, trong bản thảo được Công ty TNHH văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng đưa đến không hề có nội dung nào như đoạn văn thành phẩm. 

Thu hoi cuon 'Mieng ngon Ha Noi' cua NXB Dan Tri

"Chúng tôi làm đủ hồ sơ biên tập và lưu bản thảo do Công ty TNHH văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng đem đến. Nhưng đến khi sách ra, Công ty TNHH văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng đã tự sửa thành nội dung phản động”, NXB Dân Trí cho biết.

Ông Chu Văn Hoà cho biết đây là sai phạm rất nghiêm trọng. Sai phạm này, sau khi xác định được bản thảo do NXB Dân Trí duyệt đúng với bản gốc, đơn vị chịu trách nhiệm sẽ là công ty liên kết.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI