Thêm 'bom tấn' Hàn được tán thưởng ở Cannes ra rạp VN

18/07/2017 - 14:41

PNO - Sau 'The Merciless'- Cuộc chiến ngầm, thêm một tác phẩm của Hàn Quốc ghi dấu ấn ở LHP Cannes 2017 là 'The Villainess' được VN mua bản quyền phát hành từ ngày 28/7.

Cùng với The Merciless, The Villainess (tựa Việt là Ác nữ báo thù) là một hai tác phẩm đại diện cho điện ảnh Hàn Quốc tham dự Liên hoan phim Cannes 2017 vừa qua ở hạng mục Out Of Competition (Không Tranh Giải), trong chương trình Midnight Screenings (Suất chiếu lúc nửa đêm) – nơi tập hợp các tác phẩm vừa đạt chất lượng nghệ thuật cao, vừa hấp dẫn về mặt thương mại.

The Villainess thuộc thể loại hành động, tội phạm, chuyện phim xoay quanh Sook-hee, một nữ sát thủ được nuôi nấng và huấn luyện tại Trung Quốc để trở thành vũ khí bí mật cho quân đội Hàn. Sau cái chết của người cố vấn, Sook-hee trở lại Hàn Quốc với vai trò đặc nhiệm của chính phủ và lời cam kết sẽ trao trả tự do sau 10 năm phục vụ.

Trong lúc làm nhiệm vụ, Sook-hee gặp mặt 2 người đàn ông: Joong Sang - một kẻ huấn luyện sát thủ đầy bí ẩn, và Hyun Soo - người luôn đi sau theo dõi cô. Kể từ đó, mọi góc khuất đen tối về cuộc đời cô dần dần được tiết lộ.

Them 'bom tan' Han duoc tan thuong o Cannes ra rap VN

Nhân vật nữ trong phim có những hành động mạnh mẽ đi ngược lại định kiến giới tính

Điểm mạnh của The Villainess là những pha hành động mang tính sáng tạo và đột phá thể hiện qua góc quay độc đáo, các kỹ thuật quay phim, chuyển cảnh và dàn dựng kiểu “one-shot” (một cú máy). Nhân vật nữ trong phim cũng chưa từng thấy trong điện ảnh Hàn Quốc với những hành động mạnh mẽ đi ngược lại định kiến giới tính.

Vai diễn Sook-hee là một “bài toán khó” với bất cứ nữ diễn viên nào và người được đạo diễn Jung Byung-gil “chọn mặt gửi vàng” là Kim Ok-bin, “đả nữ” sở hữu đai đen taekwondo, hapkido, biết muay Thái, quyền anh và có niềm đam mê với ô tô và xe phân khối lớn, lập trình máy tính.

Bộ phim này cũng đánh dấu sự tái hợp lần thứ ba của cô với Shin Ha-kyun, tài tử nổi tiếng của điện ảnh Hàn, sau Thirst (2009) và The Front Line (2011).

Them 'bom tan' Han duoc tan thuong o Cannes ra rap VN

Phim có những góc máy đẹp, độc đáo

The Villainess đã ra mắt khán giả xứ kim chi vào tháng 6 qua và đạt được doanh thu khả quan. Hiện phim được 116 quốc gia mua bản quyền trình chiếu, trong đó có VN.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI