The Voice tắt tiếng?

18/06/2018 - 07:59

PNO - So với 4 mùa thi trước đó, vòng giấu mặt của 'Giọng hát Việt 2018' kém sôi nổi hơn do mặt bằng chung của thí sinh và sự kiêng dè nhất định giữa 2 thế hệ HLV.

Qua 5 đêm phát sóng, vòng giấu mặt của Giọng hát Việt 2018 đã khép lại khi 4 HLV đã chọn được 10 thành viên để chuẩn bị cho vòng thi đối đầu. Đây là thử thách luôn được trông chờ nhất ở Giọng hát Việt nói riêng và các cuộc thi có mô tuýp chọn thí sinh tương tự bởi sự bất ngờ, sôi nổi từ phần tranh luận của các HLV lẫn màu sắc mà thí sinh mang đến cho cuộc chơi. Tuy nhiên, đến mùa giải thứ năm này, vòng giấu mặt của Giọng hát Việt đã giảm “lửa” rõ rệt.

The Voice tat tieng?
Các HLV của Giọng hát Việt 2018 đã hoàn thiện đội hình gồm 10 thành viện sau 5 tập phát sóng

Mặt bằng chung của thí sinh Giọng hát Việt 2018 so với những mùa giải trước đó có sự giảm sút rõ. Trong 40 thí sinh được chọn để bước tiếp vào vòng trong thì phần lớn đều chỉ dừng lại ở mức hát ổn, còn để tạo được dấu ấn thì chưa thể mà nguyên nhân chính là thí sinh không thể hiện được màu sắc, cá tính âm nhạc rõ rệt trong giọng hát.

Trong khi đó, ở những mùa giải trước sau những đêm của vòng giấu mặt đều xuất hiện “hiện tượng” âm nhạc mới, được chú ý ngay lập tức như: Bùi Anh Tuấn, Trúc Nhân, Hương Tràm, Đức Phúc , Vũ Cát Tường, Dương Hoàng Yến... với chất giọng đầy nội lực, có điểm nhấn riêng ở độ cao, độ trong, độ vang hoặc chất tình riêng, mang đầy tâm sự hoặc nét tinh tế trong những thanh âm được trau chuốt kỹ lưỡng.

The Voice tat tieng?
Hà Thương - một trong những thí sinh được 4 HLV chọn nhưng không để lại ấn tượng sâu

Trong khi đó, Hà Thương, Ngọc Ánh, Gia Nghi, Kiều Oanh, Đặng Thị Thái Bình, Samuel An... dù là những cái tên được cả 4 HLV chọn trong vòng giấu mặt của mùa này nhưng tiết mục thiếu sự bùng nổ cần thiết.

Đến hiện tại, những gương mặt này vẫn chưa tạo được hiệu ứng mạnh về mặt truyền thông lẫn trong khán giả. Có chăng, một Samuel An được nhớ đến với gương mặt điển trai, cuốn hút, một Hoài Sa với câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình của một người chuyển giới khẳng định bản thân... vẫn là điều khiến khán giả ấn tượng hơn.

The Voice tat tieng?
Dù không được cả 4 HLV chọn nhưng Hoài Sa lại là thí sinh gây ấn tượng mạnh nhất với câu chuyện khẳng định bản thân của người chuyển giới

Tiết mục trình diễn của Hoài Sa trong vòng giấu mặt:

 

Giọng hát Việt 2018 cũng đón chào sự trở lại của một vài gương mặt quen thuộc như: Hương Giang, Hoàng Mạnh (thí sinh mùa đầu tiên), Huỳnh Phương Duy (từng trượt 3 mùa trước), Duy Khang (từng thi Nhân tố bí ẩn - X-Factor)... nhưng vẫn không tạo được dấu ấn đặc biệt bởi chất giọng chỉ dừng ở mức ổn và phong thái trình diễn không thực sự cuốn hút.

Bắt đầu từ mùa thứ tư vào năm ngoái, sự đuối sức trong khâu chọn thí sinh của sân chơi này đã manh nha xuất hiện khi không có quá nhiều cái tên để khán giả cần nhớ đến sau màn chào sân. Giọng hát Việt đã đi đến mùa thứ 5, nghĩa là cũng đang bước vào guồng quay giảm nhiệt chung của các chương trình truyền hình thực tế.

Dù nhà sản xuất có bất kỳ chiêu trò nào để đáp ứng câu hỏi chung của khán giả: “Có gì mới hơn” nhưng cũng không thể thay thế cho chất lượng thí sinh. Tuy nhiên, phải lấy làm tiếc rằng, nhân tài thì có hạn. Có lẽ đây cũng là lý do để năm nay, số lượng thí sinh được chọn vào mỗi đội chỉ dừng lại con số 10, mà không phải là 14, 16 như những mùa đầu?

The Voice tat tieng?
Hoàng Mạnh, một gương mặt cũ nhưng cũng không thể nổi bật lên hẳn khi trở lại chương trình

Nếu như ở 3 mùa đầu tiên, những gương mặt xuất hiện trên ghế nóng Giọng hát Việt đều ở mức ngang tầm nhau về tuổi tác, kinh nghiệm như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Trần Lập, Quốc Trung, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng... đã tạo nên những màn so kè, tranh giành thí sinh quyết liệt. Sang mùa thứ 4 với 3 gương mặt trẻ: Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi cũng tạo nên bầu không khí thú vị, trẻ trung, được cầm trịch bởi Thu Minh với vai trò chị “đại” thì năm nay sự an toàn trên những chiếc ghế đỏ dường như đã được dự báo trước.

The Voice tat tieng?
2015 là một năm đáng nhớ của Giọng hát Việt ngay ở vòng đầu với màn tranh giành thí sinh quyết liệt của 4 cái tên ngang tầm, ngang sức

Với sự phân chia thế hệ khá rõ rệt gồm: Thu Phương, Lam Trường và Tóc Tiên Noo Phước Thịnh, nếu như người trẻ thể hiện rõ sự kiêng nể người lớn thì chính Thu Phương, Lam Trường cũng có sự cẩn trọng trong lời ăn, tiếng nói để tránh những ồn ào.

Trong một vài trường hợp tranh giành thí sinh, Noo Phước Thịnh hay Tóc Tiên đều giành ưu tiên cho tiền bối, khác hẳn với sự quyết liệt mà họ từng có trong mùa giải trước, khi so kè trực tiếp với đối thủ ngang hàng là Đông Nhi. Chính vì sự kiêng nể, e dè đó, vòng thi này cũng phần nào bớt đi sự hấp dẫn vốn có khi những cuộc so kè đã không còn ngang tầm, ngang tuổi.

The Voice tat tieng?
Cách biệt thế hệ ở các HLV được cho là một trong những nguyên nhân khiến vòng giấu mặt của Giọng hát Việt năm nay giảm nhiệt

Về thực tế này, Đàm Vĩnh Hưng đã sớm nhận ra và không nhận lời làm HLV cho mùa giải 2018. “Điều đó khó cho cả tôi và các em bởi nếu cùng ngồi ghế nóng thì tranh cãi kiểu gì? Các bạn nghĩ xem, mình thắng hay thua cũng đều bị mang tiếng. Rồi mình 'sút bóng' sẽ bị chửi là ức hiếp đàn em mà các em nói vui thì kiểu gì cũng bị coi là hỗn, chương trình không có những màn tung hứng thì sẽ bị nhạt”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thẳng thắn khi thông tin về các HLV Giọng hát Việt 2018 được hé lộ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI