Thái Châu ngưỡng mộ tình yêu Lam Phương dành cho Bạch Yến

20/09/2017 - 08:15

PNO - Nam ca sĩ cho biết cuộc tình giữa Bạch Yến và Lam Phương đến nay vẫn còn là một ký ức đẹp trong lòng khán giả. Một phần tình yêu đó được lưu giữ qua những sáng tác mà Lam Phương dành cho Bạch Yến.

Ngày 23/9 tới đây, ca sĩ Thái Châu sẽ có đêm nhạc tại TP.HCM, tái hiện lại những tình khúc bất hủ của nhạc sĩ Lam Phương. Anh cho biết, ở sân khấu hải ngoại, hầu như ca sĩ nào cũng biết và từng đôi lần hát qua sáng tác của Lam Phương.              

Với riêng Thái Châu, anh cho rằng Lam Phương là một hiện tượng đặc biệt của dòng nhạc trữ tình bởi “Mỗi người đều tìm thấy trong âm nhạc Lam Phương một sự đồng cảm sâu sắc, sự chia sẻ khi yêu. Cuộc tình ấy dù còn, dù mất đều sống mãi trong lòng chúng ta, một phần chính nhờ tình khúc Lam Phương”.

Thai Chau nguong mo tinh yeu Lam Phuong danh cho Bach Yen
Thái Châu sẽ tổ chức đêm nhạc hát về những tình khúc của Lam Phương

Trong đêm nhạc sắp tới, ca sĩ Thái Châu và những khách mời sẽ hát lại những tình khúc bất hủ của Lam Phương như: Thành phố buồn, Cỏ úa, Biển tình, Duyên kiếp, Xót xa, Chờ người… Đêm nhạc thực hiện nhân dịp một tập nhạc gồm 110 ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương được phép lưu hành tại Việt Nam vừa phát hành trên cả nước.

Thái Châu cũng dành sự ngưỡng vọng cho mối tình từng được khán giả rất quan tâm của nhạc sĩ Lam Phương và ca sĩ Bạch Yến. Một phần những ký ức đẹp đó được Lam Phương lưu giữ qua những sáng tác, đến hiện tại vẫn còn được yêu mến nồng nhiệt.

Thai Chau nguong mo tinh yeu Lam Phuong danh cho Bach Yen
Nhạc sĩ Lam Phương

Theo chia sẻ, năm Bạch Yến 19 tuổi, Lam Phương đã sáng tác ca khúc Chờ người khi tương tư bà. Ông dành tình cảm sâu nặng cho Bạch Yến trong suốt 10 năm. Trong thời gian đơn phương bà, nhạc sĩ viết thêm nhiều bài như: Thu sầu, Tình bơ vơ, Trăm nhớ ngàn thương, Tình chết theo mùa đông, Tiễn người đi… Có thể nói, Bạch Yến đi qua cuộc đời Lam Phương và rồi ông để lại một kho tàng xúc cảm, ca từ vô cùng quý giá cho những thế hệ đi sau.

Thai Chau nguong mo tinh yeu Lam Phuong danh cho Bach Yen
Ca sĩ Bạch Yến

Vào năm 2014, Bạch Yến có từng trả lời phỏng vấn, chia sẻ về câu chuyện giữa bà và nhạc sĩ Lam Phương. Thời điểm này, Bạch Yến trở về Việt Nam để tham gia một chương trình ca nhạc. Bạn bè bà có đề nghị thu một đĩa nhạc với những tình khúc của Lam Phương. Bạch Yến cho rằng bà phải dành thời gian nghiên cứu kỹ nhạc Lam Phương bởi chỉ biết ca khúc Còn tuổi nào cho em được viết cho riêng bà. Còn những ca khúc được đề cập bên trên, Bạch Yến sau khi tìm hiểu mới cảm thấy thú vị hơn.

Video clip Bạch Yến hát ca khúc Chờ người của Lam Phương:

Bạch Yến cho biết trong lòng bà luôn xem Lam Phương là một người anh thân thiết, từng chỉ dẫn bà rất nhiều trong công việc ca hát nhưng Bạch Yến không biết gì về tình cảm trai gái mà nhạc sĩ Lam Phương dành cho bà. Có thời điểm xuất hiện thông tin nhạc sĩ Lam Phương mang trầu cau sang nhà hỏi cưới Bạch Yến, bà bảo không hề biết sự việc này. Bà cũng phủ nhận chuyện là mối tình đầu của Lam Phương bởi thời điểm biết nhau cả hai còn khá nhỏ tuổi nên chỉ là bè bạn.

Bạch Yến cho rằng Lam Phương xem bà là hình mẫu cho những cảm xúc trong âm nhạc, nhưng mọi thứ với nữ ca sĩ chỉ dừng lại đến như vậy. Nhạc sĩ Quang Hải, chồng của Bạch Yến cũng từng xem những video clip mà Lam Phương chia sẻ về nữ ca sĩ và những tình cảm thời son trẻ. Bạch Yến cho biết chồng bà khá thoải mái và không có bất kì thái độ nào khó chịu.

Thai Chau nguong mo tinh yeu Lam Phuong danh cho Bach Yen
Bạch Yến và chồng - nhạc sĩ, nhà nghiên cứu âm nhạc Quang Hải, con trai giáo sư Trần Văn Khê

Năm 2015, chuyện giữa Bạch Yến và nhạc sĩ Lam Phương lại trở nên ồn ào khi Bạch Yến lên tiếng tố Quang Lê quỵt tiền. Mãi 4 tháng sau, nam ca sĩ mới lên tiếng phản pháo. Cụ thể, Quang Lê cho biết khi viết kịch bản về cuộc đời của nhạc sĩ Lam Phương, đã có liên hệ với Bạch Yến để chia sẻ. Nam ca sĩ cho biết Bạch Yến yêu cầu mức cát-sê là 5.000 USD để kể những câu chuyện giữa bà và nhạc sĩ Lam Phương.

Tuy nhiên, Quang Lê chỉ trả Bạch Yến 5 triệu đồng vì buổi nói chuyện chỉ mang tính chất tham khảo. Anh khẳng định sẽ sẵn sàng chi trả cho Bạch Yến 10.000 USD khi những thước phim quay chia sẻ về mối tình của Bạch Yến với nhạc sĩ Lam Phương được sử dụng trong bộ phim. Nam ca sĩ cho rằng đây cũng có thể là nguyên nhân khiến Bạch Yến không hài lòng và dựng chuyện vu khống anh. Sự việc này khá ồn ào trong một khoảng thời gian.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI