Tân Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017: ‘Nguyễn Thị Thành không tháo răng ra khi đi thi thì sao lại so sánh với tôi’

15/11/2017 - 16:26

PNO - Chiều nay (15/11), ông Võ Việt Chung (Trưởng BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017) và Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 - Lê Âu Ngân Anh - cùng luật sư đại diện đã có buổi gặp mặt với báo chí.

Tại cuộc gặp mặt, ông Võ Việt Chung cho biết do vấn đề về sức khoẻ nên uỷ quyền cho luật sư riêng là ông Trần Vũ Hải trong buổi làm việc này.     

Võ Việt Chung chia sẻ quan điểm trước luồng dư luận về cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017: “Một phần do chủ quan nên chưa hiểu được pháp luật hiện hành về việc đưa thí sinh dự thi trong nước. Do đó, BTC đã đồng ý để thí sinh Lê Âu Ngân Anh dự thi khi đã nâng mũi vào tháng 3/2016, rút đệm mũi vào tháng 4/2017. Về kết quả, ban giám khảo chấm độc lập, theo thang điểm 10, lẻ đến 0,5 điểm. BTC khẳng định không can thiệp vào kết quả từ vòng sơ tuyển, bán kết và chung kết. Vì thế, kết quả là công tâm, minh bạch và khách quan”.                                

Tan Hoa hau Dai duong Viet Nam 2017: ‘Nguyen Thi Thanh khong thao rang ra khi di thi thi sao lai so sanh voi toi’
Ông Võ Việt Chung (trái) đội vương miện cho tân hoa hậu 

Luật sư đưa ra vấn đề BTC thừa nhận sai sót, dư luận đặt vấn đề có thu hồi danh hiệu hay không. Ông Võ Việt Chung hồi đáp: “Chúng tôi sẽ cân nhắc, tham khảo ý kiến của BGK và nhờ luật sư tư vấn. Chúng tôi khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan chức năng”.

Hoa hậu Ngân Anh chia sẻ: “Đầu tiên, chưa có kết quả thanh tra, một số trang mạng đã đưa thông tin tôi bị tước vương miện là không đúng sự thật. Trong 2 tuần nay đã có rất nhiều thông tin không chính xác về tôi, sử dụng hình ảnh của tôi nhưng không có sự cho phép. Tôi mong với sự công tâm của pháp luật, luật sư sẽ giúp đỡ tôi để bảo vệ tôi”. Ngân Anh cho biết trong thời gian qua, việc hình ảnh của cô bị sử dụng công kích không chỉ khiến riêng bản thân cô mà ngay cả gia đình cũng bị ảnh hưởng.

Ngân Anh cho biết thêm: “Thứ hai, tôi đọc được một trang báo nói tôi gian dối khi đi thi về việc từng sửa mũi vào tháng 3/2016. Tôi quảng cáo cho thẩm mỹ viện là công khai nên không có lý do gì để giấu BTC. Ngày 21/9, ở vòng sơ khảo miền Nam, tôi có ý định muốn gặp BTC để giải trình rõ về trường hợp của tôi. Hôm đó, tôi đã có báo cáo bằng miệng với anh Võ Việt Chung. Anh Võ Việt Chung đồng ý và tôi ghi danh dự thi. Đến ngày 27/9 khi có vòng kiểm tra nhân trắc học, tôi mới báo cáo bằng văn bản”.

Tan Hoa hau Dai duong Viet Nam 2017: ‘Nguyen Thi Thanh khong thao rang ra khi di thi thi sao lai so sanh voi toi’
Ngân Anh trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017

Sau phần chia sẻ của Ngân Anh, NTK Võ Việt Chung thể hiện quan điểm: “Tôi muốn đứng ra xin lỗi mọi người. Việc đã xảy ra như vậy nên xin mọi người nhẹ tay, nương tay cho em ấy. Ngân Anh chỉ mới 22 tuổi, như đứa bé, nên mong sẽ cho em nó một cơ hội. Tôi nghĩ rằng chúng ta ai cũng đều mong có cơ hội để sửa sai. Tôi muốn sự chia sẻ này để dư luận dịu xuống”.

Nói về sự việc Ngân Anh báo cáo với BTC về việc Ngân Anh từng sửa mũi, ông Võ Việt Chung cho biết: “Ngày 21/9, Ngân Anh có gặp tôi để báo cáo về tình trạng của em ấy. Ngày 27/9, BTC có phần kiểm tra nhân trắc học. Như vậy, Ngân Anh đã có báo cáo về việc từng sửa mũi đến 2 lần. Trong luật quy định là vẻ đẹp tự nhiên nên tôi nghĩ Ngân Anh đã gỡ sụn mũi ra rồi thì không có gì. Đôi khi BTC lấn cấn giữa vẻ đẹp tự nhiên và sửa rồi, gỡ ra. Tôi nghĩ sau sự việc này BTC các cuộc thi hoa hậu sẽ rút ra kinh nghiệm”.

Tan Hoa hau Dai duong Viet Nam 2017: ‘Nguyen Thi Thanh khong thao rang ra khi di thi thi sao lai so sanh voi toi’
Ngân Anh chia sẻ, cô nghĩ việc rút sụn mũi ra thì hình dáng mũi sẽ trở lại bình thường

Ngân Anh cho biết cô nâng mũi bằng sụn nhân tạo. “Tôi có tham khảo, tìm hiểu ý kiến bác sĩ rằng khi rút sụn nhân tạo sẽ trở về hình dạng bình thường", cô khẳng định.

“Tôi rất bất bình khi nhiều người mang ảnh ngày xưa của tôi ra. Mũi khi chụp ở những góc khác nhau sẽ cho ra những hình dáng khác nhau. Tôi cảm thấy bất công khi họ sử dụng hình ảnh cùng một thời điểm để điều hướng dư luận”, người đẹp chia sẻ thêm.

Ngân Anh được đặt vấn đề có xứng đáng với danh hiệu hoa hậu hay không khi BTC đã thừa nhận sai sót. “Tôi nghĩ khi tháo sụn ra dung mạo tôi đã trở lại ban đầu. Tôi không nói mình xứng đáng hay không vì sợ sẽ có người nói tôi kiêu ngạo. Nhưng khi tham gia cuộc thi này tôi vô cùng quyết tâm, công bằng so với thí sinh khác. Lựa chọn của BGK hoàn toàn có lý do”.

Tan Hoa hau Dai duong Viet Nam 2017: ‘Nguyen Thi Thanh khong thao rang ra khi di thi thi sao lai so sanh voi toi’
Hoa hậu Ngân Anh sau khi đăng quang

Về trường hợp Nguyễn Thị Thành bị thu hồi danh hiệu do sửa răng (cô đoạt Á hậu 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 - PV), Ngân Anh cho biết: “Nguyễn Thị Thành không tháo răng ra khi đi thi thì sao lại so sánh với tôi”.

Khi được hỏi nếu bị thu hồi danh hiệu, Ngân Anh cho biết: “Đây là sự cố xấu nhất xảy ra với tôi. Đó là sự hụt hẫng, đau lòng. Tôi mong thanh tra sau khi xác minh nhân trắc học sẽ có kết quả công bằng nhất”.

Ngân Anh chia sẻ về việc không được công chúng ủng hộ, liệu vương miện có còn giá trị hay không: “Công chúng có cái nhìn tiêu cực về tôi do hình ảnh không chỉn chu trong đêm chung kết, điều đó không công bằng bởi không phải ai cũng gặp tôi bên ngoài. Tôi không thể đánh giá vương miện mình đội có giá trị hay không. Tôi chỉ mong mình có xây dựng lại hình ảnh trong mắt cộng đồng, công chúng”.

Ngày 8/11, ông Võ Việt Chung Trưởng BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đã ký biên bản về hành vi vi phạm hành chính khi đưa thí sinh dự thi người mẫu, người đẹp không đủ các điều kiện kèm theo quy định. Theo quy định hiện hành, mức phạt đối với hành vi này từ 2 đến 6 triệu đồng.

Trước những kết quả kiểm tra về việc Hoa hậu Ngân Anh từng phẫu thuật thẫm mỹ mũi và rút sụn trước khi tham gia Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, thanh tra bộ yêu cầu BTC tiếp tục bổ sung hồ sơ trong vòng 15 ngày để đưa ra quyết định xử phạt cuối cùng.

Dù thừa nhận hành vi sai nhưng phía ông Võ Việt Chung chỉ xin rút kinh nghiệm. Hiện tại, đây chỉ là những thông tin trong báo cáo của phía BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 báo cáo về Bộ VH-TT&DL. Phía các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI