Sự thật về gia thế người chồng thứ 4 của Lưu Hiểu Khánh

04/07/2017 - 20:09

PNO - Lưu Hiểu Khánh từng ba lần tháo chạy khỏi những cuộc hôn nhân ngột ngạt nhưng lại chấp nhận mặc áo cô dâu ở tuổi 58 trong một đám cưới lãng mạn như cổ tích.

Người đàn ông có thể trói chân nữ diễn viên gạo cội của điện ảnh Trung Quốc không phải bởi khối tài sản khổng lồ mà là mối tình si bền bỉ suốt 30 năm.

Tình trường sóng gió của "Người đàn bà không tuổi của điện ảnh Hoa ngữ" hao tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Năm nay, tuy đã ở tuổi 63 nhưng mỗi lần Lưu Hiểu Khánh xuất hiện trước công chúng lại khiến mọi người được phen xôn xao vì sự trẻ trung, nhanh nhẹn.

Nữ diễn viên thể hiện xuất sắc nhân vật Võ Tắc Thiên trên truyền hình cũng là người đàn bà quyền lực và quyến rũ không kém nhân vật ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp của mình. Ngoài nhan sắc thanh xuân thì những người đàn ông ở bên cạnh bà cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Su that ve gia the nguoi chong thu 4 cua Luu Hieu Khanh
Lưu Hiểu Khánh hạnh phúc bên người chồng thứ tư

 30 năm một khối tình si

Khoảng ba mươi năm trước, trong một buổi gặp mặt bạn bè, Vương Hiểu Ngọc tình cờ được gặp nữ diễn viên xinh đẹp Lưu Hiểu Khánh. Giây phút chạm mặt người đẹp khiến ông xao xuyến khuôn nguôi. Năm 1976, khi bộ phim Trường thành Nam Hải đưa tên tuổi Lưu Hiểu Khánh vụt sáng, ông cũng là một trong những khán giả hâm mộ diễn viên tài sắc. Lúc bấy giờ ông chỉ là một thầy giáo trường lành ở vùng hẻo lánh nên không có cách nào tiếp cận ngôi sao nổi tiếng, dù vậy hình ảnh xinh đẹp của Lưu Hiểu Khánh vẫn in đậm trong lòng ông.

Thời điểm gặp gỡ lần đầu tiên, Vương Hiểu Ngọc bắt đầu sự nghiệp kinh doanh tại Hồng Kông và đang tiến triển thuận lợi nhờ sự hậu thuẫn của gia đình. Ông lập tức ngỏ ý theo đuổi người đẹp nhưng Lưu Hiểu Khánh lại hoàn toàn thờ ơ. Lúc bấy giờ trái tim Lưu Hiểu Khánh đang dành trọn cho đạo diễn Trần Quốc Quân, sau này là người chồng thứ hai.

Tuy không được đáp lại tình cảm nhưng Vương Hiểu Ngọc vẫn luôn quan tâm, chia sẻ với nữ thần trong mộng. Ông lặng thầm đi bên cạnh Lưu Hiểu Khánh năm này qua năm khác, chứng kiến người trong mộng yêu đương, kết hôn rồi đau khổ chia tay người chồng thứ hai, thứ ba. Thậm chí có thời gian phải ngồi tù vì bị buộc tội gian lận thuế.

Su that ve gia the nguoi chong thu 4 cua Luu Hieu Khanh
Đám cưới ở tuổi 58 của Lưu Hiểu Khánh

Thời gian cứ thế trôi đi, dù nhan sắc Lưu Hiểu Khánh có phần khác trước, những nếp nhăn được che giấu bởi lớp phẫu thuật thẩm mỹ nhưng trong mắt của Vương Hiểu Ngọc thì đây vẫn là người phụ nữ đẹp nhất. Trái tim của ông vẫn thổn thức, rộn ràng mỗi khi được ở cạnh người đẹp như những ngày thanh xuân.

Sự nhẫn nại, bao dung và tình yêu si mê của ông đã khiến Lưu Hiểu Khánh quyết định mở cửa trái tim mình. Năm 2012, cả hai đã đăng ký kết hôn ở Mỹ và sau đó tổ chức đám cưới lãng mạn tại nhà thờ Valley Presbyterian ở San Fancisco ngày 20/8/2013.

Quyết định này khiến nhiều khán giả bất ngờ khi cô dâu đã 58 tuổi và chú rể ở tuổi 72. Trong không gian giáo đường ấm cúng, tràn ngập hoa tươi và những người thân yêu, Lưu Hiểu Khánh rạng rỡ khoác lên người chiếc váy cưới thêu ren trắng thanh khiết, e lẹ đi bên cạnh chú rể có nụ cười hiền dịu. Ánh mắt long lanh hạnh phúc của họ khiến người ta nhanh chóng quên đi số tuổi, quên đi dấu vết thời gian. Ở nơi đó, chỉ có tình yêu dịu dàng, thơ mộng mà bất kỳ ai cũng ao ước có được phút giây đáng nhớ đó trong cuộc đời. Thiên tình sử của họ được nhiều người ngưỡng mộ vì đây là cái kết ngọt ngào của mối tình đơn phương suốt 30 năm.

Chân dung đại gia si tình

Vương Hiểu Ngọc là ai, thân thế ra sao và làm thế nào để chiếm trọn trái tim Lưu Hiểu Khánh? Đó là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi bà công bố thông tin về cuộc hôn nhân thứ tư của mình.

Su that ve gia the nguoi chong thu 4 cua Luu Hieu Khanh
 

Cha Vương Hiểu Ngọc là Vương Kiếm Thu, ông tốt nghiệp trường Hoàng Phố, gia nhập Quốc dân Đảng của Tưởng Giới Thạch. Năm 1949 tháo chạy sang Đài Loan. Khi đó cậu bé Vương Hiếu Ngọc không đi cùng cha mẹ mà ở lại Đại lục.

Vì xuất thân đặc biệt này mà rất ít khi ông cho người khác biết chuyện gia đình. Chỉ đến khi bước chân vào chính trường thì bí mật thân thế của ông mới bị tiết lộ. Vương Hiếu Ngọc là người tài hoa, thơ văn lưu loát. Tuy vậy sau khi tốt nghiệp thì ông khó tìm được việc làm vì lý lịch gia đình. Cuối cùng ông chấp nhận làm thầy giáo tiểu học. Sau đó nhờ người quen giúp đỡ mới được đi dạy trung học. Ông vốn là người trầm tính, ít nói, đặc biệt nhạy cảm với những vấn đề về thân thế. Với bạn bè ông chỉ giao tiếp hạn chế, không quá thân mật với ai.

Sau Cách mạng văn hóa kết thúc năm 1976, lần đầu tiên Vương Hiếu Ngọc được sang Mỹ gặp cha mẹ. Cậu bé bị bỏ rơi năm xưa khí đó đã gần 40 tuổi. Lần gặp gỡ này đã giúp ông đổi đời khi được cha mẹ cho một số tài sản khá lớn. Em trai ông làm ăn rất thành công tại Đài Loan nên cũng muốn giúp đỡ anh.

Vương Hiếu Ngọc đến Hồng Kông khoảng những năm 1980 và bất đầu xây dựng sự nghiệp ở đây. Ông được gia tộc hướng dẫn cách làm ăn buôn bán. Nhờ năng khiếu thiên bẩm nên chỉ sau một thời gian ngắn thì anh giáo dạy văn trường làng đã trở thành doanh nhân thành đạt ở vùng đất cạnh tranh khốc liệt này.  

Su that ve gia the nguoi chong thu 4 cua Luu Hieu Khanh
 

Năm 1989, Vương Hiếu Ngọc quay lại Đại lục, lúc này ông đã trở về với thân phận là thương nhân Hoa kiều giàu có. Đúng thời điểm Đại lục mở cửa nên ông nhanh chóng xây dựng một đế chế cho riêng mình ở thôn Thuận Đức, huyện Phật Sơn  tỉnh Quảng Đông, hiện nay là thủ phủ của công xưởng đồ nội thất.

Ông dựa vào mối quan hệ trong và ngoài nước để xuất khẩu đồ nội thất. Vì thế Vương Hiểu Ngọc mới được gọi là “vua nội thất” với tài sản hàng tỷ nhân dân tệ. Vào thời điểm khủng hoảng kinh tế, đồ nội thất ế ẩm, ông bắt đầu chuyển thị trường tiêu thụ nội địa, kinh doanh khách sạn từ năm 2007 và liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh.

Hiện nay ông đang là tổng giám đốc công ty mậu dịch Hoa Mỹ Hồng Kông và nhiều công ty khác ở Quảng Đông. Ông còn là nhân sĩ đặc biệt của Ủy ban toàn quốc Trung Quốc lần thứ 10.

Vương Hiểu Ngọc từng có con với một người phụ nữ tại Hồng Kông cách đây hơn ba mươi năm nhưng chưa ai trở thành vợ chính thức của ông. Dù con người tài ba thao lược được mệnh danh là “vua nội thất” có rất nhiều phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi vây quanh nhưng ông chỉ bước vào lễ đường với người phụ nữ bấy lâu đã chiếm trọn trái tim mình. Đó là ngôi sao Lưu Hiểu Khánh.

Trân quý từng giây của hạnh phúc muộn

Cuối tháng 6 vừa qua, vợ chồng Vương Hiểu Ngọc, Lưu Hiểu Khánh cùng nhau tham dự một sự kiện ở Hồng Kông. Người chồng thứ tư của nữ diễn viên đã 75 tuổi nhưng vẫn trẻ trung, phong độ. Kể từ khi kết hôn cách đây ba năm, đây là lần hiếm hoi cả hai xuất hiện cùng nhau, phá tan tin đồn chia tay.

Su that ve gia the nguoi chong thu 4 cua Luu Hieu Khanh
 

Với người phụ nữ có tình trường sóng gió như Lưu Hiểu Khánh thì những lời đồn thổi không bao giờ ngừng, và những hình ảnh thân mật, tình tứ của vợ chồng Lưu Hiểu Khánh đã chứng minh rằng cặp đôi đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc nhất. Hai vợ chồng vui vẻ trò chuyện suốt buổi, thân mật đứng cạnh nhau khi chụp ảnh chung với mọi người. Ánh mắt của Vương Hiểu Ngọc hiền lành, âu yếm và luôn hướng về phía Lưu Hiểu Khánh. Cặp vợ chồng son được nhiều người ngưỡng mộ vì tình cảm say đắm dành cho nhau.

Vì sao đại gia khét tiếng vẫn mê đắm cô đào đã qua thời xuân sắc? Ông có thể có trong tay hàng loạt mỹ nhân trẻ đẹp nhưng vẫn nhất định theo đuổi một bóng hình suốt bao năm và hạnh phúc vỡ òa với mối duyên muộn. Khi nhận được câu hỏi này Lưu Hiểu Khánh đáp : “Nếu hỏi chuyện này tôi cũng không biết rõ thế nào. Tôi chỉ biết một điều là tôi không bao giờ tham túi tiền của người khác. Như thế tự nhiên lại được tất cả”. 

Dù là mỹ nhân tài năng và lấn sân kinh doanh khá thành công, nữ diễn viên lại ít khi dính dáng đến chuyện tiền bạc với đại gia. Những người đàn ông bên cạnh cô hầu hết là nghệ sĩ. Cô là người mạnh mẽ với đam mê nhưng lại có chút yếu đuối về tình cảm. Sau khi kết hôn, đại gia họ Vương đã tặng biệt thự đắt giá ở Hồng Kông, Mỹ và nhiều trang sức, xe cộ có giá trị để bày tỏ thành ý với phu nhân. 

Su that ve gia the nguoi chong thu 4 cua Luu Hieu Khanh
Võ Tắc Thiên là vai diễn đẻ đời của Lưu Hiểu Khánh

Vương Hiểu Ngọc có rất nhiều công ty ở Đại lục nên có hai công ty muốn mời Lưu Hiểu Khánh làm chủ tịch HĐQT nhưng cô đã từ chối. Từ nhỏ Lưu Hiểu Khánh vốn chịu khổ cực, cô không thích kiếm tiền cũng như giữ quá nhiều tiền trong người mà luôn đặt sự nghiệp quan trọng hơn. Bản thân nữ diễn viên cũng thừa nhận rằng nhược điểm của ông chồng đại gia chính là quá yêu chiều cô. Vợ muốn gì cũng được chồng đáp ứng ngay. Dù khó khăn lắm mới lấy được người yêu trong mộng nhưng chồng cô không giữ rịt bên mình mà để cho cô thoải mái theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.

Chồng của Lương Hiểu Khánh là doanh nhân, chính trị gia điềm đạm, chín chắn, làm việc gì cũng cẩn trọng và chu đáo nhưng khi nhắc đến người vợ xinh đẹp, nổi tiếng thì ông lại trở nên hoạt bát, vui vẻ và hết lời khen ngợi vợ mình. Khi trả lời phỏng vấn sau khi kết hôn được 8 tháng, ông cho biết: “Cuộc sống của tôi rất hạnh phúc. Hiểu Khánh là một diễn viên tài năng. Trong mắt tôi cô ấy là người phụ nữ đẹp nhất, và cũng là người vợ tốt của tôi. Kiếp này tôi có được Lưu Hiểu Khánh là niềm hạnh phúc lớn nhất”.

Không những thế, khi đứng trước mặt hơn 3.000 khán giả, ông không ngần ngại bày tỏ tình cảm với vợ: “Lưu Hiểu Khánh là người phụ nữ đẹp nhất, người vợ tốt nhất của tôi” trong buổi biểu diễn Phong hoa tuyệt đại ở San Fancisco năm 2014. Những lời lẽ ngọt ngào này đã đốn tim tất cả mọi người có mặt ở đó. Ông không ngần ngại tự hào tiết lộ: “Khi người nhà biết tôi muốn cưới Lưu Hiểu Khánh làm vợ thì ai cũng bật cười. Họ nói rằng cô ấy là đại minh tinh, làm sao có thể chấp nhận làm vợ tôi. Nhưng cuối cùng tôi đã thành công rồi. Lưu Hiểu Khánh có chút tinh nghịch, thích nói đùa. Tôi rất thích điều này. Để chúng tôi có thêm nhiều thời gian bên nhau, cô ấy đã bỏ rất nhiều công việc, bao gồm lời mời đóng phim điện ảnh, truyền hình và làm giám khảo trên truyền hình”. 

Su that ve gia the nguoi chong thu 4 cua Luu Hieu Khanh
Nhan sắc Lưu Hiểu Khánh thời trẻ

Vương Hiểu Ngọc như được hồi sinh khi lấy vợ ở tuổi thất thập. Trái tim của ông không ngừng thổn thức vì cảm giác hạnh phúc, sung sướng nên sẵn sàng làm những điều đi ngược với nguyên tắc trước đây của mình. Vì vợ yêu nên ông sẵn sàng thay đổi thói quen ăn uống. Lưu Hiểu Khánh là người Tứ Xuyên nên rất thích ăn cay, trong khi đó Vương Hiểu Ngọc không ăn cay nhiều. Ông đã tập dần các món đặc sản như lẩu, đồ xào cay, ớt hiểm… đặc trưng của quê nhà Lưu Hiểu Khánh để cùng chia sẻ những bữa ăn hạnh phúc bên nhau.

Vượt qua vị cay nồng của ớt, hồ tiêu… Vương Hiểu Ngọc chỉ thấy đọng lại dư vị ngọt ngào khi say đắm trong ánh mắt lúng liếng và những câu chuyện hài hước của mỹ nhân họ Lưu.

Lưu Hiểu Khánh sinh năm 1955 tại Trùng Khánh, từ nhỏ đã là mỹ nhân nổi tiếng khắp vùng. Năm 1970, Lưu Hiểu Khánh tốt nghiệp Học viện âm nhạc Tứ Xuyên và gia nhập làng giải trí. Sự nghiệp điện ảnh của Lưu Hiểu Khánh lẫy lừng với hàng loạt vai diễn để đời ở truyền hình lẫn điện ảnh. Với bất kì tác phẩm nào cô cũng đầu tư mạnh tay và chăm chút kĩ lưỡng.

Năm 1975, cô gái Lưu Hiểu Khánh vừa tròn 20 tuổi được xuất hiện trong bộ phim điện ảnh đầu tay Trường thành Nam Hải. Đây là cơ hội hiếm có với một cô gái tỉnh lẻ như cô. 

Su that ve gia the nguoi chong thu 4 cua Luu Hieu Khanh
 

Tuy nhiên, lúc bấy giờ Lưu Hiểu Khánh đang làm việc ở Tứ Xuyên, nếu muốn đến Bắc Kinh phát triển sự nghiệp thì phải có một lý do hợp pháp. Vừa lúc đó cô quen biết nhạc sĩ đàn piano Vương Lập thuộc đoàn nghệ thuật quân giải phóng chính trị Bắc Kinh. Vừa nhìn thấy cô gái xinh xắn, tràn đầy sức sống thì anh chàng nhạc sĩ trúng ngay tiếng sét ái tình. Đám cưới nhanh chóng diễn ra và cô dâu nghiễm nhiên có hộ khẩu Bắc Kinh trong thời gian cực ngắn. 

Sau khi lấy chồng 4 ngày thì Lưu Hiểu Khánh vội vã bỏ đi biền biệt theo đoàn phim, không kịp tận hưởng cuộc sống vợ chồng son. Trong khi đó Vương Lập lại muốn một người vợ hiền chăm sóc gia đình.  Tiếc thay Lưu Hiểu Khánh chỉ yêu mỗi sự nghiệp của cô, chẳng thèm để ý đến ông chồng của mình. Cuộc hôn nhân cũng kéo dài đến 6 năm thì tan vỡ thật sự vì trái tim Lưu Hiểu Khánh đã dành cho đạo diễn Trần Quốc Quân của bộ phim mà cô tham gia. 

Năm 1985, hai người công khai chung sống nhưng đạo diễn Trần lại là người có gia đình. Chứng kiến người tình phải chịu nhiều tai tiếng nên vị đạo diễn đã quyết tâm bù đắp. Sau nhiều sóng gió thì năm 1988 hai người chính thức kết hôn, tận hưởng cuộc sống quang minh chính đại mà không sợ bị bàn tán xôn xao. Tuy vậy cuộc hôn nhân này cũng chỉ tồn tại hai năm ngắn ngủi vì Lưu Hiểu Khánh ngày càng nổi tiếng hơn chồng. Khi bị vợ bỏ, ông chồng đạo diễn đã viết cuốn sách Câu chuyện không thể nói giữa tôi và Lưu Hiểu Khánh để kể xấu vợ cũ.

Su that ve gia the nguoi chong thu 4 cua Luu Hieu Khanh
 

Vừa mới chia tay với chồng cũ thì cô lại có ngay người tình mới là Tôn Thượng Quang (tên thường gọi là A Phong), cũng là một người đàn ông đã có vợ. Hai người quen nhau khi cùng lồng tiếng phim. A Phong nhỏ hơn người tình mười mấy tuổi. Khi gặp được tình yêu lớn, anh đã bỏ ngay vợ để đi theo tiếng gọi tình yêu. Hành động quyết liệt này của anh chàng trẻ tuổi khiến Lưu Hiểu Khánh rất cảm động. Năm 2003, cô kết hôn với A Phong. Thế nhưng anh chồng trẻ không thể khiến con ngựa bất kham này dừng chân. Cô cũng là người rời bỏ anh trước tiên.

Lưu Hiểu Khánh từng tiết lộ rằng mình chưa bao giờ thích cuộc sống hôn nhân. Ba lần kết hôn trước của cô đều là bị ép kết hôn. Những người đàn ông đến với cuộc đời Lưu Hiểu Khánh đều muốn dùng đám cưới để giữ chân cô. Trong khi đó người đẹp luôn khao khát tự do, hoang dại và cống hiến cho đam mê. Cô không thích hợp làm người phụ nữ của gia đình. Trái tim của cô lúc nào cũng muốn được hòa nhịp cùng với các bộ phim hay, các vai diễn để đời. 

Với tình yêu, cô luôn là người tình nồng nhiệt và say đắm nhưng những thứ ràng buộc, trách nhiệm, nghĩa vụ… lại là những chiếc gông mà Lưu Hiểu Khánh không bao giờ chấp nhận. Cô kể rằng thời còn trẻ mình cũng từng muốn có một mụn con, nhưng rồi mải chăm lo cho người chồng thứ hai là đạo diễn Trần Quốc Quân để ông có những tác phẩm nổi tiếng mà nở mày nở mặt với thiên hạ, không phải sợ thua kém hơn vợ nên tạm bỏ chuyện sinh con sang một bên. Duyên con cái mất dần cho đến khi Lưu Hiểu Khánh đã quá tuổi sinh nở.

Su that ve gia the nguoi chong thu 4 cua Luu Hieu Khanh
 

Sau khi trở lại cuộc sống độc thân, có nhiều lời đồn đại về chuyện tình cảm nhưng Lưu Hiểu Khánh chỉ im lặng. Dù lúc cô có chồng hay một mình, xung quanh người đẹp lúc nào cũng có rất nhiều đàn ông theo đuổi. Thậm chí có người còn chờ đợi người đẹp rất nhiều năm. Người kiên trì nhất cuối cùng đã đạt ước nguyện là đại gia Vương Hiểu Ngọc.


Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI