Siêu mẫu Jenny Lê Nguyễn: 'Làm nghề này mà lệ thuộc vào dư luận thì cả đời không hạnh phúc'

16/09/2017 - 07:38

PNO - Chân dài Jenny Lê Nguyễn - người Việt Nam đầu tiên được cấp chứng nhận siêu mẫu quốc tế tâm sự, từng có thời gian cô cố giảm cân, hành hạ bản thân để có một thân hình gầy guộc...

Cuối cùng Jenny Lê Nguyễn nhận ra, không có gì hạnh phúc hơn là được sống đúng với chính mình.

Năm 2012, Jenny Lê Nguyễn (Nguyễn Lê Mỹ Linh) xuất sắc có mặt trong top 5 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Sau đó, cô gần như mất tăm trên sàn diễn Việt Nam và sau 5 năm tung hoành tại trời tây, Jenny Lê Nguyễn mới quay lại. 

Sieu mau Jenny Le Nguyen: 'Lam nghe nay ma le thuoc vao du luan thi ca doi khong hanh phuc'

Người đẹp sinh năm 1988 này cho biết, cô tự hào về những gì đã làm được khi trở thành giám khảo nhiều cuộc thi danh tiếng, khách mời của những thảm đỏ lừng lẫy... Năm 2017, Jenny Lê Nguyễn giành chiến thắng tại Luxury Brand Model Award 2017, được International Model Association (Hiệp hội Người mẫu quốc tế - IMA) cấp giấy chứng nhận Siêu mẫu quốc tế. Cô đang tiếp tục học về kinh doanh và thời trang cao cấp tại Paris. 

- Theo trải nghiệm của bạn, hoạt động người mẫu tại Việt Nam khác quốc tế thế nào?

- Phải thừa nhận đầu tiên là người mẫu Việt Nam có tố chất và đam mê mãnh liệt với nghề. Tuy nhiên, dư luận ở Việt Nam còn quá khắc nghiệt, nên bất kỳ vấn đề gì xảy ra cũng bị nhiều người nhìn theo hướng tiêu cực. Ở nước ngoài, truyền thông rất quan tâm và luôn dành cho người mẫu sự trân trọng nhất định. Bản thân các người mẫu cũng tôn trọng nhau, làm việc hết mình, cạnh tranh công bằng. Chuyện người trong nghề “chặt chém” nhau rất hiếm.

Có thể, ở đâu đó, trong một góc khuất nào đó vẫn có chuyện không tốt, nhưng tôi may mắn chưa gặp phải. Ví dụ, những ngày qua, chuyện của Cao Ngân đang là tâm điểm của dư luận. Thay vì chỉ trích, cười cợt, chúng ta nên có sự cảm thông, ngợi khen sự can đảm của cô ấy khi dám bước lên sân khấu và cháy hết mình với nghề như vậy. Chúng ta nên thừa nhận thực lực của người khác thay vì chỉ trích. Sự khắc nghiệt của dư luận đôi khi có thể giết chết một ước mơ.

Ở nước ngoài, chuyện người mẫu mắc bệnh đao, béo phì, bị tạt axit, bạch tạng bước ra sàn diễn là bình thường. Họ trân trọng sự tự tin trong mỗi người và sẵn sàng tạo điều kiện cho người đó thể hiện.  

Sieu mau Jenny Le Nguyen: 'Lam nghe nay ma le thuoc vao du luan thi ca doi khong hanh phuc'

- Ở nước ngoài, bạn từng gặp trường hợp tương tự Cao Ngân?

- Nhiều quốc gia cấm người mẫu quá gầy để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý chung của người phụ nữ. Tôi không thuộc tuýp người mẫu gầy, nên thích người mẫu phải đầy đặn một chút. Ngày xưa, có thời gian tôi gầy đến mức đếm được xương sườn. Nhớ lại, tôi thấy mình đã quá ngược đãi bản thân. Lúc đó, tôi đi 2 tầng lầu là phải nghỉ lấy hơi đến 4, 5 lần. Đến giờ, sức khỏe của tôi vẫn còn bị ảnh hưởng bởi tác động xấu từ thời đó khi liên tục thiếu máu. 

- Bạn đã đi qua những ngày tháng đó bằng cách nào?

- Lúc đó, tôi thấy mình đang cố gắng tồn tại hơn là sống một cuộc đời đúng nghĩa. Không chỉ tôi mà gia đình cũng rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe ngày càng xuống dốc của tôi. Cuối cùng tôi cũng nhận ra, nếu sống phụ thuộc dư luận thì cả đời này ta không bao giờ hạnh phúc. Sao không là chính mình, yêu bản thân và tự tin mang những gì mình có đến với công chúng. Đừng để mọi việc quá muộn màng.

- Nhiều người vẫn hoài nghi danh hiệu “Siêu mẫu quốc tế” của bạn...

- Đây là chứng nhận dành cho người chiến thắng, hoặc top 3 của các cuộc thi người mẫu có liên quan đến tổ chức IMA (trụ sở tại Hàn Quốc). Chứng nhận này không phụ thuộc vào việc bạn nổi tiếng hay có kinh nghiệm thế nào. Nhiều người cũng hỏi tôi vì sao chị Hà Anh hay nhiều siêu mẫu quốc tế khác không có chứng nhận về danh hiệu siêu mẫu. Đó cũng chỉ là danh hiệu riêng của một cuộc thi. Danh hiệu “siêu mẫu quốc tế” của tôi cũng tương đương việc bạn đăng quang quán quân Next Top Model, vậy thôi.

Sieu mau Jenny Le Nguyen: 'Lam nghe nay ma le thuoc vao du luan thi ca doi khong hanh phuc'

- Nhưng nhiều người còn không được nghe đến tên bạn, nói gì đến danh hiệu “siêu mẫu quốc tế”?

- Thời gian qua tôi không hoạt động tại Việt Nam, cũng không có kế hoạch PR tên tuổi nên nhiều người không biết tôi là tất nhiên. Tôi chỉ được biết đến ở những cuộc thi nhan sắc quốc tế. Thật tình, tôi rất sợ phải chịu áp lực dư luận nếu xảy ra chuyện không hay khi làm việc ở Việt Nam, nên có thời điểm tôi không thực hiện việc truyền thông.

Ở nước ngoài, tôi tham gia nhiều cuộc thi về người mẫu, hoa hậu, sau đó là đi trình diễn. Về sau, tôi tham gia các sự kiện lớn, làm giám khảo cho một số cuộc thi. Năm 2014, tôi là giám khảo trẻ tuổi nhất tại cuộc thi Hoa hậu châu Á.

- Đại gia và chân dài, sự hơn thua nhau trong thế giới người mẫu là chuyện mọi người rất chú ý tại Việt Nam. Bạn nghĩ thế nào về những chuyện đó?

- Tôi chưa trải qua và cũng không có nhu cầu biết đến thế giới đó. Công việc của mình thì mình làm, hết giờ thì về. Danh tiếng có thể mất 5-10 năm, thậm chí 20 năm để xây dựng, nhưng có thể bị hủy hoại trong phút chốc nếu ta không biết giữ mình. Tôi không bao giờ muốn như thế. Tôi tự tin cuộc sống của mình không hề thiếu thốn để phải làm những việc như thế.

Ở Việt Nam hay thế giới chắc chắn đều có sự tồn tại của những góc tối đó, nhưng đi đường nào là quyết định riêng của mỗi người. Đi con đường “sạch” có thể vất vả hơn nhưng cho chúng ta sự tự hào; ngược lại, có thể sẽ phải trả giá. Riêng tôi có may mắn khi được gia đình lo cho đủ đầy từ bé nên không cần đi “đường tắt”.

Sieu mau Jenny Le Nguyen: 'Lam nghe nay ma le thuoc vao du luan thi ca doi khong hanh phuc'

- Gia đình bạn có ủng hộ việc con gái đi theo các sân chơi nhan sắc?

- Ba tôi hoàn toàn không ủng hộ. Đến tận bây giờ tôi vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với ba về việc này. Tôi chỉ hứa, bất kỳ việc gì tôi làm đều sẽ không ảnh hưởng đến gia đình và tự hào là đến lúc này vẫn chưa một lần vi phạm lời hứa. Dù không ủng hộ nhưng ba vẫn luôn dõi theo tôi để xem con gái có đi chệch đường hay không. Tuổi trẻ chỉ có một lần, thanh xuân qua đi không thể kéo lại được, nên tôi phải cố gắng hết sức cho những hoài bão, đam mê của mình. Có thời điểm tôi mê thi thố quá, mẹ tôi phải giấu ba cho tiền con gái đi thi.  

- Vậy chuyện một chiếc túi hiệu, một cái váy đắt tiền có quan trọng với bạn không?

- Phụ nữ không ai là không thích làm đẹp, tôi tin như vậy. Hôm nay, tôi diện đồ thế này, hôm sau có thể quần đùi, áo phông đi xem bóng đá với anh trai, hôm khác lại lộng lẫy váy áo, trang sức trên thảm đỏ. Cuộc sống của tôi đã quá quen thuộc với những điều như vậy. Nói thật tình, tôi mê hàng hiệu nhưng không phải vì khoản tiền phải bỏ ra để sở hữu được nó. Tôi thích những món hàng có lịch sử, có đi kèm một câu chuyện ý nghĩa.  

- Bạn có ngại việc người khác cho là bạn thực dụng?

- Tôi nghĩ chẳng có gì để ngại khi khả năng của mình có thể sở hữu được cái mình thích. Đó là cuộc sống của tôi, sở thích của tôi. Không hẳn cứ mê hàng hiệu là thực dụng, là thích sống vật chất. Đừng quy chụp như thế. Tôi đâu có nhu cầu khoe khoang cho người khác thấy mình đang sở hữu những gì.

Sieu mau Jenny Le Nguyen: 'Lam nghe nay ma le thuoc vao du luan thi ca doi khong hanh phuc'

- Là người quan trọng vẻ ngoài, theo bạn, người phụ nữ đẹp hay thông minh sẽ thu hút đàn ông hơn?

- Phụ nữ đẹp là để ngắm, nhưng thông minh là để giữ chân người đối diện. Tôi không tự tin mình đẹp nhưng tin mình đủ thú vị. Quan niệm về sắc đẹp có thể khác nhau nhưng trí thông minh là điều ai cũng phải thừa nhận. Tôi chắc chắn một điều là đàn ông thích phụ nữ thông minh. 

- Bạn sống trong một gia đình khá truyền thống, ba mẹ không thúc hối bạn lập gia đình ở tuổi này sao?

- Tôi thấy chuyện tình cảm trong thời điểm này là quá… xa xỉ. Tôi từng tổn thương vì yêu đương nên chưa muốn nghĩ đến nó nữa. Trong thứ tự những kế hoạch tương lai của mình, tôi đặt chuyện tình cảm ở rất xa, thậm chí gần như mờ mịt. Tôi thích cuộc sống tự do hiện tại. Ba mẹ tôi cũng không đề cập đến chuyện hôn nhân vì sợ con gái đau khổ sớm. 

- Xin cảm ơn bạn.

  Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI