Sẽ thế nào nếu chồng giỏi việc nhà, vợ kiếm tiền?

12/07/2018 - 11:27

PNO - Câu hỏi thú vị: sẽ thế nào nếu người phụ nữ mê việc, giỏi kiếm tiền, chẳng tìm gì khác ngoài một ông chồng siêu giỏi làm… việc nhà?

Chàng vợ của em chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Busy woman seeks wife ăn khách của tác giả người Anh Anni Sanders, đánh dấu sự trở lại của Charlie Nguyễn trong vai trò đạo diễn kể từ sau phim Fan cuồng (2016).

Câu chuyện xoay quanh Mai (Phương Anh Đào) - cô gái xinh đẹp, thành đạt, không thiếu một thứ gì ngoài một ngôi nhà có hơi ấm đàn ông. Nhưng Mai thà chọn sự nghiệp thay vì lùi lại để vì gia đình như nhiều phụ nữ khác. Khi người đàn ông của Mai không chấp nhận, léng phéng với cô gái khác. Mai càng trở nên kiên định với niềm tin sắt đá của cô.

Tuy nhiên, cuộc sống của Mai bắt đầu đảo lộn khi cô gặp được Hùng - người chẳng quan tâm đến “thể diện” đàn ông, xắn tay vào bếp, chăm sóc nhà cửa, dọn dẹp, giặt giũ quần áo…

Se the nao neu chong gioi viec nha, vo kiem tien?
Vợ kiếm tiền, chồng dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm. Tại sao không?

Charlie Nguyễn cho rằng, giá trị mà câu chuyện đặt ra phù hợp với bất kỳ xã hội hiện đại nào dù là Đông hay Tây, bởi mặc định, người đàn ông luôn là trụ cột của gia đình, còn người vợ dù hiện đại, giỏi giang cách mấy thì thước đo vẫn là chuyện chồng con. Đó cũng là lý do anh quyết tâm đưa câu chuyện này lên màn ảnh.

"Đây là lần đầu tôi chuyển thể một cuốn tiểu thuyết thành phim. Cuốn sách không thuộc thể loại hài, lại lấy bối cảnh ở Anh nên sẽ rất khác so với bộ phim chuyển thể lấy bối cảnh Việt Nam" - Charlie Nguyễn chia sẻ.

Se the nao neu chong gioi viec nha, vo kiem tien?

Như một cặp bài trùng, phim của Charlie Nguyễn nhất thiết phải có Thái Hòa. Nhiều ý kiến cho rằng, nhờ Charlie Nguyễn, Thái Hòa mới trở thành “ông vua phòng vé”. Tuy nhiên, Charlie nói, phim ảnh là sự cộng hưởng. Đạo diễn không thể một mình làm ra tác phẩm.

“Tôi nghĩ, may mắn nhất là được làm việc cùng những cộng sự hiểu mình. Những điều chưa thực hiện được, tôi và Hòa đều rất đồng cảm. Còn rất nhiều nguyện vọng lớn mà chúng tôi tin có thể đi xa và sâu hơn. Chúng tôi xem phim ảnh là công việc, làm thế nào để cháy với đam mê và những điều mình ấp ủ là hạnh phúc; chứ không phải làm để vui, để nổi tiếng. Tôi và Hòa đều rất ngại nổi tiếng” - Charlie nói.

Se the nao neu chong gioi viec nha, vo kiem tien?
Chàng vợ của em là dự án thứ 3 liên tiếp của Phương Anh Đào trong năm 2018

“Sự gắn kết giữa tôi và anh Charlie không đơn giản là tình bạn. Tôi coi anh như người anh trong nhà và nhiều khi là một người thầy. Anh hiền lành, điềm đạm, còn tôi thì đi đâu cũng ầm ĩ. Anh cũng rất hiểu biết về điện ảnh thế giới, luôn cập nhật các kiến thức mới rất nhanh. Có rất nhiều bài học từ anh mà đến giờ tôi vẫn chưa học được” - Thái Hòa chia sẻ về mối quan hệ giữa anh và Charlie.

Se the nao neu chong gioi viec nha, vo kiem tien?
Đoàn phim giữ kỷ lục ngày quay cho một phim điện ảnh lên đến 52 ngày. Chỉ riêng phân cảnh ăn tối của Phương Anh Đào và Hứa Vĩ Văn đã phải quay đi quay lại đến... 3 ngày

Bên cạnh Thái Hòa, Chàng vợ của em còn có sự tham gia của Phương Anh Đào. Đây là phim thứ 3 của cô trong năm nay sau vai Hạ trong Nhắm mắt thấy mùa hè và vai cô giáo trong Em gái mưa. Ngoài ra còn có Hứa Vĩ Văn, Vân Trang, Diễm My 6X, ca sĩ Hồng Hạnh, diễn viên trẻ Thanh Trúc…

Phim dự kiến ra rạp vào ngày 24/8.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI