Sao Hàn và ma tuý: khó có cơ hội quay đầu

11/02/2018 - 08:43

PNO - Diễn viên Jung Suk Won - chồng nữ ca sĩ Baek Ji Young - bị bắt tại sân bay quốc tế Incheon vì ma tuý, đã nối dài danh sách các nghệ sĩ Hàn sa vào chất kích thích.

Sao Hàn và những ồn ào, tai tiếng liên quan đến ma tuý, chất kích thích

Jung Suk Won đã sử dụng Philopon, một dạng ma tuý đá ở Úc. Nam diễn viên bị bắt ngay khi từ Úc trở về Hàn Quốc. Công ty quản lý C-JeS Entertainment cũng đã đưa ra tuyên bố chính thức liên quan đến sự việc.

Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
Jung Suk Won vừa bị bắt vì tội sử dụng chất cấm

Jung Suk Won đã thừa nhận việc sử dụng chất cấm, trong khi cơ quan cảnh sát cũng cho biết kết quả xét nghiệm của anh dương tính với ma tuý. Sự việc này lại một lần nữa rung lên hồi chuông báo động về việc các nghệ sĩ ở xứ sở kim chi.

Vào tháng 6/2017, kênh truyền hình Channel A của Hàn Quốc đưa tin T.O.P (tên thật Choi Seung Hyun), thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám Big Bang, bị buộc tội dùng cần sa. Việc T.O.P sử dụng cần sa được xác định trước khi anh gia nhập quân ngũ, cùng với một nữ thực tập sinh. Cô này sau đó vài ngày cũng nhanh chóng thừa nhận với cơ quan cảnh sát rằng đã có thời gian sử dụng chất cấm cùng với T.O.P vào tháng 12/2016. Sự việc này khiến K-biz ồn ào trong suốt một khoảng thời gian dài, bởi T.O.P là một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trong làng giải trí Hàn Quốc.

Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
T.O.P, thành viên nhóm nhạc Big Bang lao đao vì scandal sử dụng ma tuý

Park Bom, thành viên của nhóm 2NE1 cũng bị phát hiện sử dụng ma tuý. Nữ ca sĩ bị tố cáo đã trộn chất cấm vào trong kẹo, thậm chí còn vận chuyển từ Mỹ về Hàn Quốc, và bị hải quan bắt giữ.

Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
Park Bom

Trong thời gian xảy ra sự việc của T.O.P, Tòa án trung tâm Seoul tuyên án 4 năm tù và mức phạt 207 triệu won (khoảng 4 tỷ đồng) đối với Cha Joo Hyuk - cựu thành viên nhóm Co-ed School vì tội sử dụng nhiều loại ma túy như cần sa, thuốc lắc và ketamine trong khoảng thời gian trước đó.

Rapper nổi tiếng xứ Hàn Crown J cũng từng bị bắt vào năm 2010 khi sử dụng ma tuý. Nam rapper còn bị tố đã sử dụng nhiều chất kích thích tại Mỹ trong quá trình sản xuất album. Trong khi đó, rapper Iron lại bị bắt khi sử dụng ma tuý cùng với khoảng 10 người vào tháng 4/2016. Trước khi sự việc vỡ lẽ, anh chàng này cùng nhóm bạn đã sử dụng hàng cấm trong khoảng thời gian dài…

Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
Rapper Crown J

Hwang Joo Sung bị cáo buộc sử dụng thuốc gây nghiện tổng hợp methamphetamine vào năm 2011. Joo Ji Hoon từng bị bắt vào giữa năm 2009 khi sử dụng chất gây nghiện trái phép. PSY, Hoa hậu Lee Seung Yeon, Á hậu Park Shi Yeon… cũng là những cái tên đã từng dính đến ma tuý, chất cấm bị xử phạt nặng nề, thậm chí đi tù.

Lời giải nào cho sao Hàn và ma tuý?

Chuyện sao Hàn và ma tuý, chất cấm không còn quá mới mẻ trong làng giải trí Hàn Quốc trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây. Những trường hợp được thống kê bên trên cũng chỉ là bề nổi của tảng bang chìm trong làng giải trí, nơi luôn tồn tại những góc khuất mà không dễ dàng chạm tới được.

K-pop là một trong những môi trường giải trí khắc nhiệt hàng đầu ở châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Nơi đây, hào quang không phải lúc nào cũng đi đôi với danh vọng và một cuộc sống hạnh phúc. Nghệ sĩ Hàn Quốc luôn phải chịu áp lực rất lớn từ việc nhìn nhận, đánh giá của khán giả về tài năng cho đến ngoại hìnhl phong cách. Sự áp lực, kỳ vọng dẫn đến stress, trầm cảm đã khiến không ít người chọn cái chết để kết thúc những chuỗi ngày dài sống trong tâm lý khủng hoảng, nặng nề. Trong khi đó, một bộ phận lại tìm đến ma tuý, chất cấm như một cách để giải toả.

Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
Hwang Joo Sung, một nữ diễn viên triển vọng của Hàn Quốc cũng bị tẩy chay, sự nghiệp xuống dốc khi dính đến ma tuý

Trong lần bị bắt vì tội sử dụng propofol (một loại thuốc an thần nhưng gây nghiện và tạo ảo giác), Hoa hậu Lee Seung Yeon và Á hậu Park Shi Yeon đều thừa nhận do quá áp lực, khủng hoảng khi hoạt động trong làng giải trí Hàn. Trong đó, Lee Seung Yeon sử dụng chất cấm 320 lần trong 6 năm, và con số này là 126 với Park Shi Yeon. Và chắc chắn đây cũng chỉ là 2 trong nhiều trường hợp để tìm đến những người bạn “vui một giây, mất cả cuộc đời”.

Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
 
Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
Hoa hậu Lee Seung Yeon và Á hậu Park Shi Yeon

Một số lại lấy lý do cho việc sử dụng ma tuý, chất cấm lại để vượt qua những cú sốc trong cuộc sống. Một trong những người giải thích bằng con đường này chính là phía ca sĩ Park Bom, nhóm 2NE1. Thời điểm đó, phía Prak Bom cho biết cô từng chịu cú sốc lớn khi chứng kiến người bạn thân chết khi chơi bóng đá. Nữ ca sĩ đã phải nhờ đến thuốc để điều trị trầm cảm do bác sĩ tại Mỹ kê đơn. Khi hết thuốc, Park Bom nhờ người mua và chuyển từ Mỹ về Hàn Quốc, và không hề biết chất này bị cấm ở Hàn Quốc. Lời giải thích này phần nào đã trấn an được tâm lý của khán giả, nhưng không ngăn được những đồn đoán, cho rằng Prak Bom không chỉ sử dụng mà còn có ý định buôn lậu chất kích thích.

Những buổi tiệc thâu đêm, những cuộc ăn chơi cũng là nơi mà chất kích thích xuất hiện bên cạnh sao Hàn. Trong đó, không ít người đã từng vướng vòng lao lý, hoặc dính tai tiếng từ những đêm tiệc đầy rẫy cạm bẫy này. Một trong số đó là G-Dragon, trưởng nhóm Big Bang, trong một lần lưu diễn tại Nhật.

Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
G-Dragon

Nhưng dù với bất kỳ lý do gì, khi vướng đến ma tuý, chất cấm, sao Hàn đều khó có cơ hội quay đầu. Thậm chí, những lỗi lầm của một cá nhân cũng dễ dàng ảnh hưởng và làm tiêu tan sự nghiệp của người đồng hành lẫn đồng nghiệp.

Mới đây, dù Jung Suk Won là người bị bắt vì sử dụng ma tuý nhưng nữ ca sĩ Baek Ji Young cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề. Trong buổi concert mới diễn ra, Baek Ji Young đã khóc nức nở, cho rằng chỉ trong một đêm cô như đang đi qua 10 năm dài đằng đẵng trong cuộc đời. Dẫu vậy, nữ ca sĩ cho biết cô vẫn sẽ luôn đồng hành, ở bên cạnh chồng những lúc cùng cực, khó khăn nhất. Trước đó, buổi comcert của Baek Ji Young vướng phải đồn đoán có nguy cơ hoãn hoặc bị huỷ do sự việc ồn ào này.

Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
 
Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
Baek Ji Young chia sẻ về chuyện của chồng và liên tục khóc trong concert

T.O.P, từ một ca sĩ được hàng triệu người yêu thương, chào đón thì nay lại gần như phải tránh né đám đông và ống kính của giới truyền thông, nơi anh từng được yêu thương và thuộc về. Thậm chí, nam ca sĩ đã từng muốn tự tử để khép lại những ồn ào, áp lực khi sự việc bị mổ xẻ. 

Thời điểm bị bắt, sự nghiệp của Joo Jin Hoon hay nữ diễn viên Hwan Joo Sung đang ở đỉnh cao, để rồi họ như rớt xuống đáy vực với án tù và những sự trở lại mờ nhạt, bị khán gỉa quay lưng. Rapper Crown J hay Iron, nay cũng chỉ là những đốm đen mờ nhạt dẫu từng là một ngôi sao đầy triển vọng trong làng nhạc K-pop...

Sự việc ầm ĩ của Park Bom cũng khiến nhóm nhạc đình đám một thời 2NE1 tan rã, sau một khoảng thời gian có vấn đề. Thậm chí, Kim Sung Min đã phải tự kết liễu cuộc đời vào tháng 6/2016 khi 2 lần bị bắt vì tội sử dụng chất ma tuý. Dù từng có mái ấm gia đình hạnh phúc, xuất thân trong gia đình bề thế nhưng tất cả đã khép lại trong một con đường cùng.

Sao Han va ma tuy: kho co co hoi quay dau
2NE1 tan rã sau scandal sử dụng ma tuý của Park Bom

Trong hàng loạt cái tên từng dính đến chất cấm ở làng giải trí Hàn Quốc, có lẽ  PSY là người may mắn nhất khi sự trở lại của anh lại được đón nhận, thậm chí trở thành một trào lưu tạo tiếng vang cho làng giải trí xứ kim chi. Nhưng đây cũng chỉ là con số đếm được trên đầu ngón tay. Dẫu vậy, PSY vẫn luôn mang trong mình cảm giác tội lỗi, xấu hổ khi có những sự việc khiến hồi ức năm xưa quay về. Đó là cũng là cảm giác của nhiều sao Hàn, một thời từng lầm lỡ dù năm tháng đã qua đi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI