Quang Lê hát lời 'lạ' ca khúc ‘Hoa sứ nhà nàng’

07/02/2018 - 13:17

PNO - Với ca khúc 'Hoa sứ nhà nàng', Quang Lê đã hát một số câu khá khác so với phiên bản ca khúc này mà nhiều ca sĩ khác hát.

Là một trong những ca sĩ chuyên "trị" dòng nhạc bolero, quê hương trữ tình, Quang Lê cho biết anh luôn đề cao tính cảm xúc khi thể hiện các bài hát. Mới đây khi thực hiện DVD Hát trên quên hương phiên bản đặc biệt với chủ đề Hạnh phúc đầu xuân, Quang Lê đã quyết định không thay đổi lời ca khúc Hoa sứ nhà nàng, sáng tác của cố nhạc sĩ Hoàng Phương.

Quang Le hat loi 'la' ca khuc ‘Hoa su nha nang’

Nam ca sĩ nhấn mạnh rằng việc giữ nguyên nguyên tác của tác phẩm không chỉ thể hiện sự tôn trọng dành cho tác giả mà còn truyền tải đến khán giả một cách đầy đủ, trọn vẹn những thông điệp vốn có. 

"Nhạc sĩ Hoàng Phương giờ đã mất rồi! Khi đọc được nguyên tác năm 1972, tôi thấy phần lời của ông rất da diết. Tuy trẻ tuổi nhưng mình thích phần lời sâu sắc ở trong đó. Vậy nên, Lê quyết định hát như nguyên tác", Quang Lê bộc bạch.

Nam ca sĩ gốc Huế cũng chỉ ra một số câu hát không đúng nguyên bản nhưng từng được nhiều người hát nên đã trở thành quen thuộc với khán giả như "đêm đêm ngửi mùi hương" trong khi ngày xưa nguyên tác lại ghi "đêm đêm ngủ mùi hương" hay như một câu khác là "đậm đà đây đó gọi tên", trong khi đó nguyên tác là "đậm đà gây nhớ gọi tên"...

"Ví dụ như câu hát đầu tiên, nếu mọi người chú ý sẽ thấy cụm này của nguyên tác diễn tả đêm canh vắng, mùi hương nhà bên cạnh lan toả qua. Chàng trai trong ca khúc như giữa giấc mộng liêu trai rồi chợt thấy mùi hương hoa sứ - nghe nó rất thơ mộng và mình hình du ra được một phong cảnh hữu tình ngay trước mắt. Hay như câu hát sau, nếu hát câu này thì rõ ràng phần tình cảm của bài rất hời hợt. Trong khi đó, nguyên tác là "đậm đà gây nhớ gọi tên" - diễn tả trạng thái yêu đến tha thiết, mọi lúc mọi nơi khi nghe mùi hương hoa sứ thì lại day dứt trong lòng, lại nhớ người yêu. Theo đó, mỗi lần nghe hương hoa sứ, ngồi uống nước trà mà thấy nàng hái hoa là chàng trai trong bài hát lại gây nhớ gọi tên nàng", Quang Lê chia sẻ. 

Quang Le hat loi 'la' ca khuc ‘Hoa su nha nang’

Bên cạnh việc thể hiện ca khúc Hoa sứ nhà nàng, nam ca sĩ sinh năm 1979 sẽ song ca cùng Hương Lan - người anh gọi bằng mẹ qua tiết mục Mùa xuân xa quê của tác giả Hà Sơn. Ngoài ra, góp mặt trong chương trình còn có dàn văn nghệ sĩ như Giao Linh, Phương Dung, NSƯT Phi Điểu, Quang Linh, Sơn Tuyền, Long Nhật, Duy Trường, Mai Thanh Thuý, Thuỳ Trang, Dương Hồng Loan, Quách Tuấn Du, Giang Hồng Ngọc, Phương Mỹ Chi, nhóm X-Pro, MC Trác Thuý Miêu...

Được biết, đây là DVD ghi hình liveshow Hát trên quê hương số đặc biệt mừng xuân Mậu Tuất. Hát trên quê hương là một trong những chương trình biểu diễn được Quang Lê xây dựng và gắn liền với tên tuổi của anh.

Quang Le hat loi 'la' ca khuc ‘Hoa su nha nang’

Chia sẻ về cảm xúc thực hiện sản phẩm này, Quang Lê thổ lộ: "Lâu rồi, Lê cũng như công ty không có giới thiệu đến quý khán giả gần xa sản phẩm đinh nào nên bản thân quyết định sẽ thực hiện DVD Hát trên quê hương phiên bản đặc biệt để gửi tặng mọi người nhân mùa Tết năm nay". Với anh, đây là lần đầu tiên ăn Tết ở quê nhà và cũng là kỷ niệm 9 năm kể từ lúc về Việt Nam nên anh muốn dành tặng khán giả một món quà thật đặc biệt, ý nghĩa.

Dù là sản phẩm ghi hình nhưng Quang Lê cho biết dự án này đã ngốn mất của anh hơn 3 tỷ đồng. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI