Quách Ái Minh – Lưu Thanh Vân: Chỉ một người đồng hành trong đời là đủ

17/09/2017 - 07:56

PNO - Nàng mảnh mai, dịu dàng; chàng nam tính, phong trần. Đã 25 năm từ khi đóng chung phim 'Đại thời đại', họ 'bị' trói buộc vào nhau và chung tay vượt qua bao thăng trầm bằng một tình yêu mãnh liệt.

Họ là hai gương mặt quen thuộc của làng giải trí Hồng Kông (Trung Quốc): Quách Ái Minh và Lưu Thanh Vân - một cặp đôi hiếm có từ chối cuộc sống xa hoa, chọn cách sống vun vén cho hôn nhân. Dù tổ ấm còn thiếu vắng tiếng cười trẻ thơ nhưng với họ, hạnh phúc chỉ đơn giản là được chung bước bên người mình yêu thương…

Quach Ai Minh – Luu Thanh Van: Chi mot nguoi dong hanh trong doi la du

Nhắc đến vợ, anh chàng “bặm trợn” trên phim ảnh Lưu Thanh Vân không tiếc lời ngợi khen. Ít ai biết, Quách Ái Minh từng là điểm tựa cho chàng trai trẻ Lưu Thanh Vân ngang ngược ngày xưa, khác hẳn với hình ảnh chín chắn hôm nay trong mắt khán giả.

Khi đứng trên bục nhận danh hiệu Nam chính xuất sắc Giải thưởng phim ảnh Hồng Kông lần thứ 34/2015, mắt Lưu Thanh Vân nhòe lệ, hướng về người vợ thương yêu và nói những lời tận đáy lòng: “Điều này thật quan trọng với anh. Bất cứ khi nào anh cố lái phi thuyền của mình đến một hành tinh khác, em vẫn luôn là người níu giữ anh ở lại mặt đất này”.

Có lẽ, không ai hiểu Lưu Thanh Vân và có thể buộc được anh chịu quan tâm đến bản thân như Quách Ái Minh. Những năm đầu hôn nhân, Quách Ái Minh từng rất khổ tâm vì tính khí nóng nảy của chồng. Có những việc không đáng nhưng Lưu Thanh Vân không giữ được cảm xúc nên thường làm lớn chuyện. Quách Ái Minh kiên nhẫn quan sát chồng và hiểu nguyên nhân là do chồng mình quá yêu bản thân, nên những gì trái ý luôn khiến anh vô cùng khó chịu.

Trên màn ảnh, anh có thể là một người rất bản lĩnh, vui tính nhưng chỉ Ái Minh mới biết đâu là điểm yếu của chồng. Từng có lần tranh cãi nảy lửa, Ái Minh không chịu nổi cơn nóng giận của chồng đã đuổi anh ra khỏi nhà. Đêm ấy, Thanh Vân phải ngủ nhờ nhà bạn. 

Quach Ai Minh – Luu Thanh Van: Chi mot nguoi dong hanh trong doi la du

Lưu Thanh Vân cảm ơn vợ khiến Quách Ái Minh rơi nước mắt xúc động

Chung sống càng lâu, Ái Minh càng thương chồng nhiều hơn vì cô biết không ai khác ngoài mình có thể giúp được Thanh Vân. Bằng sự uyển chuyển khi mềm mỏng, khi cứng rắn, Ái Minh đã buộc được chồng phải đối diện với bản thân, từ bỏ thói quen trút giận lên người khác. Thanh Vân quen dần với việc kiềm chế, im lặng khi quá tức giận và nói ra điều mình muốn với thái độ bình tĩnh.

Trả lời phỏng vấn, có lần Lưu Thanh Vân tâm sự: “Vợ tôi đã giúp tôi học cách chung sống với những điều khác biệt quanh mình. Tôi đã biết đón nhận những gì trái ý một cách chủ động hơn và cảm nhận rõ ràng cuộc sống dễ thở hơn rất nhiều”.

Sự nghiệp của Lưu Thanh Vân thành công cả ở phim truyền hình lẫn điện ảnh. Đam mê diễn xuất đã ngấm vào máu anh, là thứ anh không thể tách rời được, dù hai vợ chồng không mấy bận tâm đến tiền bạc, vật chất. Nhưng họ lại có duyên nhà đất và việc đầu tư bất động sản nhiều năm qua vô cùng thuận lợi.

Tôn trọng công việc của chồng là cách Ái Minh làm cho Thanh Vân hiểu, hạnh phúc khi cùng nhau nhìn về một hướng. Đó là nơi Thanh Vân cân bằng đam mê và có được sự tin tưởng tuyệt đối của vợ. 

Quach Ai Minh – Luu Thanh Van: Chi mot nguoi dong hanh trong doi la du

Lưu Thanh Vân luôn biết ơn người vợ yêu thương, ủng hộ anh

Gần đây, phần lớn thời gian Thanh Vân ở đại lục để phát triển sự nghiệp. Ái Minh lặng lẽ với căn nhà vắng chồng, cũng chẳng có con để khỏa lấp những trống trải. Nhiều người hâm mộ tỏ ý lo lắng cho cô nhưng Ái Minh chia sẻ: “Với tôi, một chàng trai Lưu Thanh Vân là đã đủ”. 

Lưu Thanh Vân cho biết, mỗi khi lưu diễn, điều khiến anh ray rứt nhất là xa vợ. Với anh, có con hay không cũng không quan trọng bằng việc anh và vợ dồn hết tình cảm cho nhau. Anh nói: “Không có con cũng chẳng sao. Với bất kỳ điều gì xảy ra, chúng tôi chọn cách trò chuyện. Đó là việc đầu tiên và quan trọng nhất. Khi đã hiểu nhau thì những tác động bên ngoài trở nên không có ý nghĩa gì nữa”. 

Lưu Thanh Vân luôn trân quý người vợ ở bên cạnh mình. Với anh, cô là điều hoàn hảo nhất anh may mắn có được trong đời. Thanh Vân còn ngưỡng mộ tài năng và trí tuệ của vợ. Chính vợ là người dạy anh tiếng Anh để tiện giao tiếp trong công việc. Cô còn dạy anh cưỡi ngựa để tự tin nhận vai trong phim cổ trang, dạy tiếng phổ thông để anh phát triển sự nghiệp ở đại lục...

Quach Ai Minh – Luu Thanh Van: Chi mot nguoi dong hanh trong doi la du

Chưa hết, vì là “dân” kỹ thuật nên từ bóng đèn, ống nước đến các máy móc trong nhà, khi hỏng hóc là phải qua tay cô. Năm 1991 Ái Minh học xong thạc sĩ chương trình kỹ sư cơ khí ở Nam California, nhân nghỉ hè về nước đã tham gia cuộc thi hoa hậu Hồng Kông và đoạt được vương miện.

Trong lịch sử Hoa hậu Hồng Kông, Ái Minh là hoa hậu có học vấn cao nhất và cũng là một trong những hoa hậu có cuộc sống chuẩn mực nhất. Năm 1992, cô “bén duyên” với Lưu Thanh Vân từ bộ phim Đại thời đại và quyết định từ bỏ tương lai ở Mỹ, dù đã thực tập tại một tập đoàn kỹ thuật có tiếng và được ngỏ ý mời về làm.

Cô từng có kế hoạch sau khi thi Hoa hậu Hồng Kông sẽ quay lại Mỹ phát triển chuyên môn. Nhưng, chàng trai có vẻ ngoài lạnh lùng mà trái tim bên trong vô cùng ấm áp Lưu Thanh Vân đã giữ chân cô ở lại Hồng Kông. Lưu Thanh Vân là kiểu đàn ông không biết nói những lời ngọt ngào nhưng khi đã yêu ai là dành trọn trái tim và tâm trí cho người đó.

Quach Ai Minh – Luu Thanh Van: Chi mot nguoi dong hanh trong doi la du

Quách Ái Minh từng chia sẻ với truyền thông là cô không bao giờ quên cảnh Lưu Thanh Vân cầu hôn mình. Cả hai yêu nhau đến sáu năm, trước khi quyết định về chung nhà năm 1998. Trên một chuyến bay cùng nhau sang Mỹ thăm mẹ Ái Minh, Thanh Vân đã cầu hôn bằng một câu “độc nhất vô nhị”. Anh nhìn thẳng vào mắt Ái Minh nói: “Em có hai lựa chọn: một là đồng ý lấy anh. Hai là mở cửa nhảy ra ngoài”.

Nhắc lại lời cầu hôn đầy chất “đe dọa” này, Ái Minh đã không thể nhịn cười. Lúc đó, điều duy nhất cô có thể làm là gật đầu đồng ý với anh chàng vừa gàn vừa đáng yêu trước mặt mình. 

Dù Ái Minh đã dần lui khỏi làng giải trí từ sau khi kết hôn nhưng cô vẫn luôn được người hâm mộ nhớ đến. Giờ đây, ở tuổi 50, Quách Ái Minh vẫn giữ được hình ảnh trong trẻo và vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ ngày nào. Không con cái, cô tìm niềm vui trong cách sống giản dị, cân bằng và tập trung vào tình cảm nồng ấm với chồng.

Quach Ai Minh – Luu Thanh Van: Chi mot nguoi dong hanh trong doi la du

Những ngày rảnh rỗi, Thanh Vân thường cùng vợ xuống phố dạo chơi, tìm những tiệm rượu vang đúng sở thích của anh để hai vợ chồng nhâm nhi, tán gẫu cùng nhau. Họ khá kín tiếng về đời tư. Những bức ảnh của họ mà cánh phóng viên săn được đều là cảnh vợ chồng bên nhau với nụ cười rạng ngời hạnh phúc.

Có thể Quách Ái Minh và Lưu Thanh Vân không phải là một tổ ấm “chuẩn” như bao gia đình khác, nhưng họ vẫn ngọt ngào hướng về nhau. Hạnh phúc của họ không đong đếm bằng việc họ có một gia đình như thế nào mà là ở sự tin yêu họ dành cho nhau. 

Thiên Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI