Phim nhà nước đầu tư, nhưng không có gương mặt phòng vé, đạo diễn nói gì?

19/06/2018 - 19:29

PNO - Đạo diễn Mai Thế Hiệp cho biết sau quá trình duyệt dự án, kịch bản, Cục Điện ảnh để cho đơn vị tự sản xuất phim.

Sau khoảng 3 năm không đầu tư cho các phim điện ảnh, vắng mặt ở hầu hết các giải thưởng lớn trong nước, trong năm 2018, Nhà nước sẽ trở lại với lĩnh vực này. Trong năm 2017, Cục Điện ảnh đã duyệt năm dự án phim thiếu kinh phí sản xuất. Trước đó, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là dự án điện ảnh hiếm hoi được Nhà nước đầu tư và tạo được thành công lớn.

Phim nha nuoc dau tu, nhung khong co guong mat phong ve, dao dien noi gi?
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là dự án điện ảnh được Nhà nước đầu tư

Vừa qua, đoàn phim Lưu bút tuổi 17: Thạch Thảo đã công bố thông tin dự án này được Nhà nước đầu tư 70% vốn. Đạo diễn Mai Thế Hiệp cho biết, không chỉ riêng Thạch Thảo, một số dự án khác cũng được Cục Điện ảnh duyệt thực hiện, nhưng chưa công bố rộng rãi.

Phim nha nuoc dau tu, nhung khong co guong mat phong ve, dao dien noi gi?
Phim Thạch Thảo của Mai Thế Hiệp được Nhà nước đầu tư 70% vốn

Anh cho biết quá trình để dự án được duyệt không gặp nhiều khó khăn do: “Tôi ví việc nhà nước đầu tư giống như chúng ta đi chào một nhà đầu tư bên ngoài mà thôi. Trước khi muốn đầu tư, họ sẽ xem kịch bản, phù hợp định hướng sản xuất hay không. Ngoài ra, thời gian này nằm trong lộ trình chung của Nhà nước để đầu tư lại cho điện ảnh nên cũng gọi là đúng thời điểm. Để được Cục duyệt đề án này, chúng tôi mất khoảng một năm”.

Dù Nhà nước góp phần lớn vốn, nhưng điều đặc biệt là không hề tác động đến nội dung phim. Sau quá trình kiểm tra kịch bản, duyệt đề án, Cục Điện ảnh để cho đơn vị tư nhân tự thực hiện phim.

Thạch Thảo không hướng vào việc quảng bá du lịch hay cảnh đẹp Việt Nam như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh mà chỉ tập trung vào cuộc sống của lứa tuổi thanh xuân.

Phim nha nuoc dau tu, nhung khong co guong mat phong ve, dao dien noi gi?
Đạo diễn Mai Thế Hiệp

Đặt vấn đề với Mai Thế Hiệp về việc nhân vật chính không phải là cái tên bảo chứng phòng vé để đảm bảo doanh thu, anh cho biết: “Phim về tuổi thanh xuân nên tôi chọn diễn viên phù hợp để khán giả có niềm tin. Diễn viên Tùng Maru 18 tuổi, đóng vai học sinh lớp 11 là hợp lý. Phim của tôi còn nhiều gương mặt có thể đảm bảo chất lượng diễn xuất, có bề dày hoạt động nghệ thuật. Những anh, chị, em nghệ sĩ này xuất hiện một cách có chọn lọc, chứ không tham gia tuỳ tiện. Tuy nhiên, thời điểm này chưa thể tiết lộ”.

Phim nha nuoc dau tu, nhung khong co guong mat phong ve, dao dien noi gi?
2 diễn viên chính trong phim Thạch Thảo đều không phải là gương mặt phòng vé

Việc chọn những diễn viên mới toanh vào vai chính đã mang đến làn gió mới cho màn ảnh Việt. “Chọn vai phù hợp thì tăng được lòng tin, xúc cảm cho khán giả. Còn những gương mặt nổi tiếng sẽ giúp bộ phim được quảng bá rộng rãi hơn. Đừng nên bảo tôi chỉ chọn vai phù hợp mà phớt lờ đi những gương mặt bảo chứng phòng vé”, Mai Thế Hiệp chia sẻ.

Tuần tới, Thạch Thảo sẽ bấm máy ở Kon Tum. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 11, nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI