Phim kinh dị "lạnh sống lưng" về phân biệt chủng tộc đến Việt Nam

07/03/2017 - 13:46

PNO - Sau thành công rực rỡ của hàng loạt các bộ phim gây ám như Paranormal Activity, Insidious, Ouija, Split... hãng Blumhouse bắt tay với Universal cho ra mắt một phim kinh dị "lạnh sống lưng" về phân biệt chủng tộc: Get Out.

Phim xoay quanh những rắc rối bí ẩn mà anh chàng người Mỹ gốc Phi Chris Washington (Daniel Kaluuya) phải đối mặt trong lần đầu tiên tới thăm gia đình của cô bạn gái da trắng Rose Armitage (Allison Williams) của mình. Càng ở lại lâu tại nhà bạn gái, Chris càng nhận thấy có những điều bất ổn nơi đây, không chỉ ở trong cách cư xử của bố mẹ cô, mà cả những người hàng xóm xung quanh. Thoạt đầu, anh chỉ đoán rằng những cử chỉ kỳ lạ của gia đình cô bạn gái xuất phát từ sự không đồng thuận cho mối tình khác màu da của cô con gái, nhưng dần dần hàng loạt những khám phá đáng sợ đã đưa dẫn anh đến một sự thật kinh hoàng mà anh không thể tưởng tượng nổi.

Phim kinh di
Chris lúng túng với những cử chỉ thô lỗ dành cho anh

Trailer đầu tiên của Get out vừa giới thiệu đủ làm lạnh sống lưng người xem. Hình ảnh mở ra với khung cảnh yêu thương đầy hứa hẹn của cặp đôi tình nhân trẻ, những nụ hôn và sự cưng nựng mà hai người dành cho nhau. Họ cùng nhau chuẩn bị hành lý để chuẩn bị về nhà Rose trong tâm trạng rất thoải mái. Thế nhưng trên đường nhà cô, một tai nạn đã bất ngờ xảy ra trên đường. Rose đã lái xe đâm vào một chú nai băng qua đường và họ bị cảnh sát giữ lại để thẩm vấn. Chuyện kỳ lạ xảy ra khi mặc dù Rose là người lái xe và gây tai nạn nhưng cảnh sát lại muốn xem thẻ căn cước của Chris. Anh chợt nhận ra rằng: Ở vùng đất dành cho những người da trắng này luôn có một sự cảnh giác dành cho người da màu như anh.

Phim kinh di
Luôn có những ánh mắt, vẻ mặt vô hồn dõi theo Chris

Được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn da màu Jordan Peele, Get out không đơn thuần là một bộ phim kinh dị “nhát ma” khán giả bằng những hình ảnh quái đản hay những màn giật mình thót tim mà còn chứa đựng những châm biếm sâu cay về một đề tài xã hội nóng bỏng – nạn phân biệt chủng tộc.

Phim kinh di
Bóp nghẹt con tim khán giả không phải là yêu ma quái vật mà chính là những cư xử và phản ứng quái dị của các nhân vật trong phim

Theo Peele, “Phim đề cập tới việc người Mỹ đang đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc ra sao và cho chúng ta thấy được việc vấn nạn này để lại những hậu quả đáng sợ tới mức nào. Đó thực sự là con quái vật đang ám ảnh nước Mỹ”. Get Out sẽ đến VN từ ngày 6/4.

N.Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI