Phim 50 tỷ làm 5 năm, lên sóng 1 tập rồi… ngưng

15/11/2017 - 13:24

PNO - Sau hơn năm năm kể từ ngày ghi hình, bộ phim 'Cao hơn bầu trời' mới âm thầm phát sóng được tập đầu tiên, rồi… xuống sóng.

Cao hơn bầu trời dài 50 tập, là dự án được Cục Điện ảnh đặt hàng công ty TNHH MTV phim Giải phóng thực hiện từ năm 2012. Phim được đầu tư kinh phí lên đến 50 tỷ đồng (trong đó ngân sách nhà nước chiếm 70% và xã hội hóa 30%). Bối cảnh được ghi hình trải rộng khắp các tỉnh miền Bắc, nhận được sự hỗ trợ đặc biệt của Quân chủng Phòng không – Không quân.

Phim 50 ty lam 5 nam, len song 1 tap roi… ngung

Cao hơn bầu trời khai thác giai đoạn lịch sử Điện Biên Phủ từ năm 1965-1975

Tuy nhiên, trong suốt thời gian ghi hình, dự án phim về trận chiến điện Biên Phủ trên không được đầu tư lớn này lại không gây chú ý bằng những lùm xùm quanh tranh chấp tiền tác quyền (giữa biên kịch Phạm Thùy Nhân và công ty TNHH MTV phim Giải Phóng, năm 2013) và việc thay toàn bộ ê-kíp giữa dòng.

Phim 50 ty lam 5 nam, len song 1 tap roi… ngung

Ban đầu trách nhiệm giao cho ĐD Xuân Cường, sau đó do ĐD Lê Ngọc Linh đảm nhận

“Phim này quay rất vất vả, ê-kíp làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa đông Hà Nội. Nhưng vì tầm quan trọng của dự án, ai cũng hào hứng dốc hết sức lực. Đây lại là phim truyền hình đầu tiên khai thác về cuộc chiến Điện Biên Phủ khốc liệt năm 1972, được đầu tư lớn vậy mà lịch chiếu trì hoãn quá lâu, đến khi lên sóng lại ngưng đột ngột. Tôi thấy rất buồn. Trong suốt thời gian đó, tôi đóng nhiều phim mới và các phim cũng đã được  phát sóng gần hết rồi” – diễn viên Thiên Bảo, vai chính tâm sự.  

Phim 50 ty lam 5 nam, len song 1 tap roi… ngung

Diễn viên Thiên Bảo - vai chính - cho biết anh đã rất thích và đầu tư toàn tâm sức cho bộ phim này

Cao hơn bầu trời phát sóng vào ngày 7/11, ở khung hai giờ trên kênh VTV9, nhưng chỉ sau tập đầu tiên, khung giờ này đã thay thế bằng bộ phim Cô ấy thật tuyệt (vẫn đang tiếp tục phát sóng đến nay).

Theo tin từ các thành viên đoàn phim, Cao hơn bầu trời tạm ngưng vì lý do... nhường sóng cho các sự kiện APEC, đồng thời để dành phát sóng lại đúng dịp kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam 22/12. Còn phía VTV hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về việc phát sóng trở lại này.

Phim 50 ty lam 5 nam, len song 1 tap roi… ngung

Có vẻ như dự án được đầu tư lớn, nhưng kết quả lại không được như mong đợi

Mặc dù được ghi hình khu vực sân bay quân sự, với nỗ lực diễn xuất của các diễn viên, nhưng phim chỉ tốt được ở cận cảnh. Còn cảnh chiến đấu trên không ở tập đầu phim được làm kỹ xảo như… trò chơi điện tử.

Việc tái hiện lịch sử khá giả tạo này đã được chính những người trong cuộc nhận xét ngay khi phim chiếu thử những tập đầu tiên lấy ý kiến vào cuối năm 2012. Nhưng đến khi chính thức lên sóng, Cao hơn bầu trời vẫn khiến người xem có nhận định tương tự.

Phim 50 ty lam 5 nam, len song 1 tap roi… ngung

Được sự hỗ trợ của Quân chủng Phòng không - Không quân, nhưng cảnh chiến đấu trên phim không thuyết phục

Nếu được phát sóng trở lại mà vẫn tiếp nối bằng mạch kỹ xảo như ở tập đầu, có lẽ Cao hơn bầu trời khó nhận được lời khen từ khán giả.

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI