Phát sóng phim về chiến tranh Việt Nam xây dựng từ tài liệu giải mật của tình báo Mỹ

18/04/2018 - 20:45

PNO - Đề tài lịch sử chiến tranh Việt Nam không mới nhưng ‘Chiến tranh Việt Nam: Lợi ích quốc gia dân tộc’ đã có cách tiếp cận mới.

Lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc ta đã được tái hiện trong khá nhiều dự án phim ảnh. Tuy nhiên, dự án Chiến tranh Việt Nam: Lợi ích quốc gia dân tộc có cách tiếp cận chủ đề này hoàn toàn mới.

Theo đó, bộ phim được xây dựng dựa trên tài liệu giải mật của tình báo Mỹ nhằm dựng lại quan hệ Việt Nam - Liên Xô - Trung Quốc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Bộ phim phân tích, làm rõ các quyết sách quan trọng của Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh lạnh, giữa mối quan hệ phức tạp với Liên Xô, Mỹ.             

Phat song phim ve chien tranh Viet Nam xay dung tu tai lieu giai mat cua tinh bao My
Buổi họp báo ra mắt phim chiều nay tại Hà Nội

Ngoài ra, những tài liệu của Bộ ngoại giao Mỹ và các kho lưu trữ của Việt Nam cũng được sử dụng phục vụ cho bộ phim này. Đoàn phim đã thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn với các vị tướng, học giả nghiên cứu về chiến tranh Việt Nam ở Mỹ, Nga, Trung Quốc, Úc, các nhà cách mạng Việt Nam trực tiếp tham gia vào cuộc chiến và các nhà hoạch định chính sách.

Chiến tranh Việt Nam: Lợi ích quốc gia dân tộc gồm 3 tập với tổng thời lượng 90 phút. Phim sẽ phát sóng vào lúc 21h ngày 24, 25, 26/4/2018 trên kênh HTV9.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI